Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Hôm nay mấy bác có lên tất niên trên bác Dũng PP kg? Hôm nay kẹt đám giỗ bà già vợ nên kg lên được .
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Độ cái đèn báo nước cũng lợi, đang chạy thấy nó mờ lại là biết gần cạn! Thêm 1 kinh nghiệm nữa là nên nối con trở 1M thay cho con 1K vô đầu dò vì nước sôi thì hơi nước vẫn dẫn mass, và phải chùi sạch ten bám trên thành bình!
...
Đợt rồi đi hao nước quá, kiểm thử mà thấy cái bài bên thớt bác Tuyên cực quá, phải tháo cả van hằng nhiệt nên em làm theo sách thôi:
Nước đi theo nhiều đường khi van hằng nhiệt đóng:
1/ Vòng qua máy về bình nước phụ
Tà tà... độ xe!!!


2/ Vòng qua thân họng ga và EGR
Tà tà... độ xe!!!


3/ Vòng qua hệ thống sưởi (nếu chưa bị cắt!)
Tà tà... độ xe!!!


Khi van hằng nhiệt mở thì nó sẽ qua két giải nhiệt
Tà tà... độ xe!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nai
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Nắm rõ nó dzậy thì kiểm cũng dễ thôi!
Tà tà... độ xe!!!

Tà tà... độ xe!!!


1/ Kiểm mực nước:
Bình thường mực nước phải ở giữa vạch LOW và FULL.
Nếu thấp hơn thì kiểm rò rỉ và châm thêm tới vạch FULL.
Khi nước nóng thì mực nước sẽ cao hơn vạch FULL.
2/ Kiểm chất lượng nước:
Không được có các dấu gỉ và cặn quanh miệng nắp và bình.
3/ Thay nước:
a/ Mở nắp bình nước phụ.
Chú ý: Không mở khi nước còn nóng, có thể vô viện phỏng!
b/ Xả nước từ két giải nhiệt và ốc xả ở thân máy.
c/ Xả sạch cặn. Khâu này thì em cắm luôn cái ống nước vô bình nước, xả thả mái lun!
d/ Khóa các ốc xả (lực 13N-m)
e/ Châm nước từ từ thôi! Nhớ dùng nước tốt tốt!
f/ Châm tới vạch FULL (hao chừng 11,6L)
g/ Cho máy nổ garanty (tối thiểu 10 phút), châm nước liên tục tới vạch FULL.
Xong đóng nắp kỹ.
h/ Đạp ga, giữ tua máy ở 2000-3000 rpm khoảng 5 phút rồi tắt máy.
i/ Chờ nước tụt, mở nắp và châm thêm tới vạch FULL.
j/ Nổ máy và kiểm rò.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nai
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
1/ Em thì kiểm thổi join trước: Đổ nước đầy bình, nhờ nhóc tì đề máy, để ý nếu mặt nước dội lên ngay khi đề thì tiêu cái join, còn nó bị hút xuống là OK! Okie lun!
2/ Kiểm rò:
a/ Kiếm cục cao su bịt kín miệng bình (nhớ đừng bịt sâu quá lổ thoát tràn bên hông miệng bình)
b/ Nối đầu dây hơi vô ống thoát tràn (quá tiện luôn vì có sẵn đường hơi của mấy cái bầu).
c/ Cấp hơi chừng 1kg/cm2 vô, dòm đồng hồ hơi chừng 15 phút, nếu nó không tụt... Xong việc!
Tà tà... độ xe!!!


Tà tà... độ xe!!!
 
  • Like
Reactions: nai and Tam Bình
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Các bác nhìn xem, mới bật nắp ca-po lên. . .

dsc_0601-jpg.222241


thấy dây nhợ cảm biến lòng thòng là em cảm thấy bất an gòi:3dcuoi:

Xe chạy thấy hao nước là biết hệ thống giải nhiệt bị rò rỉ nước gòi, bác bày ra dây nhợ, đồng hồ thử tùm lum làm chi mắc công dọn dẹp vậy?

Theo em, vấn đề là làm sao phát hiện ra chỗ rò rỉ nước & cách phục tạm thời khi đi dọc đường mới là quan trọng. Vậy Previa 9x thì thường hay bị rò rỉ chổ nào? Chổ nào rò rỉ nước mà rất khó bị phát hiện cho dù chổ rò rỉ nằm ngay trước mặt. Có dịp off line ăn nhậu chúng ta sẽ 8 về chiện này nhé! Chứ lúc nào offline cũng nói về đề tài phụ nữ thì có khi cũng ko tốt lắm cho sức khỏe.:3dnon:
 
  • Like
Reactions: nai and Tam Bình