Em đã tháo ra cực kỳ đơn giản chỉ với 1 cái tua vít 4 cạnh: tháo 2 con ốc trên nóc đồng hồ, dùng móng tay gỡ nhẹ cái nắp bên ngoài ra, rồi dùng vít vặn 2 con ốc 2 bên dưới đồng hồ và gỡ lỏng ra, rồi thò tay vào bên trong ấn vào cái lẫy đồng thời rút cái dây contemet nối từ máy vào đồng hồ ra, rồi gỡ 4 cái dây nối vào đồng hồ và... xong!
Tháo đồng ôồ ra khỏi táp lo xong, em chỉ dùng tay gỡ các mối giữa mặt kính meka ra, rút nhẹ kim ra, kiểm tra các ren nhựa thì chả có cái nào sứr mẻ cả. Chắc do lâu ngày khô dầu mỡ nên kẹt. Em và lau chùi, châm dầu và ráp lại. Tổng thời gian hết 1 tiếng, chạy tưử vài vòng, các kim, đèn báo ok hết. Mai em chạy đường dài xem tưử cái số km tổng có nhúc nhíc không rồi báo các bác.
Tháo đồng ôồ ra khỏi táp lo xong, em chỉ dùng tay gỡ các mối giữa mặt kính meka ra, rút nhẹ kim ra, kiểm tra các ren nhựa thì chả có cái nào sứr mẻ cả. Chắc do lâu ngày khô dầu mỡ nên kẹt. Em và lau chùi, châm dầu và ráp lại. Tổng thời gian hết 1 tiếng, chạy tưử vài vòng, các kim, đèn báo ok hết. Mai em chạy đường dài xem tưử cái số km tổng có nhúc nhíc không rồi báo các bác.
Bác vẫn...say. Lấy cộng tre hoặc khúc vỏ dây điện, cắm vào lỗ cắm cáp của đồng hồ, vê tay như...ngoáy tai. Nhìn xem bánh xe hàng m có xoay không là biết liền. Vội vàng lắp vô, lỡ chưa được, lại tháo ra...mất công !
Cái việc "rút kim" mà không đánh dấu trước, cũng là sai lầm. Có thể bác lại phải tháo ra lắp vào vài lần nữa. Vì khả năng kim chỉ sai tốc độ !
Cái việc "rút kim" mà không đánh dấu trước, cũng là sai lầm. Có thể bác lại phải tháo ra lắp vào vài lần nữa. Vì khả năng kim chỉ sai tốc độ !
Last edited by a moderator:
Bác Mr.Thiet bắt chuẩn luôn. Em rút kim (cả kim xăng) nua roi lau chùi thành mà ko đánh dấu. Kim tốc độ thì lắp vào hú họa nhưng lại khá chuẩn tốc độ (xe không chạy, kim tốc độ về 0 nên em đặt ở 0 km nên có lẽ không sai). Còn kim xăng thì em có cảm giác nó hơi chập chờn nhưng vì bình xăng còn nên chưa biết sao. Chỉ có cái điều lạ (em không nhớ chính xác trước đây vì không êể ý) là: khi tắt máy rút chìa khóa thì kim xăng vẫn chỉ mức xăng chứ không hạ hết xuống guống các kim khác (không hiểu được).
Em cũng làm theo cách bác Mr.Thiết, dùng que đũa quay quay cái lỗ thì cái bánh răng cũng quay theo. Bánh răng nhỏ này ăn theo bánh răng trên và các cái trên đều quay. Thế mà km tổng vẫn không chạy, thế mới lạ. Các bác bắt bệnh tiếp em với.
Em cũng làm theo cách bác Mr.Thiết, dùng que đũa quay quay cái lỗ thì cái bánh răng cũng quay theo. Bánh răng nhỏ này ăn theo bánh răng trên và các cái trên đều quay. Thế mà km tổng vẫn không chạy, thế mới lạ. Các bác bắt bệnh tiếp em với.
Chỉ một số xe máy , tắt chìa khoá vẫn báo xăng . 4B hình như kim xăng ,kim nhiệt gì cũng xuống hết .
