Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Sửa và độ đồng hồ km

Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
Say nói:
.... mất 350 K + 50 K cho ông chủ quay số km đúng với km xe em (119.999km). Thế là Ok. Qua đây phát hiện, <span style=""color: #000000;"">quay lại số km chỉ 50k.</span><span style=""color: #000000;""> rẻ quá nên khi mua xe </span><span style=""color: #000000;"">các bác đừng quan tâm đến cái km đồng hồ nhé</span>.
 
bác không quan tâm sao lại bỏ 50K quay làm gì 
033102bebe_1_prv.gif

 
 
 
 
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
Tắt off - tất cả mạch điện xăng đều cắt
Các bác thấy kim xăng khg xuống là vì NSX chế kim cố định không có lò xo hòan vị.
 
( Như dream thái lan )
Lọai có lò xo kéo về thì  power off  cái kim x8ang chạy về Empty.
 
Không tin các bác đo Volts ngay cực bơm xăng xem
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
hehehehe. em quay cho đúng km xe em thôi và vì quay đuoc mói phát hiện chiêu quay ôố km quá rẻ
Cái kim xăng xe em, chắc em phải đợi nó hết xăng và mình đặt kim ở O quá chứ bây giờ mò không chuẩn. Ở sài gòn các bác c1 biết chỗ nào có máy móc gì test và đặt kim xăng chuẩn ko ta (dù trong bình còn xăng).
À còn vêệc cái lốc lạnh nó kêu tè tè, qua bác Văn em đã biết chỗ bán hàng xịn đúng zin giá lại hạt rẻ, hôm nào thích thì hay mà hết ngay kêu ca luôn. còn bây giờ cứ kệ nó đã, cho nó kêu tả tơi hỏng rồi tính
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
Lạ quá bác corolla 95: cái đồng hồ cảm biến nhiệt của em mở ra cũng không có lò xo hoàn vị nhưng khi off hết rút chìa khóa thì chạy như bay xuống C ngay. TRong khi đó đồng hồ xăng cũng không lò xo hoàn vì, em không chỉ tắt mà còn tháo rời ra khỏi táplo luôn (ko dính tí điện nào) mà nó vẫn đứng im.  
Cái kim xăng do em rút ra đút vô nhiều nó lỏng nên không nhúc nhích được. Nhưng e đổ cả keo dính chặt kim rồi (không để dính keo vào trục với cuộn dây bên trong kẻo nó hổng chạy được), thế mà kim vẫn không nhúc nhích. Khi đề máy nổ nó chập chờn chạy nhưng báo mức xăng không chuẩn lắm (trước khi tháo kim xăng lau chùi thì không bị). hay nó bị hư cái cuộn dây cảm biến gì đó ở bảng vi mạch sau đồng hồ rồi bác nhỉ (em tháo ra thấy có cái cuộn dây điện màu xanh quốn quanh cái kim ấy)                 
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
Pác thử kéo nhẹ cây kim lên xem rùi buông tay xem nó đúng yên hay trả về E ?
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
Híc,m em kéo nhẹ lên nó đứng yên. Bực mình em mua 1 can xăng dự phòng rồi xách xe chạy ròng rã gần 1 ngày trời cho hết xăng trong bình. Hết xăng ngay... giữa cầu sài gòn các bác ợ. May mà có can xăng dự trữ và chỉ kẹt xe mất... 5 phút
42.gif
43.gif
. Khi hết xăng thấy kim xăng tụt về E và đổ thì nó từ từ nhích lên. Thế là ko bị sao cả ạ. Ấy za, chỉ tội cái tai nghe mấy bác tài trợn mắt lầm bầm...
 
Hạng B2
29/9/08
178
1
18
Say nói:
Híc bác Thiết quả như thần. Cái nhông phụ hàng m quay nhưng cái răng bám vào nhông trogn nó... rụng ạ. Em ra ADV mua ngay cái đồng hồ zin toyota corolla 2001 đông hồ chỉ mới chạy được 50.000km mất 350 K + 50 K cho ông chủ quay số km đúng với km xe em (119.999km). Thế là Ok. Qua đây phát hiện, quay lại số km chỉ 50k. rẻ quá nên khi mua xe các bác đừng quan tâm đến cái km đồng hồ nhé.
C2n cái kim xăng để xem xem sao. Em có hỏi thợ thì họ nói tắt chìa khóa xe vẫn báo xăng.
Bác cho hỏi mua đồng hồ chỗ nào vậy? E định kiếm cái đồng hồ rpm
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
Bác ra tiệm Đức Xuân ngay An dương vương ấy (qua khúc trường CĐ thấy ngay, tiệm nằm bên tay trái nếu đi từ hương Nguyễn Văn Cừ tới)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
corolla95 nói:
Tắt off - tất cả mạch điện xăng đều cắt
Các bác thấy kim xăng khg xuống là vì NSX chế kim cố định không có lò xo hòan vị.

( Như dream thái lan )
Lọai có lò xo kéo về thì  power off  cái kim x8ang chạy về Empty.

Không tin các bác đo Volts ngay cực bơm xăng xem
Bác nói đúng. Lâu nay mình vẫn nghĩ sai là mạch điện không cắt nên kim không trả về.
Ngoài ra, cũng có loại đồng hồ không có lò xo hoàn vị, nhưng có đối trọng, nên khi ngắt điện, kim trả về dưới mức E luôn.
Mạch điện đồng hồ xăng :
Sửa và độ đồng hồ km

 
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Say nói:
Lạ quá bác corolla 95: cái đồng hồ cảm biến nhiệt của em mở ra cũng không có lò xo hoàn vị nhưng khi off hết rút chìa khóa thì chạy như bay xuống C ngay.
Đồng hồ nhiệt (loại gắn trong taplo), thường dùng thanh lưỡng kim điều khiển kim , do vậy, khi ngắt điện, thanh lưỡng kim nguội đi, trả kim về C :
tempgaugecircuit_lg.jpg