Bác nên ra salon dky lái thử 3 con này, nên đi chung với 1 người trong gia đình. Trải nghiệm 1 vòng sẽ có quyết định ổn nhất. Xem review youtube và nhận định theo cấu hình quảng cáo ko ổn đâuView attachment 2485366
*Ảnh minh họa
Chào các bác,
Em năm nay 31t, đc duyệt tầm 800tr để đi chợ (giá lăn bánh), đang phân vân giữa Toy Cross 1.8G, Peugeot 2008 2021 và Mit Outlander 2.0 std.
Nhu cầu của em: chủ yếu phục vụ gia đình 2vc và 2 con nhỏ thỉnh thoảng thì có ông bà vào chơi, đi xa thì một năm về quê khoảng vài lần, thỉnh thoáng đi dã ngoại với gia đình.
View attachment 2483396
Ban đầu thì e nhắm Cross và 2008 thôi (có nghía qua Seltos nhưng Kia thay đổi mẫu mã nhanh quá và nghe vụ nóng hộp số nên loại ạ), vì nhu cầu xe gầm cao mà tài chính giới hạn nên chỉ theo đc phân khúc này, sau e tìm hiểu thì có Outlander bản tiêu chuẩn cũng trong tầm giá. Vợ em thì thích 2008, mẫu mã thì em rất mê nhưng em thấy kích thước hơi nhỏ, Cross thì khá ổn, Outlander thì option, túi khí ít hơn, nhưng khung gầm chắc và đầm và rộng rãi hơn 2 con kia nhiều.
Bác nào đã có trải nghiệm thì chia sẻ và tư vấn với ạ.
Độ phủ rộng hệ thống đại lý, nguồn linh kiện dồi dào sẵn có, mức độ thông dụng của hãng khiến thợ cũng quen hơn, Chế Độ hậu mãi trong các hãng phổ thông Toy nó top đầu và chắc chắn hơn ông Mit.Rõ hơn được ko bác
Tôi là người bỏ Toyota nghe theo Option và rẻ chọn Cruize để mà h muốn quay lại Toy đây. Ko nói nhiều, chỉ nói về mỗi lần đi bảo dưỡng thì ngồi ở Toy Đông SG nó vui vẻ và thoải mái, nhanh gọn hơn ở Vin-Che An Thái rất nhiều.
Mình đã lái thử Cross, hàng ghế 2 cảm nhận là chật chội. Mới lâý Out nửa tháng, vì rộng rãi đầm chắc.
Mình đã từng dí lái thử cả 3 con này, nếu chọn thì Out là ngon nhất. 2008 tệ lắm,
Oh. Nếu anh chủ cũ mà toàn đưa bồ đi dã ngoại và xếp hình trên xe thfi sau bác chạy sẽ rung lắc lắm đó.Không nên mua xe cũ nha bác, k biết chủ cũ đã làm gì với nó đâu, khuyên thật lòng sau khi đi qua 4 đời xe cũ.
Mình cũng chưa từng sở hữu nhiều xe quá, nhưng đã chạy qua rất nhiều xe, thì thấy khi chọn xe bạn nên lưu ý thế này:
1. Hãy nắm chắc nhu cầu của mình. Đặc biệt là đặc điểm sử dụng và trường hợp bạn thường xuyên sử dụng (ví dụ, cả năm chỉ có vài lần chở trên 5 người, và chỉ đi quãng ngắn thì ko nên chọn chiếc 5+2, vì bạn luôn lãng phí xăng, sức mạnh, độ vọt của xe để vận hành 1 chiếc xe xác nặng hơn)
2. Không đánh giá chiếc xe qua các thông số kỹ thuật khô khan. Vì cảm giác lái, khả năng vận hành là tổng hợp của nhiều yếu tố, và sự phối hợp các yếu tố đó. Người ta thường hay liệt kê các tính năng, cấu hình của con xe nhưng quan trọng hơn là chất lượng hoạt động của nó.
3. Phải lái thử, nhất định phải lái thử để cảm nhận chiếc xe. Vì giống như chọn vợ, 1 chiếc xe phù hợp với người này chưa chắc đã làm hài lòng người kia. Nhưng vấn đề là bạn phải có trải nghiệm đủ tốt để cảm nhận đc.
4. KHông nên vội vàng chốt xe. Nhưng người mới mua xe thường hay nóng vội, vì khi đó ng ta rất muốn nhanh đc trải nghiệm cái cảm giác có thêm 1 cô vợ 2. Tuy vậy, để tránh việc sau thấy thằng cha hàng xóm cũng đầu tư như mình mà mình lại thích vợ hai của nó hơn hẳn, hãy tìm hiểu và cảm nhận kỹ.
