@ bác Thuận: em check mail được rồi. Đúng là lắp xenon em không để ý cái vụ delaytime, lúc đá đèn pha nó chậm 1 tý so với bóng thông thường, mà canh chóa cũng cực ghê, để nó "gom" ánh sáng cũng vất vả, nhưng mà nó sáng "thấy ghê" thật
Đúng ý mình rồi đó, chủ yếu là khỏi quên mở đèn. Nhưng mà làm led thêm như Nhím nói thì gắn vào đâu, lúc trước có nhờ BS Huy gắn thêm led màu đỏ nhưng Huy nói làm khó lắm do.... gì mình ko hiểu, còn flashing thì khó chịu lắm, cùng lắm 1 led chớp đỏ như 81 kim vàng giọt lệ ngày xưa. Còn như mình gắn thêm chùm led, có thể lấy dây từ ngoài vào, ko ảnh hưởng tới bo mạch của công tơ mét.hoangnhimgia nói:Nhìn xe bác lúc nào cũng long lanh nhỉ, nhìn phát ...ghét ("Ghen tị là ......" Thơm sơn 2010 - 2011)cpkhanhhung nói:Còn vụ án này nhắc lại để nhờ anh em ngiên kíu giúp:
Mình tính mua 1 chùm led thả vào trong đồng hồ công tơ mét. Nhưng chùm led này chỉ sáng khi bật đèn chính, còn lúc mở demi thì chỉ 3 bóng đèn cũ sáng thôi và sẽ ko sáng hết mặt đồng hồ (do đã lấy bớt 1 bóng cho vị trí đèn chùm rồi). Nếu được vậy thì sẽ phân biệt được 2 chế độ đèn, khi mở đèn chính thì công tơ mét sẽ long lanh sáng rực. Nhờ anh em nghiên cứu giúp nhé!
Baga này cũng lợi hại lắm, mấy hôm đi Lagi về, bà cả hay mua hải sả, cá mú ... bỏ vào thùng xốp, kéo 2 thanh giằng sát vào nhau cho vừa cái thùng, lấy dây ràng buộc lại, phóng như điên mà không rớt ... hiệu quả lắm.
Mục đích làm led đồng hồ của bác là để không quên mở đèn cos khi đi buổi tối ???? như hồi trước bác yêu cầu đúng không. Theo em thì làm 1 cái relay, nếu ở chế độ demi thì cấp nguồn cho 1 led chỉ thị, nếu chuyển sang chế độ sáng bình thường thì led hiển thị sẽ tắt, như vậy thì nếu còn led (nếu cần thì chế flashing) có nghĩa là đang ở demi. Ý tưởng là vậy, không biết đúng không nữa, các bác cho ý kiến thêm.
4runner nói:Good job đó Sơn , mạch điện cho tachometer này nhiều nhưng có 1 số linh kiện không mua được trong nước
Vậy mình cần những gì anh Thuận. Bên em cũng hay đi Trung Quốc nếu được sẽ ráng tìm. Anh cho em biết những linh kiện nào mình cần nhen. Em tìm đủ rùi chạy qua anh nhờ anh "ngu kiến" hihihi
Flashing nghĩa là cái led chớp tắt đó bác, đúng kiểu 81 kim vàng giọt ..... Cái này chỉ cần nhét bóng led vào 1 lỗ có sẵn trên đồng hồ, như em làm cảnh báo đóng cửa hôm trước đó, chẳng ảnh hưởng giề đến sự "zin" của em nó hết.cpkhanhhung nói:Đúng ý mình rồi đó, chủ yếu là khỏi quên mở đèn. Nhưng mà làm led thêm như Nhím nói thì gắn vào đâu, lúc trước có nhờ BS Huy gắn thêm led màu đỏ nhưng Huy nói làm khó lắm do.... gì mình ko hiểu, còn flashing thì khó chịu lắm, cùng lắm 1 led chớp đỏ như 81 kim vàng giọt lệ ngày xưa. Còn như mình gắn thêm chùm led, có thể lấy dây từ ngoài vào, ko ảnh hưởng tới bo mạch của công tơ mét.
