Hạng B2
1/4/10
167
12
18
Xe em nguyên bản mà cũng bị dính chưởng mới quê chứ. Lốp xe em là hoàn toàn đúng theo thông số của hãng, có ghi rõ trên tem dán ở nắp hộp để đồ: 215 / 65 R15:
Tà tà... độ xe!!!


Chẳng hiểu hà cớ gì trên sổ đăng kiểm lại ghi cỡ lốp là: 205/70/R15:
Tà tà... độ xe!!!
 
Hạng B2
21/7/12
314
25
18
Hàng độc ah nha. Em có mỗi cái bầu hơi gắn trong cái lò xo vậy mà còn bị bắt tháo ra. Cái này của nác tâm khỏi vô đắng kiểm luôn. Bác tâm chia sẽ hàng độc đi bác.
Có điều hơi lạ là em thấy sao giấy đăng ký và sổ đăng kiểm em có 6 chỗ vậy ta. Thấy ai cũng 7 chỗ không vậy.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Hàng độc ah nha. Em có mỗi cái bầu hơi gắn trong cái lò xo vậy mà còn bị bắt tháo ra. Cái này của nác tâm khỏi vô đắng kiểm luôn. Bác tâm chia sẽ hàng độc đi bác.
Có điều hơi lạ là em thấy sao giấy đăng ký và sổ đăng kiểm em có 6 chỗ vậy ta. Thấy ai cũng 7 chỗ không vậy.
Tháo ra lẹ mà bác, chừng 20ph! Nó chạy chung với cái lò xo mềm èo, nhưng vẫn đủ lết đi đăng kiểm được!
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Chừng hơn tháng trước cái xe thêm bệnh mới: Chạy chừng 30-50km/g nó cứ ù ù nho nhỏ như cái Fortuner!
...
Chữa mò: Thay bộ cao su láp trước... 3 lần từ cứng tới mềm! Cái cuối cùng mềm nhất... Cũng không hết ù!
...
Thay nguyên bộ dây phin + 4 cái bu-gi... Cũng còn ù! :mad:
...
Mò típ: Lên cầu, dòm tá lả, liếc tới bộ treo cầu sau, thấy cục cao su thanh dằn trên bị đè tới gần sát 1 bên:
Tà tà... độ xe!!!


Vậy là cái bầu hơi treo trên pát kẹp thẳng vô cầu không ổn: Nó vặn cái cầu làm mấy thanh dằn không nằm tự do mà bị nén về 1 phía! Kiểu dzầy chạy mà nó cứ thúc sát mí thì chắc là ồn thiệt!
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Làm liều, tìm cách gắn bầu hơi vô chổ lò xo, nếu lọt thì... dzụt cái lò xo luôn! :D
Việc đầu tiên là cắt ngắn lõi bầu hơi 2cm cho nó lọt được vô chổ lò xo.
Típ theo là cắt luôn cái gù trên (chổ chứa lò xo)... lỡ độ không xong thì hàn cục gù khác vô! Khoét thêm cái lổ bên hông để đút dây hơi vô.
Tà tà... độ xe!!!



Hàn 2 cái pat (1 trên + 1 dưới) mới độ vô. Cái khéo ở đây là phải canh cái pat dưới để lõi của bầu hơi nằm đúng tâm khi xe có chiều cao vừa tầm! Hàn thêm cái long-den lọt vô cục gù dưới để định tâm và giữ bầu hơi .
Tà tà... độ xe!!!



Gắn bầu vô... Quá may vì nó vừa lọt!
:3ddanhdan:
Tà tà... độ xe!!!



Lắp bánh, bơm hơi canh đúng chiều cao: Giờ phải chạy tới 3,3kg/cm2 thay vì 1,5kg/cm2 khi dùng chung với lò xo. Chui vô kiểm xung quanh cái bầu: Quá xá đã vì chiều nào cũng còn dư 2-3cm!
Tà tà... độ xe!!!


3 thầy trò chui ra chui vô từ 10g sáng tới 10g đêm cũng đáng công: Chạy từ xưởng về nhà êm ru, ù ù biến mất! Ơ-reu-ka!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Làm liều, tìm cách gắn bầu hơi vô chổ lò xo, nếu lọt thì... dzụt cái lò xo luôn! :D
Việc đầu tiên là cắt ngắn lõi bầu hơi 2cm cho nó lọt được vô chổ lò xo.
Típ theo là cắt luôn cái gù trên (chổ chứa lò xo)... lỡ độ không xong thì hàn cục gù khác vô! Khoét thêm cái lổ bên hông để đút dây hơi vô.
View attachment 192180


Hàn 2 cái pat (1 trên + 1 dưới) mới độ vô. Cái khéo ở đây là phải canh cái pat dưới để lõi của bầu hơi nằm đúng tâm khi xe có chiều cao vừa tầm! Hàn thêm cái long-den lọt vô cục gù dưới để định tâm và giữ bầu hơi .
View attachment 192181


Gắn bầu vô... Quá may vì nó vừa lọt!
:3ddanhdan:
View attachment 192182


Lắp bánh, bơm hơi canh đúng chiều cao: Giờ phải chạy tới 3,3kg/cm2 thay vì 1,5kg/cm2 khi dùng chung với lò xo. Chui vô kiểm xung quanh cái bầu: Quá xá đã vì chiều nào cũng còn dư 2-3cm!
View attachment 192183

3 thầy trò chui ra chui vô từ 10g sáng tới 10g đêm cũng đáng công: Chạy từ xưởng về nhà êm ru, ù ù biến mất! Ơ-reu-ka!!!
Hôm nào phải đem đi thử tải 5-700km để xem nó hoạt động ra sao, có hoạt động ổn định ko, trước khi rủ gđ đi chơi xa bác ah.

Vậy là bác đã có lý do hợp lý để y/c PGĐ đi ĐL với mọi người đợt này rồi đó.