Hạng B1
12/3/07
76
0
0
RE: Tắc đường, người đông, đi chậm làm sao đây?

Trích đoạn: xeto

có ai muốn rà côn đâu, mỏi chân thấy bà cố. nhưng chả có cách nào ngoai việc đổi sang xe AT

sang số AT thì người không rà thì máy nó cũng cũng tự rà -> hại như nhau...
 
Hạng B2
24/10/06
423
1
0
www.narva.com.vn
RE: Tắc đường, người đông, đi chậm làm sao đây?

Trích đoạn: dphiep

Chào các cao thủ,

Về mặt kỹ thuật thì vẫn nói là tránh rà côn, NHưng những trường hợp như đường xá nhà mình hiện nay đông như vậy thì kinh nghiệm nên đi như thế nào hả các bác.

Tắc đường quá thì kiếm quán bia chui vào làm vài chai, ngắm các em chân dài, khi nào hết tắc thì đi tiếp bác ạ
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
1/8/06
286
20
18
RE: Tắc đường, người đông, đi chậm làm sao đây?

Trích đoạn: NARVA

Trích đoạn: dphiep

Chào các cao thủ,

Về mặt kỹ thuật thì vẫn nói là tránh rà côn, NHưng những trường hợp như đường xá nhà mình hiện nay đông như vậy thì kinh nghiệm nên đi như thế nào hả các bác.

Tắc đường quá thì kiếm quán bia chui vào làm vài chai, ngắm các em chân dài, khi nào hết tắc thì đi tiếp bác ạ
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
Yếu như em mà chui vào qúan bia, hết tắc đường thì chắc phải gọi điện nhờ người nhà lên đưa về wá :D
 
Hạng B2
2/12/04
173
1
18
Sài Gòn
RE: Tắc đường, người đông, đi chậm làm sao đây?

E đồng ý vời Bác NARVA:D Đường muốn "tắc" bao nhiêu thì "tắc" :D
 
Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Tắc đường, người đông, đi chậm làm sao đây?

Xe em côn nặng nên rà côn khi vào đường đông chắc chết. Nếu xe kẹt phải dừng liên tục thì thường xuyên về mo, rà thắng, nhích được thì vào số 1, nhả côn tí cho xe dịch tới rồi lại đạp côn về mo mà nghỉ chân thoải mái. Nếu xe có thể lăn từ từ liên tục thì có thể không cần về mo mà để số 1, sử dụng côn cho xe trườn và kiểm soát chân thắng - nhưng khi thắng thì phải đạp lút côn để cắt hoàn toàn tránh hại các đĩa ly hợp.

Hôm trước em có đọc bài dừng xe lên dốc, thấy một số bác dùng côn để giữ cho xe không tuột dốc: Xót quá xót quá. Đi kiểu này chừng một năm liên tục thì bộ đĩa ly hợp phải thay mới rồi. Cứ về mo nghỉ chân trái, chỉ cần giữ thắng chân (hoặc thắng tay cũng được). Khởi hành lại thì lại vào số 1 nhả côn, chân phải từ thắng chuyển sang ga đi bình thường thôi. Nếu thao tác thành thục thì mất có 1/2 giây đồng hồ, nếu xe có tuột dốc chút xíu thì cũng chỉ cỡ vài Cm thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.179
406
83
RE: Tắc đường, người đông, đi chậm làm sao đây?

Đề pa giữa dốc,không để tụt,không giật máy là cả một nghệ thuật(và cả quen xe nữa) đấy bác.Chỉ cần tụt một tý thôi là phải tăng ga khá cao mới kéo được,khó mà giữ cho sự đề pa êm ái được,nhất là những đoạn dốc 20%.Ở những xe lớn,bác lơ phải ôm cục kê lẽo đẽo ngược dốc theo xe tìm cơ hội nhảy lên là cảnh thường thấy.Vậy nên nếu không có gì bức thiết,không nên dừng xe lúc lên dốc...
 
Hạng B2
31/3/06
102
7
18
RE: Tắc đường, người đông, đi chậm làm sao đây?

Đường đông như Hà Nội thì không thể không rà côn, chỉ cố không lợi dụng việc rà côn để giữ xe trên dốc hoặc rà côn ép số khi tắc đường, nhiều khi buốt hết cả lòng nhưng phải chấp nhận thôi. Em thường xuyên phải đi qua đường Trường Chinh nên bị gặp cảnh tắc đường nhiều, có nhiều khi đợi xe trước đi một đoạn, vào số và nhích lên đến sát thì lại về o để đợi nhưng chỉ áp dụng cho đường có giải phân cách được thôi còn đường không có giải phân cách thì phải rà côn để bám bác đằng trước không thì lại bị chèn ngang.
 
Hạng B2
28/3/07
205
1
0
47
Ha Noi
vnexpresss.net
RE: Tắc đường, người đông, đi chậm làm sao đây?

Không có cách nào hết đâu bác ơi, đương đông như HN và SG kiểu gì cũng phải rà côn, lúc nào mà phải dưng đợi lâu lâu một chút thì về số 0 mà nghỉ cho đỡ mỏi chân thôi.
 
Hạng D
23/3/05
2.198
285
83
RE: Tắc đường, người đông, đi chậm làm sao đây?

Chỉ có mỗi cách đấy thôi... nếu thấy dừng hơi lâu lâu thì về số 0 rồi lại vô số 1... còn nếu thấy chờ nhanh thì phải rà côn. Mà đi AT k có côn thì phải rà thắng áh... trong sách nó nói thế, chứ k được trả số về N... :D
 
Hạng D
29/3/07
1.809
728
113
vnexpress.net
RE: Tắc đường, người đông, đi chậm làm sao đây?

Bác nào mà bị kẹt xe tại những bùng bình lớn mới thấy khiếp đảm, rà côn liên tục, mắt liếc bên phải bên trái, vô lăng hết bẻ bên này rùi ngoặt sang bên kia. Mặc dù xót lắm nhưng mà không rà thì không được. Chạy ở Vn là phải chấp nhận bộ đỉa ly hợp bi mòn mau.