Hạng D
4/9/13
1.283
1.120
133
Swift có thể nói là chiếc xe đẹp nhất của Suzuki và cũng là chiếc hatcback hạng B cá tính nhất nhưng đồng thời cũng là chiếc Suzuki bán ế nhất, khá lạ :D
Xe máy thì Honda, Oto thì Toy đã ăn vào tiềm thức nên khó thay đổi...
Nhưng phải nễ Su chiếm hơn 50% thị phần bên Ấn. Toy tại VN chỉ nhỉnh hơn 20%
 
Hạng D
22/1/19
4.534
8.430
113
Nói thiệt, ai đời tháng trc vừa top phân khúc, tháng sau lọt tỏm xuống ế nhất thị trường. Điều đó rất khó chấp nhận, nói ra lý do thì lại càng oái ăm và buồn cười. Không nhập được hàng về để bán!
Muốn cam kết gắn bó lâu dài, muốn khách hàng tin tưởng sử dụng thì đầu tư thêm dây chuyền lắp ráp đi. Hay tính bán 2, 3 năm, hốt đủ hụi rồi bỏ mẫu, bỏ rơi khách hàng mà mãi không chịu setup dây chuyền trong nước?! Tự lắp ráp thì đảm bảo nguồn cung và linh kiện hơn. Tự lắp ráp cũng giúp linh động hơn trong việc thay đổi các option, để tăng tính cạnh tranh ở tùy thị trường. Doanh số tổng 2 con Ertiga và XL giờ mấp mé 1000 chiếc mỗi tháng rồi. Cờ đã đến tay mà Suzuki VN không chịu phất thì thua! Mà quyết thì quyết cho lẹ nhé! Chứ mấy anh Nhựt là hay chần chừ lắm. Nhiều khi đợi tới mấy anh quyết được thì thị trường nó lại rẽ sang hướng khác rồi...
 
Hạng D
13/3/15
1.331
34.277
113
Nói thiệt, ai đời tháng trc vừa top phân khúc, tháng sau lọt tỏm xuống ế nhất thị trường. Điều đó rất khó chấp nhận, nói ra lý do thì lại càng oái ăm và buồn cười. Không nhập được hàng về để bán!
Muốn cam kết gắn bó lâu dài, muốn khách hàng tin tưởng sử dụng thì đầu tư thêm dây chuyền lắp ráp đi. Hay tính bán 2, 3 năm, hốt đủ hụi rồi bỏ mẫu, bỏ rơi khách hàng mà mãi không chịu setup dây chuyền trong nước?! Tự lắp ráp thì đảm bảo nguồn cung và linh kiện hơn. Tự lắp ráp cũng giúp linh động hơn trong việc thay đổi các option, để tăng tính cạnh tranh ở tùy thị trường. Doanh số tổng 2 con Ertiga và XL giờ mấp mé 1000 chiếc mỗi tháng rồi. Cờ đã đến tay mà Suzuki VN không chịu phất thì thua! Mà quyết thì quyết cho lẹ nhé! Chứ mấy anh Nhựt là hay chần chừ lắm. Nhiều khi đợi tới mấy anh quyết được thì thị trường nó lại rẽ sang hướng khác rồi...
Chỉ có Hyundai, Kia và phần nào đó là Mazda là có vẻ xem trọng Thị Trường VN thông qua việc gắn kết SX với TC và Thaco, các hãng khác đều coi VN là TT phụ ngay cả so với ĐNA, nhà máy thì chuyển hết sang Thái, Indo, mẫu xe bán tại VN thì lúc nào cũng thua thiệt hơn mẫu bán ở Thái, Mã, Indo, người tiêu dùng nhận ra ngay, ai tôn trọng khách hàng Việt thì doanh số tốt hơn .
 
Hạng D
16/7/20
1.597
987
113
51
Ảnh hưởng COVID-19, linh kiện sản xuất thiếu hụt dẫn đến nguồn xe ô tô Suzuki nhập khẩu bị sụt giảm lớn trong thời điểm đầu quý 2.

Nguồn xe du lịch nhập khẩu hạn chế


Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến cho các linh kiện sản xuất ô tô (thiết bị bán dẫn) bị thiếu hụt nặng nề. Điều này ảnh hưởng lớn đến sản lượng ô tô Suzuki sản xuất ra. Trong tháng 4, theo thông tin từ một nhân viên đại lý cho biết, có nhiều lô xe sẽ bị giao chậm trễ hơn dự kiến. Thậm chí, một số đơn đặt hàng của đại lý cũng đã phải cắt giảm số lượng do nguồn cung ứng từ nhà máy trên toàn thế giới không đủ.

View attachment 2480427
Doanh số cộng gộp của Suzuki XL7 và Ertiga đạt 1.275 xe bán ra trong tháng 3
Bên cạnh đó, mẫu xe Suzuki Swift cũng đã hết hàng và đang chờ phiên bản mới nhất từ Thái Lan. Điều này dẫn đến sự sụt giảm doanh số đáng tiếc mặc dù nhu cầu thị trường dành cho các mẫu xe ô tô Suzuki khá cao. Được biết, phía Suzuki Việt Nam cũng đã cố gắng để nguồn cung sớm ổn định trong thời gian tới.

Thực tế, số liệu bán hàng tháng 3/2021 từ VAMA cho thấy doanh số cộng dồn của XL7 và Ertiga đạt đến 1.275 xe. Đây cũng là doanh số kỷ lục của 2 mẫu xe giúp XL7, Ertiga dẫn đầu doanh số trong phân khúc SUV/MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Tổng số lượng xe bán ra tại Việt Nam (tính đến tháng 3/2021) của Suzuki đạt hơn 1 triệu xe cho cả ô tô lẫn xe máy. Doanh số Suzuki liên tục tăng trưởng dương trong năm 2020 đến hết quý 1/2021. Tháng 3/2021, Suzuki cũng đạt doanh số ấn tượng với 2.433 xe bán ra.

Tuy nhiên, giám đốc kinh doanh một đại lý Suzuki cho biết hãng đang cố gắng nhanh chóng khôi phục nguồn cung: “Chúng tôi khuyến khích khách hàng đặt trước để sớm được nhận xe theo kế hoạch. Dự kiến, trong thời gian tới lượng xe của đại lý sẽ tăng dần lên nhằm phục vụ khách hàng.”

Nỗ lực đảm bảo đầy đủ phụ tùng thay thế

Mặc dù nguồn linh kiện sản xuất (thiết bị bán dẫn) bị thiếu hụt ở thị trường nước ngoài, Suzuki Việt Nam khẳng định vẫn đảm bảo được đầy đủ phụ tùng thay thế cho các sản phẩm tại Việt Nam. Điều này có được nhờ hãng đã mở rộng đáng kể diện tích kho chứa và chủ động gia tăng số lượng phụ tùng. Tính đến tháng 4-2021, Suzuki có 23.000 chủng loại với hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thay thế trên cả nước. Thực tế, Suzuki đang nỗ lực để không xảy ra VOR (xe nằm chờ sửa chữa do không có phụ tùng) và hiện tại tình trạng VOR đã giảm đáng kể.

View attachment 2480428
Đại lý ở TP. HCM và Hà Nội đặt hàng phụ tùng sẽ được giao ngay trong ngày. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền trên cả nước của Suzuki cũng đảm bảo có 2 kho tại mỗi đại lý​

Điều này giúp khách hàng Suzuki yên tâm hơn. Anh Hải, chủ xe Ertiga cho biết: “Mặc dù thời điểm COVID-19 nhưng đại lý vẫn có sẵn phụ tùng phổ biến mà khách hàng cần. Nên hầu như tất cả chủ xe đều rất hài lòng.”

Mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng

Suzuki luôn tập trung vào việc tối đa lợi ích khách hàng. Ngoài những sản phẩm xe đa dạng, phù hợp điều kiện Việt Nam, hãng liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ, hậu mãi, giúp khách hàng luôn hài lòng khi sử dụng.

View attachment 2480429
Suzuki tạo mọi điều kiện để khách hàng an tâm trong quá trình sử dụng xe và dịch vụ hậu mãi​

Để tiết kiệm chi phí sử dụng cho khách hàng, bên cạnh việc giảm tần suất bảo dưỡng, giá phụ tùng cũng giảm nhiều so với trước đây, công khai minh bạch giá trên website để khách hàng dễ tham khảo. Tự tin vào chất lượng xe, Suzuki còn áp dụng tăng thời hạn bảo hành động cơ hộp số lên đến 5 năm hoặc 150.000km cho các dòng xe du lịch. Đây cũng là thời hạn bảo hành dài nhất trong các hãng xe Nhật với xe du lịch sử dụng động cơ xăng ở Việt Nam.

Hiện tại, bên cạnh các chương trình ưu đãi, hãng kết hợp với ngân hàng VPBank (*) mang đến gói hỗ trợ tài chính giúp khách hàng sở hữu ô tô dễ dàng hơn. Thông tin chi tiết tại: https://suzuki.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-o-to/683-ctkm-25-nam-1-trieu-xe-suzuki

Tham khảo thêm tại website: www.suzuki.com.vn hoặc liên hệ hotline miễn phí 1800 6950 để được tư vấn miễn phí.
View attachment 2480430
Chương trình ưu đãi áp dụng từ ngày 11/05 - 31/05/2021​

(*): Khoản vay trả trước được chiết khấu từ giá trị ưu đãi tháng 5 năm 2021, chưa bao gồm phí đăng ký trước bạ và các chi phí khác.
ở thị trường VN , Suzuki thường sau khi bán model nào đó, 1 thời gian xoá sổ hẳn model đó , đa số người dùng phải tự bơi trong vấn đề phụ tùng
 
Hạng D
22/1/19
4.534
8.430
113
Hạng D
16/7/20
1.597
987
113
51
Nói thật với bác là Indo lắp ráp thì chất lượng còn tệ hơn VN lắp ráp. Wigo, Avanza, Ertiga, XL7..vỏ mỏng dính, nhìn ọp ẹp lắm. Khi nào xe nhập từ Nhật, Mỹ, Hàn, Châu Âu thì mới tốt hơn thôi.
xe Indo, Thái, ... ngta phải theo yêu cầu BV môi trường, phải giảm khối lượng xe và dung tích xe xuống :)