Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Sửa và độ đồng hồ km

Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
không dám tự sửa mà dám mang xe ra cho họ thay hả pác?
Em thì dám tự sửa chứ không dám mang xe ra thợ mần mấy món nho nhỏ đâu. Tay họ toàn là dùi đục đụng vô là hư hết trọi, bực mình thêm.
Đồng hồ xe mới cưới em cũng tháo ra nghiên cứu rồi. vệ sinh, vô dầu mấy cái kim cho nhạy đàng hoàng.
sẵn vệ sinh bo mạch của nó luôn. đẹp trai mới gắn vô. :D dễ òm à.
 
Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Mr.Thiet Mạch điện đồng hồ xăng :
Đồng hồ báo xăng con chim xanh 1993 của em báo không chính xác, có cách nào chỉnh được không bác? Hay garage nào chỉnh được?
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.630
113
Pháp
Mr.Thiet Mạch điện đồng hồ xăng :
Đồng hồ báo xăng con chim xanh 1993 của em báo không chính xác, có cách nào chỉnh được không bác? Hay garage nào chỉnh được?
Là thế nào ? nếu như hết xăng thì nó về E, còn đổ đầy thì nó là F, còn nếu xe hết xăng mà nó chưa về E thì thử tắt máy, nếu như nó về E hay vẩn giử nguyên ? tuỳ bệnh bạn à
 
Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Em thay mạch trong cụm phao xăng, mạch cũ quá mòn. Lúc thử ở ngoài kéo cần phao tiếp xúc với mạch từ dưới lên trên thì đồng hồ báo xăng cũng chạy từ E lên F. Thế nhưng khi gắn phao vào bình xăng thì nó lại báo không chính xác theo hướng xăng còn nhưng đồng hồ báo gần hết. Một vấn đề nữa là nếu xăng còn nhiều (nửa trên) thì đồng hồ xuống chậm nhưng nếu xăng ít (nửa dưới) thì nó xuống nhanh hơn.
 

Attachments

Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Xe của e khi tắt máy thì đồng hồ báo xăng không trả về E. Em đã thay mạch xăng nhưng khi ở ngoài kéo phao thì đồng hồ lên theo nhưng khi bỏ vào bình xăng thì nó lại báo không chính xác. Xăng còn nhưng nó báo gần hết, khi xăng còn nhiều (nửa trên đồng hồ) thì xăng xuống chậm, khi xăng ít (nửa dưới) thì nó xuống nhanh. Xin bác chỉ giáo!Sửa và độ đồng hồ km Sửa và độ đồng hồ km
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.630
113
Pháp
Xe của e khi tắt máy thì đồng hồ báo xăng không trả về E. Em đã thay mạch xăng nhưng khi ở ngoài kéo phao thì đồng hồ lên theo nhưng khi bỏ vào bình xăng thì nó lại báo không chính xác. Xăng còn nhưng nó báo gần hết, khi xăng còn nhiều (nửa trên đồng hồ) thì xăng xuống chậm, khi xăng ít (nửa dưới) thì nó xuống nhanh. Xin bác chỉ giáo!View attachment 1611671 View attachment 1611672
Rất bình thường, không có vấn đề, về đầy thì hao ít, dưới nửa bình thì hao nhiều (nhưng cũng nhiêu đó)
- Để chỉnh thì gở phần phao xăng có cây sắt, kéo nhẹ lên trên tí, thế là khi tắt máy nó sẽ về E, thử đem phao xăng ra, để contact thì xem nó có vế E, nếu như không về E, thì tháo đồng hồ, và gở kim để vào E,

Còn mặc cũ hay không cũng tuỳ, có sự ma sát giửa miếng đồng trên đường điện trở mà thôi, thử bẽ nhẹ bằng nhíp vào trên đưỡng điện trở, thử với điện kế, nếu OK khỏi mua, khõi thay, không thì muốn bớớt tiền thì mua loại trét đường chống mờ kính sau (như lọ sơn móng tay vậy) chùi sạch và trét nhẹ trên mạch
sửa mờ kính phía sau (xem lọ)
Cách xữ dụng, và làm trên mạch của phao (nhưng đây là trên kính)

Cách chỉnh, (xem hình cũng OK) với điện kế, thử xem nha

http://www.1302-03only.com/t6161-tuto-calibrage-jauge-a-essence
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.186
25.630
113
Pháp
Để em thử rồi báo bác nhé. Nhưng tin thần em nắm được rồi
Nếu bạn không hiểu phần nào có thể hỏi nha, vì là tiếng Pháp, đành chịu vậy, thông cảm :(:(:(:(:(