Chắc chắn là sơn, không phải gỗ xịn đâu nhé:hunghanoi nói:Em nghi ngờ cái này không phải là gỗ thiệt vì nó đẹp 1 cách hoàn hảo, vân gỗ đều một cách bất thường trên tất cả bề mặt. (em vừa gõ vừa ngủ gật, hehehe)
Sơn vân gỗ nội thất Sơn vân gỗ nội thất ôtô
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Trên các dòng xe hơi sang trọng hoặc Full options thường có nhiều chi tiết ốp gỗ, còn trên các dòng xe tầm trung thì thường chỉ là các chi tiết bằng nhựa màu đen hoặc màu bạc đơn điệu. Vì vậy nên nhiều chủ xe muốn ốp gỗ cho chiếc xe yêu quí của mình thêm phần sang trọng, lịch lãm và cá tính.[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Sơn vân gỗ cho các chi tiết trên táp lô và trên cánh cửa thì thời gian thi công là 04 giờ. Khi tháo các chi tiết đó ra xe của quí khách vẫn có thể hoạt động được nếu cần. Chi phí trung bình 1,3 triệu.[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Nếu quí khách sơn vân gỗ cho vô lăng và tay số thì thời gian thi công là 04 giờ, trong thời gian này xe của quí khách phải tháo vô lăng ra nên không hoạt động được. Nếu quí khách cần xe để đi lại chúng tôi có vôlăng cho quí khách mượn. Sau khi sơn vân gỗ, phần da trên vô lăng sẽ được khâu tay bằng da thật như các xe xịn. Chi phí trung bình 1,6 triệu.[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Nếu quí khách muốn khâu tay da thật cho toàn bộ vôlăng : thời gian thi công là 04 giờ. Vôlăng của quí khách được khâu hoàn toàn thủ công (khâu tay) như các xe cao cấp, sau khi khâu vôlăng trông như xe xịn, nhìn rất sang trọng và đặc biệt là có cảm giác cầm lái hoàn toàn khác biệt. Chi phí trung bình 0,8 triệu.[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Hiện nay ThanhBinhAuto đã có các màu vân gỗ xịn theo xe của hầu hết các loại xe đang có trên thị trường Việt nam ( kể cả các xe hiếm) nên chắc chắn chúng tôi sẽ có màu vân gỗ mà quí khách mong muốn.[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Trên đây là giá trung bình, để xem mẫu và báo giá cho từng loại xe cụ thể xin mời quí khách đến[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]ThanhBinhAuto[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]623 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà nội. ĐT 04.3552.1980[/font]
371 Trần Khát Chân - Hai Bà Trưng - Hà nội . ĐT 04.3972 7399
76 Nguyễn Phong Sắc - Cầu Giấy - Hà nội . ĐT 04.3793 2190
Last edited by a moderator:
Ừ kim vàng giọt lệ là OK. Nhưng trên mặt đồng hồ có lỗ sẵn hay phải khoan?Lại mất cái "nghìn vàng" của em nó. Sáng nay đã mua được LED, 35k/1 dây, là led bóng tròn ko phải dẹp, loại dẹp hôm qua nó nói 60k. Và mới off cafe với 4runner và lamtan. 4runner sẽ nghiên kíu giúp mình cái chùm led thả vào đồng hồ và lấy nguồn từ công tăng đèn chính.hoangnhimgia nói:Flashing nghĩa là cái led chớp tắt đó bác, đúng kiểu 81 kim vàng giọt ..... Cái này chỉ cần nhét bóng led vào 1 lỗ có sẵn trên đồng hồ, như em làm cảnh báo đóng cửa hôm trước đó, chẳng ảnh hưởng giề đến sự "zin" của em nó hết.cpkhanhhung nói:Đúng ý mình rồi đó, chủ yếu là khỏi quên mở đèn. Nhưng mà làm led thêm như Nhím nói thì gắn vào đâu, lúc trước có nhờ BS Huy gắn thêm led màu đỏ nhưng Huy nói làm khó lắm do.... gì mình ko hiểu, còn flashing thì khó chịu lắm, cùng lắm 1 led chớp đỏ như 81 kim vàng giọt lệ ngày xưa. Còn như mình gắn thêm chùm led, có thể lấy dây từ ngoài vào, ko ảnh hưởng tới bo mạch của công tơ mét.
@All: xe long lanh thế mà chẳng ai khen câu nào
Last edited by a moderator:
cpkhanhhung nói:Sau khi hoàn thành: mình có yêu cầu gắn luôn "chân giữa" nên rất chắc chắn, cầm baga có thể nhấc xe lên được!!! <span style=""color: #ff0000;"">Nhưng phải ghi chú là không được móc cẩu vào đây, tui chưa muốn chạy xe mui trần..</span>
@CP.... :Vụ án của bác CP nêu cũng không khó , em đọc sơ đồ lý thuyết rồi kết luận mần được còn thực tế thì em phải mò dây vì sơ đồ bản SG nhập khác bản LD ráp chút xíu .
@Lamtan: cho xin tí nhạc nghe nhá
@Lamtan: cho xin tí nhạc nghe nhá
4runner nói:@Nhím : bác cho email em send file cho bác .Về lắp đặt thì đèn xe bác là H4 nên phức tạp hơn chút xíu ở relay điều khiển pha cos thôi . Lắp xenon mà không có lens thì người đối diện bị chói và đá pha xin đường chậm hơi vì xenon có độ trễ khi khởi động .
Đèn xenon H4 có loại chỉ dùng 1 bóng thôi ạ, còn điều khiển pha/cos thì dùng cơ chế thò thụt (solenoid) để không bị trễ (nên gọi là Bi-xenon). Nhưng đúng là không có lens - projiector làm anh sáng không chụm gây lóa người đi ngược chiều, dễ ăn mắng lắm ạ
Em mượn cái ảnh này
Last edited by a moderator:
bluestar2009 nói:4runner nói:@Nhím : bác cho email em send file cho bác .Về lắp đặt thì đèn xe bác là H4 nên phức tạp hơn chút xíu ở relay điều khiển pha cos thôi . Lắp xenon mà không có lens thì người đối diện bị chói và đá pha xin đường chậm hơi vì xenon có độ trễ khi khởi động .
Đèn xenon H4 có loại chỉ dùng 1 bóng thôi ạ, còn điều khiển pha/cos thì dùng cơ chế thò thụt (solenoid) để không bị trễ (nên gọi là Bi-xenon). Nhưng đúng là không có lens - projiector làm anh sáng không chụm gây lóa người đi ngược chiều, dễ ăn mắng lắm ạ
Em mượn cái ảnh này
Nếu bác đã bật đèn cos rồi thì chuyển sang pha ánh sáng có ngay cho bác ,nếu bác chưa bật đèn ( đèn đang nguội ) thì đá pha nó không lên ngay mà phải mất vài giây (hoặc nhiều hơn ) ánh sáng mới ổn định , khi ổn định rồi thì nó sáng hơn 3 lần đèn halogen cùng công suất