Theo em hiểu thì dày đến một mức độ thôi ạ, quá dày quá cứng sẽ tác dụng ngược cho handling, do vậy các xe độ sway bar lớn cần thêm bộ anti-lift kit. Street car thì em thấy thường trước 22mm, sau 20mm (max). FXT stock trước 21mm, sau 16mm, em thay cái sau bằng loại của WRX/STI (stock) là 19mm.Kombat nói:dragon nói:Stock sway bar của Legacy bao nhiêu mm vậy bác? Bác thay Whiteline sway bar 20mm có support brace không bác? Em đang định gắn thêm cái này của Whiteline, thấy nói cũng cần thiết khi nâng cấp sway bar lớn hơn mặc dù STI sway bar chỉ 19mm.Richievn nói:Cái Whiteline sway bar ngon phết, chạy cua gắt 90 độ ở 60kmh không bị văng xe. hehe.
Càng dày càng ngon hả bác Dragon? em thấy Perrin có từ 16mm tới 25mm luôn ạ. Nếu mình đi 25mm trong thành phố có bị cứng quá ko ạ?
Theo thông tin trong link này (có vẻ cũng có lâu rồi) mức độ cứng hơn tương đối giữa các kích thước sway bar khá ngạc nhiên, ví dụ từ 16mm-->19mm: 99%, từ 16mm-->20mm: 144%!
http://www.northursalia.com/techdocs/sway/sway.html
Bởi vậy mounting, bushing, end-link...phải tăng cường theo (chưa kể anti-lift). Bushing hàng độ như Whiteline là polyurethane (thay vì rubber như stock), loại 19mm STI vẫn là rubber nhưng lớn/dày hơn. Em định thêm mounting support brace của Whiteline cho sway bar cho thêm chắc.
Last edited by a moderator: