Thành công hay hạnh phúc đều do cách nhìn, góc nhìn của mỗi cá nhân. Trong trường hợp của Subaru, bác có hiểu hết chiến lược của họ không? Đâu phải bán nhiều xe như Toy là thành công đâu, nếu xét về số lượng thì nhiều hãng xe cũng không thành công!Thực tế đã chứng minh SUBARU ko thành công tại thị trường VN
Ko thành công tại xứ ta do các yếu tố sau:Do làm giá quá cao so với giá trị thực của xe, sâu hình như kém quan tâm khách hàng so với các hãng khác
_VN mình ko phải miếng bánh thị trường của Subaru nên sale ko nhiệt tình cũng ko ngạc nhiên.
_Subaru ko có đa dạng về mẫu thiết kế và các dòng xe so vs các hãng khác trong khi dân ta rất chuộng cái mã ngoài
_Giá cao trong phân khúc vì trang bị nhiều thiết bị an toàn hơn (nên thực tế nó rẻ). Trách thì trách chính sách thuế làm giá đội lên quá cao. Chứ nếu giá chính của xe thì mỗi chiếc cùng dòng khác hãng chỉ lệch nhau vài ngàn Obama chứ ko vài chục ngàn như bây h. Lúc đó khách hàng sẽ ưu tiên đến chất lượng hơn là túi tiền
Tại Mỹ con Legacy starting at $21,695 còn Mer C starting at $38,400. Mà tại VN thì con Legacy còn muốn đắt hơn cả Mer C200, BMW 320i nữa. Thế thì tại VN em thấy Mer, BMW, Audi mới là xe đáng đồng tiền bát gạo đấy chứ, hihi. Subaru VN mắc bỏ xừ.
http://www.subaru.com/mobile/vehicles/legacy/index.html
http://www.mbusa.com/mercedes/vehicles
http://www.subaru.com/mobile/vehicles/legacy/index.html
http://www.mbusa.com/mercedes/vehicles
Chỉnh sửa cuối:
Thành công hay hạnh phúc đều do cách nhìn, góc nhìn của mỗi cá nhân. Trong trường hợp của Subaru, bác có hiểu hết chiến lược của họ không? Đâu phải bán nhiều xe như Toy là thành công đâu, nếu xét về số lượng thì nhiều hãng xe cũng không thành công!
Đúng rồi bác. Chiến lược của Subaru là làm khách hàng hạnh phúc, số lượng ko quan trọng.
Ai mua xe cũng hỏi 2 câu : phải tiết kiệm xăng + bán lại được giá .
Ai mua cũng lẩm bẩm mấy câu đó đầu tiên ....nhưng họ quên mất là ngồi trong chiếc xe ko an toàn ..nếu 1 ngày xui rủi thì họ ko còn tồn tại để tính cái chuyện thiệt hơn kia .
Nhưng em tin cao tốc ngày càng nhiều , tốc độ ngày càng tăng ....tai nạn rồi sẽ xảy ra nhiều hơn ....và rồi hội chứng đám đông kia sẽ biến mất khi nhìn hình những tai nạn điển hình như vừa qua đã xảy ra .
Ai mua cũng lẩm bẩm mấy câu đó đầu tiên ....nhưng họ quên mất là ngồi trong chiếc xe ko an toàn ..nếu 1 ngày xui rủi thì họ ko còn tồn tại để tính cái chuyện thiệt hơn kia .
Nhưng em tin cao tốc ngày càng nhiều , tốc độ ngày càng tăng ....tai nạn rồi sẽ xảy ra nhiều hơn ....và rồi hội chứng đám đông kia sẽ biến mất khi nhìn hình những tai nạn điển hình như vừa qua đã xảy ra .