Bộ nhông số hàng m quay 1 vòng thì hàng km nhảy 1/10 vòng nhờ nhông phụ liên kết giữa các vòng số...bác xem bắt đầu không quay từ đâu. Có khả năng 1 nhông phụ rụng răng ?! sẽ không nhảy các vành số tiếp theo.
Bộ nhông số hàng m quay 1 vòng thì hàng km nhảy 1/10 vòng nhờ nhông phụ liên kết giữa các vòng số...bác xem bắt đầu không quay từ đâu. Có khả năng 1 nhông phụ rụng răng ?! sẽ không nhảy các vành số tiếp theo.
Báo cáo bác, xe e tắt máy vẫn báo xăng bình thường.Say nói:Chỉ có cái điều lạ (em không nhớ chính xác trước đây vì không êể ý) là: khi tắt máy rút chìa khóa thì kim xăng vẫn chỉ mức xăng chứ không hạ hết xuống guống các kim khác (không hiểu được).
Híc bác Thiết quả như thần. Cái nhông phụ hàng m quay nhưng cái răng bám vào nhông trogn nó... rụng ạ. Em ra ADV mua ngay cái đồng hồ zin toyota corolla 2001 đông hồ chỉ mới chạy được 50.000km mất 350 K + 50 K cho ông chủ quay số km đúng với km xe em (119.999km). Thế là Ok. Qua đây phát hiện, quay lại số km chỉ 50k. rẻ quá nên khi mua xe các bác đừng quan tâm đến cái km đồng hồ nhé.
C2n cái kim xăng để xem xem sao. Em có hỏi thợ thì họ nói tắt chìa khóa xe vẫn báo xăng.
C2n cái kim xăng để xem xem sao. Em có hỏi thợ thì họ nói tắt chìa khóa xe vẫn báo xăng.
Thế thì tuỳ xe thôi. Xe mình (Asia) Rút chìa khoá và không bật gì, thì chỉ còn cái đồng hồ báo giờ chạy !
50k quay số là ông chủ lời 49k rồi. Ổng dùng khoan điện, chạy vài phút là bác vừa ý ngay. Nhưng cứ để 50.000 km hay hơn, vì biết đâu cái nhông con lại sắp rụng tiếp, khi chạy giả cũng bằng chạy thật.
(Trường hợp cần thay đổi số, với đồng hồ cơ, nên tháo trục nhông phụ, đặt lại số rồi cài lại . Mất công hơn, nhưng yên tâm hơn ).
50k quay số là ông chủ lời 49k rồi. Ổng dùng khoan điện, chạy vài phút là bác vừa ý ngay. Nhưng cứ để 50.000 km hay hơn, vì biết đâu cái nhông con lại sắp rụng tiếp, khi chạy giả cũng bằng chạy thật.
(Trường hợp cần thay đổi số, với đồng hồ cơ, nên tháo trục nhông phụ, đặt lại số rồi cài lại . Mất công hơn, nhưng yên tâm hơn ).
Last edited by a moderator:
Say nói:Híc bác Thiết quả như thần. Cái nhông phụ hàng m quay nhưng cái răng bám vào nhông trogn nó... rụng ạ. Em ra ADV mua ngay cái đồng hồ zin toyota corolla 2001 đông hồ chỉ mới chạy được 50.000km mất 350 K + 50 K cho ông chủ quay số km đúng với km xe em (119.999km). Thế là Ok. Qua đây phát hiện, quay lại số km chỉ 50k. rẻ quá nên khi mua xe các bác đừng quan tâm đến cái km đồng hồ nhé.
C2n cái kim xăng để xem xem sao. Em có hỏi thợ thì họ nói tắt chìa khóa xe vẫn báo xăng.
- Cho em hỏi cái là ADV là ở đâu vậy?
- Nói đùa bác tí: "50.000km" cái đồng hồ chạy đến số đẹp thiệt, hay là ổng chủ mông má nó lại đến số đẹp vậy để bán cho bác Say.