5. Tìm hiểu về độ bền, kinh phí bảo dưỡng, nuôi nấng em nó sau này (nếu dư dả thì ko cần quan tâm nhiều đến kinh phí, nhưng 1 chiếc xe ổn định và bền bỉ luôn rất quan trọng)
6. Đừng bị cuốn hút bởi những tính năng "miên man" mà bỏ qua những tiêu chí thiết yếu của 1 chiếc xe. 1 chiếc xe chủ yếu là để bạn và gđ đi từ A đến B, và mang lại cho bạn sự an toàn, thoải mái và sự thú vị khi lái. Rất nhiều tính năng ở Vn là rất hạn chế tác dụng như ga tự động, cảnh báo chệch làn, HUD, ra lệnh giọng nói...
* CÒn trong 3 chiếc xe bạn vừa kể trên, mình thấy thế này:
- OUTLANDER:
+ thương hiệu nổi tiếng bền bỉ, trâu bò, cách âm tốt, không gian rất rộng rãi.
+ Xe đầm chắc chỉ là bản nhập khẩu nguyên chiếc, còn bản lắp mình vẫn thấy nó ko chắc chắn lắm.
+ Cảm giác tay lái hơi "ảo", không chính xác và khó kiểm soát. Mình không tự tin khi chạy xe này ở tốc độ cao, đặc biệt là đường có những rãnh dọc kiểu sống trâu (như đường 5: HN- Hải Phòng cũ.)
+ Ngoại thất hơi già nhưng đứng đắn, nhìn to cao hoành tráng. Nội thất hơi đơn điệu và già.
CHiếc xe này thì người ngồi sẽ thích, vì nó dễ chịu. NHưng người lái sẽ ko thấy thích lái nó.
- CROSS G:
+ Thương hiệu nổi tiếng về độ bền và chất lượng
+ Ngoại thất tương đối đẹp, trẻ trung, nội thất cũng khá ổn và dc hoàn thiện tương đối tốt (hơi ngạc nhiên với 1 chiếc hạng nhẹ của toy)
+ Vận hành đầm chắc, cảm giác lái tốt (lại ngạc nhiên vì nó ngược lại với altis, dù cùng là corolla)
+ XÓc hơi cứng và khá là ồn (đánh đổi để có đc sự đầm chắc và cảm giác lái)
- 2008:
+ Mình mới chỉ chạy 3008 và 5008, Về thẩm mỹ thì tùy gu, mình thì thấy mấy xe này thiết kế ngoại thất có phần hơi rối rắm, dù là nó nịnh mắt nhưng cũng thiếu đi vẻ thanh lịch. Nội thất cũng cũng theo hướng cầu kỳ, nhìn chung là hiện đại và trẻ trung. Cảm giác chân ga của chúng bị nặng và ì ở nước đầu. ngoài chân ga ra thì cảm giác lái khá là ngon, chính xác và đầm chắc, xóc hơi cứng (đặc điểm của xe Âu). Cách âm thì cũng chỉ nhình hơn các xe Nhật - Hàn cùng phân khúc ko nhiều. ĐỘ bền và chi phí duy trì chưa đc kiểm chứng đầy đủ, nhưng chắc cũng ko dễ chịu và lành như xe Nhật.
1. Hãy nắm chắc nhu cầu của mình. Đặc biệt là đặc điểm sử dụng và trường hợp bạn thường xuyên sử dụng (ví dụ, cả năm chỉ có vài lần chở trên 5 người, và chỉ đi quãng ngắn thì ko nên chọn chiếc 5+2, vì bạn luôn lãng phí xăng, sức mạnh, độ vọt của xe để vận hành 1 chiếc xe xác nặng hơn)
2. Không đánh giá chiếc xe qua các thông số kỹ thuật khô khan. Vì cảm giác lái, khả năng vận hành là tổng hợp của nhiều yếu tố, và sự phối hợp các yếu tố đó. Người ta thường hay liệt kê các tính năng, cấu hình của con xe nhưng quan trọng hơn là chất lượng hoạt động của nó.
3. Phải lái thử, nhất định phải lái thử để cảm nhận chiếc xe. Vì giống như chọn vợ, 1 chiếc xe phù hợp với người này chưa chắc đã làm hài lòng người kia. Nhưng vấn đề là bạn phải có trải nghiệm đủ tốt để cảm nhận đc.
4. KHông nên vội vàng chốt xe. Nhưng người mới mua xe thường hay nóng vội, vì khi đó ng ta rất muốn nhanh đc trải nghiệm cái cảm giác có thêm 1 cô vợ 2. Tuy vậy, để tránh việc sau thấy thằng cha hàng xóm cũng đầu tư như mình mà mình lại thích vợ hai của nó hơn hẳn, hãy tìm hiểu và cảm nhận kỹ.
