Ậy ậy, em yêu khoa học hổng có nên chơi đồ tốt đâu anh, đồ tốt để xe em xài đê, he heEm còn 2 cặp cũ còn tốt, Anh cần alo em chở lên cho Anh làm em yêu khoa học, em nghĩ 1 cái không đủ đâu...
Độ bầu hơi cái phuộc trước thật ra dễ ẹt: Khoan cái lổ, bắt co vô, nối dây, cấp hơi là nó nhổng ngay, có điều cần áp cao hơn vì diện tích xi-lanh nhỏ hơn. Nối cái bầu nhỏ song song với ống hơi nữa là xong việc!
Dự đoán tại sao nó êm hơn: Nếu ống nhún còn nguyên, khi nhún xuống dầu bắt buộc phải trào qua các lổ thoát từ ngăn này qua ngăn kia; nếu chơi kiểu như em thì dầu sẽ trào theo ống hơi, nén không khí trong bầu, sau đó mới trào qua các lổ thoát của ống nhún. Do bầu hơi đàn hồi nên khi nhún cấp kỳ nó sẽ giãn nỡ ngay rồi mới bị nén, sẽ êm hơn.
Cái này mới cấp có 2kg là nó lên được 2cm!
Dự đoán tại sao nó êm hơn: Nếu ống nhún còn nguyên, khi nhún xuống dầu bắt buộc phải trào qua các lổ thoát từ ngăn này qua ngăn kia; nếu chơi kiểu như em thì dầu sẽ trào theo ống hơi, nén không khí trong bầu, sau đó mới trào qua các lổ thoát của ống nhún. Do bầu hơi đàn hồi nên khi nhún cấp kỳ nó sẽ giãn nỡ ngay rồi mới bị nén, sẽ êm hơn.
Cái này mới cấp có 2kg là nó lên được 2cm!
Chỉnh sửa cuối:
Làm thiệt:
Khoan cái lổ, taro, lắp co, nối dây lên trên
Lắp bộ van 1 chiều với mục đích: Chỉ sử dụng 1 công tắc 2 chiều để cấp hơi và xả hơi với cùng 1 áp suất cho 2 bầu trái và phải; khi ngắt công tắc thì 2 bầu sẽ hoạt động độc lập.
Độ 2 cái bầu D80x150mm3 đủ để chứa toàn bộ dầu của phuộc (có vẻ hơi dư!). Do không khí có tính nén và phuộc đường kính nhỏ nên không cần xài bầu hơi.
Nối dây, lắp đồng hồ... Xong!
Thật ra có tới 2 mục đích: Nâng cao phần trước xe và làm mềm cái phuộc, tuy nhiên khi cấp tới 4kg/cm2 mà nó chỉ lên có 2cm nên em quên luôn chuyện nâng cao xe (chắc phải làm thêm cái bầu).
Làm mềm cái phuộc thì quá xá đã... Chạy nó êm gì đâu! Độ mềm tùy thuộc vào áp suất khí nén: Áp càng cao thì nó càng cứng. Nếu làm lại chắc em giảm thể tích cái bầu xuống vì dầu trào lên khá ít.
Khoan cái lổ, taro, lắp co, nối dây lên trên
Lắp bộ van 1 chiều với mục đích: Chỉ sử dụng 1 công tắc 2 chiều để cấp hơi và xả hơi với cùng 1 áp suất cho 2 bầu trái và phải; khi ngắt công tắc thì 2 bầu sẽ hoạt động độc lập.
Độ 2 cái bầu D80x150mm3 đủ để chứa toàn bộ dầu của phuộc (có vẻ hơi dư!). Do không khí có tính nén và phuộc đường kính nhỏ nên không cần xài bầu hơi.
Nối dây, lắp đồng hồ... Xong!
Thật ra có tới 2 mục đích: Nâng cao phần trước xe và làm mềm cái phuộc, tuy nhiên khi cấp tới 4kg/cm2 mà nó chỉ lên có 2cm nên em quên luôn chuyện nâng cao xe (chắc phải làm thêm cái bầu).
Làm mềm cái phuộc thì quá xá đã... Chạy nó êm gì đâu! Độ mềm tùy thuộc vào áp suất khí nén: Áp càng cao thì nó càng cứng. Nếu làm lại chắc em giảm thể tích cái bầu xuống vì dầu trào lên khá ít.
Chuẩn bị trước khi chạy đi ĐN ngắm pháo bông 30/4: Thay luôn cái két giải nhiệt.
Cái cũ bằng nhôm, dày 2,5cm
Cái mới bằng đồng, dày 3cm!
Ráp cái rẹt... Xong!
...
Lúc trước khi đang đi giữa chừng mở nắp để kiểm là thấy khói bốc "la đà", rất khó chịu, chừng 200-300km là phải châm nước; thay cái mới vô chạy hơn 2,200km chả cạn xíu nào! You're No.1!
Cái cũ bằng nhôm, dày 2,5cm
Cái mới bằng đồng, dày 3cm!
Ráp cái rẹt... Xong!
...
Lúc trước khi đang đi giữa chừng mở nắp để kiểm là thấy khói bốc "la đà", rất khó chịu, chừng 200-300km là phải châm nước; thay cái mới vô chạy hơn 2,200km chả cạn xíu nào! You're No.1!
Chỉnh sửa cuối:
Nhân tiện, các bác để ý nắp bình giải nhiệt phụ có 2 nấc nhe: Nấc 1 lưng chừng để xả hơi, nấc 2 mở hết cữ để tháo nắp ra.
Nấc 1 nè:
Nấc 1 nè:
Đi toàn gặp sửa đường nên kiểm bộ bình hơi nhún trước khá rõ. Với bình hơi kiểu này thì đi đường phố êm cực kỳ nhưng ra đường xấu là thua toàn tập vì nó mềm quá, qua các mố cầu và các điểm nối sửa đường là nó dộng đùng đùng, em phải khóa cái ống dẫn lên bình hơi (trả lại nguyên trạng) thì mới tạm ổn lại!
Như vậy nên gắn thêm cái van giữa ống nối ống nhún và bầu hơi: Xả van là chế độ Soft, khóa van là chế độ Hard chẳng hạn! Rườm rà ghê!
Như vậy nên gắn thêm cái van giữa ống nối ống nhún và bầu hơi: Xả van là chế độ Soft, khóa van là chế độ Hard chẳng hạn! Rườm rà ghê!
Cái tiếng đùng đùng ở phuộc trước là do lò xo bị xếp hết nghen. Nên các bác muốn giảm tiếng này chỉ có cách kiếm phuộc cứng hơn, hoặc đổ dầu thêm vô phuộc (như em), hoặc độ luôn bầu hơi (sắp làm )!