Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Kombat nói:
dragon nói:
Richievn nói:
Cái Whiteline sway bar ngon phết, chạy cua gắt 90 độ ở 60kmh không bị văng xe. hehe.
Stock sway bar của Legacy bao nhiêu mm vậy bác? Bác thay Whiteline sway bar 20mm có support brace không bác? Em đang định gắn thêm cái này của Whiteline, thấy nói cũng cần thiết khi nâng cấp sway bar lớn hơn mặc dù STI sway bar chỉ 19mm.


Càng dày càng ngon hả bác Dragon? em thấy Perrin có từ 16mm tới 25mm luôn ạ. Nếu mình đi 25mm trong thành phố có bị cứng quá ko ạ?
Theo em hiểu thì dày đến một mức độ thôi ạ, quá dày quá cứng sẽ tác dụng ngược cho handling, do vậy các xe độ sway bar lớn cần thêm bộ anti-lift kit. Street car thì em thấy thường trước 22mm, sau 20mm (max). FXT stock trước 21mm, sau 16mm, em thay cái sau bằng loại của WRX/STI (stock) là 19mm.
Theo thông tin trong link này (có vẻ cũng có lâu rồi) mức độ cứng hơn tương đối giữa các kích thước sway bar khá ngạc nhiên, ví dụ từ 16mm-->19mm: 99%, từ 16mm-->20mm: 144%!
http://www.northursalia.com/techdocs/sway/sway.html
Bởi vậy mounting, bushing, end-link...phải tăng cường theo (chưa kể anti-lift). Bushing hàng độ như Whiteline là polyurethane (thay vì rubber như stock), loại 19mm STI vẫn là rubber nhưng lớn/dày hơn. Em định thêm mounting support brace của Whiteline cho sway bar cho thêm chắc.
KBR15-3.jpg

 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Bushing có phải 2 con này ko bác Dragon?

Subaru WRX STi - hơn cả đam mê


Em đang window shopping mấy thứ linh tiny ko đụng chạm gì đến máy móc mà ko để ý, tới chừng kéo tới đoạn tổng tiền...tắt web lên đắp chăn ngủ luôn!
Subaru WRX STi - hơn cả đam mê
Subaru WRX STi - hơn cả đam mê


Subaru WRX STi - hơn cả đam mê


 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Ô hô, giờ em mới coi lại Whiteline của Aus này hí hí!!!!
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Khi độ cũng nên xem xét có cần thiết hay không rồi hãy quyết định.
Theo như mình nghĩ chóng yêu chóng chán.
Nên hưởng thụ những gì có sẵn nhưng phải tốt.
Sau đó lên kế hoạch độ cũng chưa muộn.Gạo còn đó lúc nào thổi cơm cũng chưa muộn.
Ngoài ra , chất lượng phụ tùng sẽ tốt hơn và người độ xe cũng không phải bỏ ra một số
Tiền khá lớn cùng một thời điểm.
Các bác đừng ném đá em nhé.
Em sẵn sàng rồi bác SF.
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
KHOAVAN nói:
Khi độ cũng nên xem xét có cần thiết hay không rồi hãy quyết định.
Theo như mình nghĩ chóng yêu chóng chán.
Nên hưởng thụ những gì có sẵn nhưng phải tốt.
Sau đó lên kế hoạch độ cũng chưa muộn.Gạo còn đó lúc nào thổi cơm cũng chưa muộn.
Ngoài ra , chất lượng phụ tùng sẽ tốt hơn và người độ xe cũng không phải bỏ ra một số
Tiền khá lớn cùng một thời điểm.
Các bác đừng ném đá em nhé.
Em sẵn sàng rồi bác SF.

Dạ e đồng ý lun anh, hic e thì cái xe còn chưa mua đc nữa nói gì độ... Tại rảnh nên ngồi cộng vô hết coi nhiu tiền haha
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
@Kombat: Mấy cái thanh kim loại trong hình bác gửi là end-link ạ, còn bushings là mấy cái cục đệm, màu vàng vàng trong bộ whiteline đó bác.
 
KHOAVAN nói:
Khi độ cũng nên xem xét có cần thiết hay không rồi hãy quyết định.
Theo như mình nghĩ chóng yêu chóng chán.
Nên hưởng thụ những gì có sẵn nhưng phải tốt.
Sau đó lên kế hoạch độ cũng chưa muộn.Gạo còn đó lúc nào thổi cơm cũng chưa muộn.
Ngoài ra , chất lượng phụ tùng sẽ tốt hơn và người độ xe cũng không phải bỏ ra một số
Tiền khá lớn cùng một thời điểm.
Các bác đừng ném đá em nhé.
Em sẵn sàng rồi bác SF.

Quá chuẩn luôn ah!
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Bác Dragon cho em hỏi với, (lại hỏi :D) E thấy Perrin nó bán Spacer 15mm 20mm, vậy xài cái này bánh xe sẽ thò ra ngoài hốc, vậy khi nó gặp mấy cái gờ hay ổ gà, bánh nó bật xéo vào trong hay bật thẳng ạ, tại nếu bật thẳng lên thì cạ hốc bánh mất. Hay là muốn bật xéo góc thì mình phải chỉnh camber negative? Thx bác
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Kombat nói:
Bác Dragon cho em hỏi với, (lại hỏi :D) E thấy Perrin nó bán Spacer 15mm 20mm, vậy xài cái này bánh xe sẽ thò ra ngoài hốc, vậy khi nó gặp mấy cái gờ hay ổ gà, bánh nó bật xéo vào trong hay bật thẳng ạ, tại nếu bật thẳng lên thì cạ hốc bánh mất. Hay là muốn bật xéo góc thì mình phải chỉnh camber negative? Thx bác
Em hông biết vụ này bác ơi :). Em nghĩ camber vẫn phải chỉnh thẳng góc. Em chưa rõ với setup của xe sport sedan khi chêm spacer vào thì thế nào, còn SUV khi lên lò xo lifting thì thêm spacer + bánh lớn + thanh giằng adjustable để chỉnh camber thẳng ok ạ. :D
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Mình thay mâm 18 inches hơi lòi ra ngoài khi gặp ổ gà bị cạ hốc bánh
nghe cạch cạch nhưng hốc bánh không bị sao.Vỏ bị mòn một ít.
Nghe hơi khó chịu mặc dù biết không bị gì