Không hiểu sao dạo này có nhiều lỗi từ các sản phẩm của Nhật Bản vậy? ( túi khí taka, thép kobe, subaru....) không lẽ vì áp lực cạnh tranh quá?.
- Tags
- scandal
Em nghĩ hãng nào cũng thế chưa bị lộ ra thôi. Làm kinh doanh ai chẳng nói hay. Thế giới có 2 nước làm việc kỷ luật và trình độ nhân công cao như Đức và Nhật mà còn bê bối thì khó tin ai. Cũng có thể hệ thống lớn quá ko kiểm soát được, cũng có thể lãnh đạo cố tình đổ lỗi cho nhân viên. Nhưng đã làm kinh doanh mà không vì tiền thì khó vì cái gì khác, người ta có thể chịu lỗ vì chi phí đầu tư cho thương hiệu, nhưng không thể chịu lỗ mãi. Em không tin thằng nào mua thì mua thôi.
Em thấy đây chỉ là sai sót về phía hành chính chứ ko có gì nghiêm trọng cả (là quy định của riêng phía chính phủ Nhật). Bởi các kỹ thuật viên trên đều là nhân viên tập sự, sau này cũng thành nhân viên chính thức hết thôi (1). Với lại họ cũng chỉ kiểm định những khâu không quan trọng như đèn với thắng (2) thì có gì đâu làm quá lên. Ahihi.
(1)http://abcnews.go.com/Business/wire...try-checks-subaru-faulty-inspections-50805294
(2)https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20171030_21/
(1)http://abcnews.go.com/Business/wire...try-checks-subaru-faulty-inspections-50805294
(2)https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20171030_21/
Subaru VN không bị ảnh hưởng. Đoán chắc câu trả lời là vậy.
Cũng như bao nhiêu lần Toyota thông báo triệu hồi xe toàn cầu mà Toy ở VN luôn nằm ngoài diện này.
Tất cả các xe cung cấp cho thị trường Việt Nam đều được các hãng sản xuất với chất lượng cao nhất, độ bền tốt nhất như các túi khí của toy mà các Bác đã biết. Và cũng được kiểm tra với qui trình nghiêm ngặt nhất nên không có gì phải thu hồi. Cỡ kỹ sư Tạch dù phát hiện các lỗi nhưng ở trình độ "kỹ sư " chưa hiểu hết kỹ thuật, các lỗi trên đều là "đúng qui trình" do đó ks. Tạch đã được thay bởi các kiểm định viên có trình độ tiến sỹ ( đầy ở VN).
Bởi vậy giá xe của VN luôn đắt là có lý do cả.
Dối trá à phạm lỗi thì nơi nào cũng có.. nhưng cái cách nó phanh phui à cách nó nhận lỗi thì khác nhau..Tất cả đều dối trá trong nước có hoàng khải, thế giới có nhật bổn giờ biết tin vào ai
Có nơi nó bưng bít nhau, cùnh che đậy hay nguỵ biện lừa dối mn, hay xử lý sao cho đúng quy trình..
Có nơi họ thật sự dám làm dám nhận lỗi và chịu trách nhiệm... trả giá cho điều đó..
Có nơi nó đổ lỗi cho cơ chế, cho quy trinh, cho nhân viên nó tự ý làm.. sếp vô can...
Khốn nạn là chổ đó bác àh..
Bài dịch sang tiếng Việt này chưa được hết nghĩa cho lắm với thông báo nguyên bản từ báo bên ngoài. Hóng thông báo chính thức từ Subaru Vietnam, hay lại lấp liếm và bỏ mặc người tiêu dùng đây?
Subaru VN không bị ảnh hưởng. Đoán chắc câu trả lời là vậy.
Cũng như bao nhiêu lần Toyota thông báo triệu hồi xe toàn cầu mà Toy ở VN luôn nằm ngoài diện này.
tren group Subaru Facebook co do
Các anh/chị Subies thân mến!
Mấy ngày nay có một số thông tin về vấn đề khâu kiểm tra cuối của xe Subaru.
Là Giám Đốc Marketing và được uỷ quyền bởi TGĐ- thay mặt công ty TNHH Hình Tượng Moto Vietnam- nhà nhập khẩu chính thức hãng xe Subaru tại Châu Á, Hằng xin đưa ra các thông tin khách quan như sau:
1. Về thông tin đưa ra bởi "báo mới", bài báo không trích dẫn công văn, không trích dẫn link của thông cáo báo chí cũng như nguồn thông tin rõ ràng.
2. Thông tin được dịch có sự sai lệch so với thông cáo chính thức từ nhà máy Subaru Corp.
3. Sau đây là thông tin chính thức từ Tập đoàn Subaru gửi đến Motor Image Group:
A- về việc Subaru làm không đúng qui định so với qui định của Nhật: qui trình cấp bằng chứng nhận của Subaru có sự khác biệt so với qui định của Nhật. Subaru Corp đang hoàn thành các thủ tục cần thiết để đáp ứng đúng theo qui định của Nhà nước Nhật. Và việc này, nếu phải quyết định thu hồi trong nội địa Nhật để chứng minh chất lượng, Subaru cũng sẽ thực hiện.
