RE: Sửa chữa Số - Hộp số - Thay máy
Còn việc từ 4<->5 số sàn thì là điều hoàn toàn có thể làm được...Nhưng điều đó chắc chắn sẽ không có lợi vì khi thiết kết người ta đã tính toán tỷ số truyền từ động cơ qua hộp số ra đến truyền động cuối cùng rất hợp lý rồi...Làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận hành xe.
Xin lỗi! Nếu các bác không phiền em xin thắc mắc 1 chút. Theo em biết thì hộp số tự động thường đi với biến mô thủy lực... còn hộp số cơ khí thì thường là ly hợp ma sát.. Vậy thì khâu chuyển đổi từ MT->AT khó khăn nhất sẽ là khâu ly hợp chứ?....Vậy mà chẳng thấy bác nào đề cập cả????...Vậy thì tức là em nghĩ sai đúng không? Mà theo em thì thay hộp số thì liên quan gì đến cái két nước??? Hộp số AT cũng đâu cần phải làm mát đâu? Thường thì chỉ làm mát dầu hộp số AT = 1 bộ sinh hàn ở ngoài thôi mà..Vậy thì phải thay két nước có đường nước làm mát bộ sinh hàn đó có đúng ko?Trích đoạn: Bác sĩ
Việc đổi "sàn" qua "tự động" không phải là không làm được nhưng thường chỉ với loại xe đơn giản, đã có thiết kế số tự động cho cùng loại đó. Người thay chỉ việc lắp hộp số mới, thay cần và cáp số, bộ dây điện, két nước (có sinh hàn!).... , nối các dây liên quan là xong.
Việc lên 5 số từ 4 số cũng vậy, nếu loại động cơ đó có bán sẵn hộp số 5 số thì mua về và lắp vào, có thế thôi bác ạ.
Con Sonata nếu vật vã quá thì bác dắt em đi xem thử, em tậu về...dợt tay nghề thử cái xem...!
Còn việc từ 4<->5 số sàn thì là điều hoàn toàn có thể làm được...Nhưng điều đó chắc chắn sẽ không có lợi vì khi thiết kết người ta đã tính toán tỷ số truyền từ động cơ qua hộp số ra đến truyền động cuối cùng rất hợp lý rồi...Làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận hành xe.