Cá nhân em thì không ủng hộ kiểu thiết kế này vì hiệu quả support của nó không cao so với thiết kế của Cusco (nếu không muốn nói là làm cho đẹp chứ không ích lợi gì), Cusco thiết kế đầu ốc tăng đơ sẽ tạo 1 lực nén nhất định lên master cylinder giúp cho phản lực khi đạp thắng tốt hơn,
vài ý kiến phản biện cho vui, anh em đóng góp thêm
Trao đổi phản biện thôi ah... bộ của Cusco về nguyên lý thì cũng chỉ tạo ra một trở lực ngăn cản cả hệ thống master cylinder + firewall bị dịch chuyển khi đạp phanh: lực truyền từ pedan đến pit tông thủy lực ở mặt firewall, pit tông bị nén truyền lực đến bộ tổng phanh qua firewall tuy nhiên lực nén đẩy cả firewall bị lồi ra, dẫn đến việc lực bị phân tán và mất mát trên firewall trước khi truyền tiếp ra sau. Nhiện vụ của master cylinder brace là ngăn chặn việc dịch chuyển của hệ tổng phanh (và firewall) để lực không bị phân tán khi truyền qua firewall.
Bản thân cái cục master cylinder bằng hợp kim (mầu da cam trong ảnh bác OMG up lên) đâu có lồi ra lõm vào được, do vậy đặt ốc tỳ trực tiếp lên đỉnh cục master cylinder không giúp tăng thêm được tý lực nén nào lên phần dầu thủy lực ở trong đó... cảm nhận về việc tăng lực nén đến từ việc hạn chế sự dịch chuyển và biến dạng của bệ tỳ và firewall, giúp cho lực phanh từ pedan truyền lên không bị thất thoát => qua đó cho phản lực khi đạp thắng tốt hơn.
Các bác tham khảo ảnh bác OMG úp lên, thì bộ brace gia công khóa chắc toàn bộ phần bệ tỳ mầu xanh láy cây lại để triệt tiêu sự dịch chuyển và biến dạng như trong hình - khi phần mầu xanh láy cây không bị dịch chuyển và biến dạng nữa, thì đã đạt được mục tiêu đề ra cho MCB.
Bộ cusco nhìn đẹp và dễ lắp, chứ nói vì tỳ lên đỉnh cái master cylinder thì sẽ tạo thêm được lực nén bổ sung cho bộ tổng phanh thì không đúng đâu ah