Re: RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Nghe bài này mà chỉ muốn yêu và giữ em Avenis của mình, tuy già cõi nhưng vẫn bốc hơn Wave, Dream thậm chí còn hơn mấy tay ga tầm trung.modles nói:1. Các xe ngon - zin trong hội đa số trên 30km/lít - quá chuẩn cho 1 chiếc tay ga 10 năm tuổi và 150cc, a còng và Dylan của Honda được bao nhiêu km 1 lít vậy ? Sao không nghe ai nói thật lòng hết ? Shi 2008 - 2009 phun xăng Fi cũng chỉ 35 cây chứ nhiêu ?AirBlade nhà tôi xài rất kỹ 40km/lít nè, Attila 125cc/ Nouvo LX 135cc thì 35km/lít...mấy chiếc đó thực sực có tiết kiệm không ?
2. Họng ngửa lên trời vì pô air nó nằm phía trên BXC, vậy thôi có gì lạ đâu, pô air giấu kín như thế rõ ràng đẹp gọn hơn là phải mang vác thô thiển trên lốc nồi sau như @, Dylan, Sh mà bác.....Mỗi lần anh Hùng nhập về 4, 5 cái BXC zin mới tinh từ Pháp về (giá mỗi cái trên 5 chai) là hết sạch trong vòng vài ngày....
3. Pô air bắt trên BXC và dính vào đầu qui lát bằng 1 khung riêng đâu có dính vào sườn - chassis đâu bác ? và ngoài măng sông giảm chấn bằng cao su còn có các ốc bắt rất chặt vào đầu qui lát, măng sông có nhão hay lão hóa cũng không ảnh hưởng gì đến độ vững chắc của khối này, vậy khi đầu qui lát dao động lên xuống thì toàn bộ cụm Pô air - BXC sẽ lên xuống theo đầu qui lát, chứ nếu đầu qui lát dao động mà BXC-pô air dính cứng vào sườn thì kỹ sư của Suzuki ăn cám hết rồi, trong EAG chưa có bất kỳ trường hợp nào than phiền hay trục trặc về vụ này - ngoại trừ tháo lắp ẩu không đúng, siết không đúng lực sẽ bị nứt các chân của pô air mà thôi, bác có thể sang Motorsaigon - EAG để tham khảo thử xem....
4. Phụ tùng hiếm thì quá đúng, xe này không phải dạng Wave anpha hay Dream....và cũng chả phải sản xuất cho dân VN xài đâu....giá đắt thì cũng quá đúng vì toàn Made in Japan, không có Made in chợ lớn hay Tung Của...muốn rẻ thì anh em rã xe bán đồ món, bao la không thiếu thứ gì, muốn xài thêm 10 năm nữa thì mua đồ nhập mới 100% từ Pháp về (vì bên Châu Âu vẫn còn sản xuất)....Ủa mà phụ tùng @, Dylan có rẻ và dễ kiếm không bác ?
5. Xe Nhật Bản xuất Châu Âu mà giá rẻ thì chỉ có tại Việt Nam mà thôi và xe liên doanh Made in Việt Nam có giá mắc hơn Châu Âu cũng chỉ có tại VN mà thôi....dùng tiền ít nhưng hưởng chất lượng quốc tế và dùng tiền nhiều hơn giá trị thật thì bác chọn cái nào.... Dò trên các trang mua bán xe Epi Ave của nước ngoài rất nhiều chiếc cũ 10 năm tuổi đăng bán trong năm nay không dưới 1000 euro thì bác nghĩ sao....Epi Ave chỉ bị dân VN chê sợ thôi, còn tại Châu Âu và Suzuki Trung Quốc vẫn còn sản xuất cho tới nay với nhiều phiên bản 125/150/ X/ Y...
Thân.