Kỹ thuật - Điều chỉnh độ cứng phuộc
Các xe độ bầu thường tạo cảm giác bồng bềnh. Điều này cũng thường thôi! Em đã từng nghe 1 bác than "Đổi qua cái Mẹc E 4 bầu cảm giác bồng bềnh hơn con Mẹc cũ xài lò xo", hoặc bác Danh Tranxuan kêu chạy thử con Range Rover 4 bầu còn bồng bềnh hơn cả bà Previa độ 4 bầu!
Tuy nhiên vẫn có cách rẻ tiền và lẹ làng để loại bỏ hiện tượng bồng bềnh này trong khi vẫn giữ được độ êm của bầu (đã thử 1 tháng!).
Cách làm:
1/ Khoan 1 lỗ D5 trên vỏ phuộc. Taro M6, thử vặn con ốc khóa kín. OK!
2/ Bơm bầu cao hết cữ.
3/ Xả bầu thấp hết cữ. Thao tác này sẽ làm dầu trong phuộc trào ra phần lớn.
4/ Mua dầu thủy lực 50 + 1 ống tiêm. Bơm dầu 50 này vào đầy tràn phuộc. Khóa ốc kín.
5/ Chạy thử là biết ngay! Thậm chí cảm giác nhún khi đạp thắng nó nhịp 1 cái cũng hết luôn! Vẫn êm như... 4 bầu!
Các xe độ bầu thường tạo cảm giác bồng bềnh. Điều này cũng thường thôi! Em đã từng nghe 1 bác than "Đổi qua cái Mẹc E 4 bầu cảm giác bồng bềnh hơn con Mẹc cũ xài lò xo", hoặc bác Danh Tranxuan kêu chạy thử con Range Rover 4 bầu còn bồng bềnh hơn cả bà Previa độ 4 bầu!
Tuy nhiên vẫn có cách rẻ tiền và lẹ làng để loại bỏ hiện tượng bồng bềnh này trong khi vẫn giữ được độ êm của bầu (đã thử 1 tháng!).
Cách làm:
1/ Khoan 1 lỗ D5 trên vỏ phuộc. Taro M6, thử vặn con ốc khóa kín. OK!
2/ Bơm bầu cao hết cữ.
3/ Xả bầu thấp hết cữ. Thao tác này sẽ làm dầu trong phuộc trào ra phần lớn.
4/ Mua dầu thủy lực 50 + 1 ống tiêm. Bơm dầu 50 này vào đầy tràn phuộc. Khóa ốc kín.
5/ Chạy thử là biết ngay! Thậm chí cảm giác nhún khi đạp thắng nó nhịp 1 cái cũng hết luôn! Vẫn êm như... 4 bầu!