DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
235/55 mà gắn vào cái mâm zin có độ rộng là 7" thì nó túm cái vỏ lại kỳ lắm và không an toàn nữa, vỏ stock 225/55 mà em còn muốn lên mâm rộng 7.5" để mặt vỏ được phẳng --> xe đầm hơn, bám đường hơn.
MIV cam kết phụ tùng chính hãng thì sẽ stock vỏ xe đúng specs quy định bởi nhà sản xuất và kiểm định VN, bác cứ yên tâm nhé :)
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Gởi bác @Moitapdi tham khảo nhé :)
[Subaru-Forester Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Subaru Forester - Mục lục Trang#1

theo đó mâm zin của Forester có độ rộng vành là 7", gắn đc max vỏ có size là 225, nếu gắn 235 là không đúng kỹ thuật rồi, hay sẵn dịp bác độ mâm cho FXT luôn nhỉ, đây cũng là next project của em :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Em quên đề cập đến việc kích thước bánh trước và sau chênh lệch có thể ảnh hưởng đến vi sai giữa ngay cả khi di chuyển bình thường (không riêng gì x-mode). Forester hiện nay đều có cơ chế dùng dĩa bố để chủ động phân bổ lực cho trục bánh trước và sau. Không lầm thì mặc định là 60% trước và 40% sau và có thể biến động tùy theo điều kiện lái. Do vì có sự CHỦ ĐỘNG phân bổ lực này nên việc gắn bánh nhỏ bánh lớn trước sau sẽ có thể làm phản tác dụng. Ví dụ ECU bảo 60% trước và 40% sau nhưng ECU không hề biết trục sau lại có bánh đường kính lớn hơn trục trước --> ECU cứ ép vi-sai giữa làm đúng như vậy --> 1 trong 2 trục sẽ bị kéo rê dẫn đến hư vi sai giữa.

Mong các bác chú ý vấn đề này.

WRX của em thì không có sự phân bổ chủ động này và cũng không có x-mode nên không bị gặp tình trạng này.