5. Tìm hiểu về độ bền, kinh phí bảo dưỡng, nuôi nấng em nó sau này (nếu dư dả thì ko cần quan tâm nhiều đến kinh phí, nhưng 1 chiếc xe ổn định và bền bỉ luôn rất quan trọng)
6. Đừng bị cuốn hút bởi những tính năng "miên man" mà bỏ qua những tiêu chí thiết yếu của 1 chiếc xe. 1 chiếc xe chủ yếu là để bạn và gđ đi từ A đến B, và mang lại cho bạn sự an toàn, thoải mái và sự thú vị khi lái. Rất nhiều tính năng ở Vn là rất hạn chế tác dụng như ga tự động, cảnh báo chệch làn, HUD, ra lệnh giọng nói...
* CÒn trong 3 chiếc xe bạn vừa kể trên, mình thấy thế này:
- OUTLANDER:
+ thương hiệu nổi tiếng bền bỉ, trâu bò, cách âm tốt, không gian rất rộng rãi.
+ Xe đầm chắc chỉ là bản nhập khẩu nguyên chiếc, còn bản lắp mình vẫn thấy nó ko chắc chắn lắm.
+ Cảm giác tay lái hơi "ảo", không chính xác và khó kiểm soát. Mình không tự tin khi chạy xe này ở tốc độ cao, đặc biệt là đường có những rãnh dọc kiểu sống trâu (như đường 5: HN- Hải Phòng cũ.)
+ Ngoại thất hơi già nhưng đứng đắn, nhìn to cao hoành tráng. Nội thất hơi đơn điệu và già.
CHiếc xe này thì người ngồi sẽ thích, vì nó dễ chịu. NHưng người lái sẽ ko thấy thích lái nó.
- CROSS G:
+ Thương hiệu nổi tiếng về độ bền và chất lượng
+ Ngoại thất tương đối đẹp, trẻ trung, nội thất cũng khá ổn và dc hoàn thiện tương đối tốt (hơi ngạc nhiên với 1 chiếc hạng nhẹ của toy)
+ Vận hành đầm chắc, cảm giác lái tốt (lại ngạc nhiên vì nó ngược lại với altis, dù cùng là corolla)
+ XÓc hơi cứng và khá là ồn (đánh đổi để có đc sự đầm chắc và cảm giác lái)
- 2008:
+ Mình mới chỉ chạy 3008 và 5008, Về thẩm mỹ thì tùy gu, mình thì thấy mấy xe này thiết kế ngoại thất có phần hơi rối rắm, dù là nó nịnh mắt nhưng cũng thiếu đi vẻ thanh lịch. Nội thất cũng cũng theo hướng cầu kỳ, nhìn chung là hiện đại và trẻ trung. Cảm giác chân ga của chúng bị nặng và ì ở nước đầu. ngoài chân ga ra thì cảm giác lái khá là ngon, chính xác và đầm chắc, xóc hơi cứng (đặc điểm của xe Âu). Cách âm thì cũng chỉ nhình hơn các xe Nhật - Hàn cùng phân khúc ko nhiều. ĐỘ bền và chi phí duy trì chưa đc kiểm chứng đầy đủ, nhưng chắc cũng ko dễ chịu và lành như xe Nhật.
Hi bạn.
Quan điểm chọn xe của mình như sau:
- Ngoài không gian thoải mái cho người lái thì cũng nên quan tâm tới hàng ghế sau. Mình cũng thấy rất cần thiết, bởi khi đi xa, người đi cùng sẽ đỡ mệt hơn rất nhiều.
- Chi phí vận hành phải hợp lý (chi phí bảo dưỡng, độ bền phụ tùng, vật liệu, mức tiêu hao nhiên liệu...)
- Mua sản phẩm đúng theo nhu cầu sử dụng thường xuyên (đi trong phố, đi đường dài....)
- Chắc chắn rằng KHÔNG có chiếc xe nào mà all in one cả, mỗi xe có những cái ưu và khuyết điểm riêng.
Với góc nhìn như vậy thì mình có ý kiến cho bạn rằng: Không mua Outlander bởi vì hàng ghế thứ 3 của xe đó CÓ CŨNG NHƯ KHÔNG mà thôi ----> bạn sẽ phải trả thêm tiền cho cái mà mình không/ ít dùng.
- Mình thấy Cross về tầm giá thì cũng khá thuyết phục khách hàng, nhưng cá nhân mình thấy chiếc Cross đó cũng hơi hẹp về không gian nội thất, giá nó rộng như Subaru Forester thì mỹ mãn.
Bạn nên tới showroom của mỗi hãng để tham quan và để hiểu hơn về nhu cầu của chính mình.
Lưu ý:
- Lái thử chỉ để cho vui mà thôi, việc đó không mang lại ý nghĩa gì cả. Bởi vì đi loanh quanh 1 đoạn ngắn trong thành phố thì xe nào cũng giống xe nào cả.
- Với mức giá khoảng 1tỉ thì khả năng cách âm không đáng kể ---> ồn bình thường. Không nên "phủ cách âm", tốn tiền, không giải quyết được gì.
Chúc bạn tìm được cái xe ưng ý cho mình và gia đình.
Quan điểm chọn xe của mình như sau:
- Ngoài không gian thoải mái cho người lái thì cũng nên quan tâm tới hàng ghế sau. Mình cũng thấy rất cần thiết, bởi khi đi xa, người đi cùng sẽ đỡ mệt hơn rất nhiều.
- Chi phí vận hành phải hợp lý (chi phí bảo dưỡng, độ bền phụ tùng, vật liệu, mức tiêu hao nhiên liệu...)
- Mua sản phẩm đúng theo nhu cầu sử dụng thường xuyên (đi trong phố, đi đường dài....)
- Chắc chắn rằng KHÔNG có chiếc xe nào mà all in one cả, mỗi xe có những cái ưu và khuyết điểm riêng.
Với góc nhìn như vậy thì mình có ý kiến cho bạn rằng: Không mua Outlander bởi vì hàng ghế thứ 3 của xe đó CÓ CŨNG NHƯ KHÔNG mà thôi ----> bạn sẽ phải trả thêm tiền cho cái mà mình không/ ít dùng.
- Mình thấy Cross về tầm giá thì cũng khá thuyết phục khách hàng, nhưng cá nhân mình thấy chiếc Cross đó cũng hơi hẹp về không gian nội thất, giá nó rộng như Subaru Forester thì mỹ mãn.
Bạn nên tới showroom của mỗi hãng để tham quan và để hiểu hơn về nhu cầu của chính mình.
Lưu ý:
- Lái thử chỉ để cho vui mà thôi, việc đó không mang lại ý nghĩa gì cả. Bởi vì đi loanh quanh 1 đoạn ngắn trong thành phố thì xe nào cũng giống xe nào cả.
- Với mức giá khoảng 1tỉ thì khả năng cách âm không đáng kể ---> ồn bình thường. Không nên "phủ cách âm", tốn tiền, không giải quyết được gì.
Chúc bạn tìm được cái xe ưng ý cho mình và gia đình.
Bác khó chọn thì đành hỏi vợ vậy? Chiều ý bà cả để lần sau được thêm bà mới tiếp.Quan điểm hệ thống treo thì rõ ràng treo đa điểm theo nguyên tắc là ngon hơn treo xoắn.nhưng cx5 treo đa điểm sao chòng chành - lắc ngang vậy? Mình cũng lái thử tucson 2.0 ôm cua thấy chòng chành lắm. 1 ví dụ nữa là peugeot 3008 - 5008 xe toàn hơn tỷ bạc. Treo sau vẫn là dầm xoắn bác ạ.nên mình nghĩ thông số là 1 chuyện.trải nghiệm thực tế và tối ưu của nsx mới làm nên câu chuyện!
Dĩ nhiên 3 con chủ top đưa ra.mình loại ngay 2008 vì đắt - bé - bị cắt hết option so với bản Gt line / còn lại cross và out.mình khá thích out. Và cross cũng khá ngon trong tầm giá của nó! Bảo dưỡng thì toy thông dụng đồ dễ kiếm! Giá hợp lý. Độ bền thì out hay cross ko phải bàn!
Cross thì không gian bé hơn Outlander thật, còn treo sau thì mình thấy có bài nói về Mazda 3 chuyển từ đa điểm sang thanh xoắn. Rõ ràng là ở tầm giá thì 2 hệ thống treo này còn phụ thuộc nhiều cái chứ ko phải mỗi thiết kế.
Mời các bác tham khảo: https://www.autoguide.com/auto-news...da3-have-a-torsion-beam-rear-suspension-.html
Mời các bác tham khảo: https://www.autoguide.com/auto-news...da3-have-a-torsion-beam-rear-suspension-.html
Mình trước đây cũng lọc ra vài options, xong rồi dẫn vợ đi coi thực tế và lái thử từng chiếc luôn, xong ưu tiên lựa chọn của Vợ. Nếu Vợ cũng phân vân thì mình kết con nào quất con đó. Vì lúc xem thực tế và deal thực tế còn đầy thứ khác ảnh hưởng quyết định, ví dụ thích cross nhưng tới tháng 11 mới có xe mà out thì giao liền chẳng hạn, lúc đó máu có xe là đổi quyết đinh ngay.