B- về việc xe Subaru đã và đang được bán và lưu hành tại Việt Nam cũng như các nước châu á khác được phân phối bởi Motor Image Group- có bị ảnh hưởng gì hay không? Xin được khẳng định bởi tập đoàn là KHÔNG BỊ ẢNH HƯỞNG. Và xe cho thị trường Châu Á nói riêng được sản xuất theo đơn đặt hàng- kiểm tra theo qui trình xuất khẩu của Nhật và theo qui định của nước nhập khẩu- đạt chứng nhận thì mới chuyển về nước. Do vậy, hoàn toàn đạt chất lượng theo yêu cầu.
Ngoài khâu kiểm tra cuối, xe Subaru còn phải trải qua rất nhiều bài test của các tổ chức uy tín trên thế giới để kiểm tra chất lượng sản phẩm và độ tin cậy của sản phẩm.
Khi nhà máy phát hiện ra vấn đề sẽ ngay lập tức phát lệnh triệu hồi để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng - chứ không bao giờ đợi đến lúc người tiêu dùng xảy ra vấn đề mới nghĩ đến việc triệu hồi - tuy rằng 1 campaign triệu hồi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tài chính và uy tín của thương hiệu. Chỉ riêng động thái này của Subaru, đã thể hiện rõ phương hướng "an toàn khách hàng là trên hết" của Subaru từ khi sản xuất chiếc xe đầu tiên từ năm 1950.
Vì vậy, rất mong các anh chị lan truyền thông tin đính chính rộng rãi để cộng đồng Subies biết và an tâm sử dụng sản phẩm.
Nếu có bất kì vấn đề nào liên quan cần giải đáp, vui lòng liên hệ trực tiếp Hằng (Giám Đốc Marketing) hoặc Dac Dai Le (Giám Đốc Dịch Vụ Hậu Mãi) hoặc Nga Ha (Giám Đốc Kinh Doanh Toàn Quốc)
Trân Trọng!
Mấy ngày nay có một số thông tin về vấn đề khâu kiểm tra cuối của xe Subaru.
Là Giám Đốc Marketing và được uỷ quyền bởi TGĐ- thay mặt công ty TNHH Hình Tượng Moto Vietnam- nhà nhập khẩu chính thức hãng xe Subaru tại Châu Á, Hằng xin đưa ra các thông tin khách quan như sau:
1. Về thông tin đưa ra bởi "báo mới", bài báo không trích dẫn công văn, không trích dẫn link của thông cáo báo chí cũng như nguồn thông tin rõ ràng.
2. Thông tin được dịch có sự sai lệch so với thông cáo chính thức từ nhà máy Subaru Corp.
3. Sau đây là thông tin chính thức từ Tập đoàn Subaru gửi đến Motor Image Group:
A- về việc Subaru làm không đúng qui định so với qui định của Nhật: qui trình cấp bằng chứng nhận của Subaru có sự khác biệt so với qui định của Nhật. Subaru Corp đang hoàn thành các thủ tục cần thiết để đáp ứng đúng theo qui định của Nhà nước Nhật. Và việc này, nếu phải quyết định thu hồi trong nội địa Nhật để chứng minh chất lượng, Subaru cũng sẽ thực hiện.
B- về việc xe Subaru đã và đang được bán và lưu hành tại Việt Nam cũng như các nước châu á khác được phân phối bởi Motor Image Group- có bị ảnh hưởng gì hay không? Xin được khẳng định bởi tập đoàn là KHÔNG BỊ ẢNH HƯỞNG. Và xe cho thị trường Châu Á nói riêng được sản xuất theo đơn đặt hàng- kiểm tra theo qui trình xuất khẩu của Nhật và theo qui định của nước nhập khẩu- đạt chứng nhận thì mới chuyển về nước. Do vậy, hoàn toàn đạt chất lượng theo yêu cầu.
Ngoài khâu kiểm tra cuối, xe Subaru còn phải trải qua rất nhiều bài test của các tổ chức uy tín trên thế giới để kiểm tra chất lượng sản phẩm và độ tin cậy của sản phẩm.
Khi nhà máy phát hiện ra vấn đề sẽ ngay lập tức phát lệnh triệu hồi để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng - chứ không bao giờ đợi đến lúc người tiêu dùng xảy ra vấn đề mới nghĩ đến việc triệu hồi - tuy rằng 1 campaign triệu hồi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tài chính và uy tín của thương hiệu. Chỉ riêng động thái này của Subaru, đã thể hiện rõ phương hướng "an toàn khách hàng là trên hết" của Subaru từ khi sản xuất chiếc xe đầu tiên từ năm 1950.
Vì vậy, rất mong các anh chị lan truyền thông tin đính chính rộng rãi để cộng đồng Subies biết và an tâm sử dụng sản phẩm.
Nếu có bất kì vấn đề nào liên quan cần giải đáp, vui lòng liên hệ trực tiếp Hằng (Giám Đốc Marketing) hoặc Dac Dai Le (Giám Đốc Dịch Vụ Hậu Mãi) hoặc Nga Ha (Giám Đốc Kinh Doanh Toàn Quốc)
Trân Trọng!