Tập Lái
28/9/15
43
22
8
34
Bác nên ra salon dky lái thử 3 con này, nên đi chung với 1 người trong gia đình. Trải nghiệm 1 vòng sẽ có quyết định ổn nhất. Xem review youtube và nhận định theo cấu hình quảng cáo ko ổn đâu
Vâng bác, hẹn hôm nay ra showroom xem out mà dịch vầy lại hoãn rồi
 
Tập Lái
28/9/15
43
22
8
34
Mình cũng chưa từng sở hữu nhiều xe quá, nhưng đã chạy qua rất nhiều xe, thì thấy khi chọn xe bạn nên lưu ý thế này:
1. Hãy nắm chắc nhu cầu của mình. Đặc biệt là đặc điểm sử dụng và trường hợp bạn thường xuyên sử dụng (ví dụ, cả năm chỉ có vài lần chở trên 5 người, và chỉ đi quãng ngắn thì ko nên chọn chiếc 5+2, vì bạn luôn lãng phí xăng, sức mạnh, độ vọt của xe để vận hành 1 chiếc xe xác nặng hơn)
2. Không đánh giá chiếc xe qua các thông số kỹ thuật khô khan. Vì cảm giác lái, khả năng vận hành là tổng hợp của nhiều yếu tố, và sự phối hợp các yếu tố đó. Người ta thường hay liệt kê các tính năng, cấu hình của con xe nhưng quan trọng hơn là chất lượng hoạt động của nó.
3. Phải lái thử, nhất định phải lái thử để cảm nhận chiếc xe. Vì giống như chọn vợ, 1 chiếc xe phù hợp với người này chưa chắc đã làm hài lòng người kia. Nhưng vấn đề là bạn phải có trải nghiệm đủ tốt để cảm nhận đc.
4. KHông nên vội vàng chốt xe. Nhưng người mới mua xe thường hay nóng vội, vì khi đó ng ta rất muốn nhanh đc trải nghiệm cái cảm giác có thêm 1 cô vợ 2. Tuy vậy, để tránh việc sau thấy thằng cha hàng xóm cũng đầu tư như mình mà mình lại thích vợ hai của nó hơn hẳn, hãy tìm hiểu và cảm nhận kỹ.
5. Tìm hiểu về độ bền, kinh phí bảo dưỡng, nuôi nấng em nó sau này (nếu dư dả thì ko cần quan tâm nhiều đến kinh phí, nhưng 1 chiếc xe ổn định và bền bỉ luôn rất quan trọng)
6. Đừng bị cuốn hút bởi những tính năng "miên man" mà bỏ qua những tiêu chí thiết yếu của 1 chiếc xe. 1 chiếc xe chủ yếu là để bạn và gđ đi từ A đến B, và mang lại cho bạn sự an toàn, thoải mái và sự thú vị khi lái. Rất nhiều tính năng ở Vn là rất hạn chế tác dụng như ga tự động, cảnh báo chệch làn, HUD, ra lệnh giọng nói...
* CÒn trong 3 chiếc xe bạn vừa kể trên, mình thấy thế này:
- OUTLANDER:
+ thương hiệu nổi tiếng bền bỉ, trâu bò, cách âm tốt, không gian rất rộng rãi.
+ Xe đầm chắc chỉ là bản nhập khẩu nguyên chiếc, còn bản lắp mình vẫn thấy nó ko chắc chắn lắm.
+ Cảm giác tay lái hơi "ảo", không chính xác và khó kiểm soát. Mình không tự tin khi chạy xe này ở tốc độ cao, đặc biệt là đường có những rãnh dọc kiểu sống trâu (như đường 5: HN- Hải Phòng cũ.)
+ Ngoại thất hơi già nhưng đứng đắn, nhìn to cao hoành tráng. Nội thất hơi đơn điệu và già.
CHiếc xe này thì người ngồi sẽ thích, vì nó dễ chịu. NHưng người lái sẽ ko thấy thích lái nó.
- CROSS G:
+ Thương hiệu nổi tiếng về độ bền và chất lượng
+ Ngoại thất tương đối đẹp, trẻ trung, nội thất cũng khá ổn và dc hoàn thiện tương đối tốt (hơi ngạc nhiên với 1 chiếc hạng nhẹ của toy)
+ Vận hành đầm chắc, cảm giác lái tốt (lại ngạc nhiên vì nó ngược lại với altis, dù cùng là corolla)
+ XÓc hơi cứng và khá là ồn (đánh đổi để có đc sự đầm chắc và cảm giác lái)
- 2008:
+ Mình mới chỉ chạy 3008 và 5008, Về thẩm mỹ thì tùy gu, mình thì thấy mấy xe này thiết kế ngoại thất có phần hơi rối rắm, dù là nó nịnh mắt nhưng cũng thiếu đi vẻ thanh lịch. Nội thất cũng cũng theo hướng cầu kỳ, nhìn chung là hiện đại và trẻ trung. Cảm giác chân ga của chúng bị nặng và ì ở nước đầu. ngoài chân ga ra thì cảm giác lái khá là ngon, chính xác và đầm chắc, xóc hơi cứng (đặc điểm của xe Âu). Cách âm thì cũng chỉ nhình hơn các xe Nhật - Hàn cùng phân khúc ko nhiều. ĐỘ bền và chi phí duy trì chưa đc kiểm chứng đầy đủ, nhưng chắc cũng ko dễ chịu và lành như xe Nhật.
Rất cảm ơn chia sẻ của bác! Em cũng chỉ còn phân vân out và cross thôi ạ.
 
Tập Lái
28/9/15
43
22
8
34
Hi bạn.
Quan điểm chọn xe của mình như sau:
- Ngoài không gian thoải mái cho người lái thì cũng nên quan tâm tới hàng ghế sau. Mình cũng thấy rất cần thiết, bởi khi đi xa, người đi cùng sẽ đỡ mệt hơn rất nhiều.
- Chi phí vận hành phải hợp lý (chi phí bảo dưỡng, độ bền phụ tùng, vật liệu, mức tiêu hao nhiên liệu...)
- Mua sản phẩm đúng theo nhu cầu sử dụng thường xuyên (đi trong phố, đi đường dài....)
- Chắc chắn rằng KHÔNG có chiếc xe nào mà all in one cả, mỗi xe có những cái ưu và khuyết điểm riêng.
Với góc nhìn như vậy thì mình có ý kiến cho bạn rằng: Không mua Outlander bởi vì hàng ghế thứ 3 của xe đó CÓ CŨNG NHƯ KHÔNG mà thôi ----> bạn sẽ phải trả thêm tiền cho cái mà mình không/ ít dùng.
- Mình thấy Cross về tầm giá thì cũng khá thuyết phục khách hàng, nhưng cá nhân mình thấy chiếc Cross đó cũng hơi hẹp về không gian nội thất, giá nó rộng như Subaru Forester thì mỹ mãn.
Bạn nên tới showroom của mỗi hãng để tham quan và để hiểu hơn về nhu cầu của chính mình.
Lưu ý:
- Lái thử chỉ để cho vui mà thôi, việc đó không mang lại ý nghĩa gì cả. Bởi vì đi loanh quanh 1 đoạn ngắn trong thành phố thì xe nào cũng giống xe nào cả.
- Với mức giá khoảng 1tỉ thì khả năng cách âm không đáng kể ---> ồn bình thường. Không nên "phủ cách âm", tốn tiền, không giải quyết được gì.
Chúc bạn tìm được cái xe ưng ý cho mình và gia đình.
Đúng là mình đi 4 ng là chủ yếu thôi, em đang hơi nghiêng hơn về out vì rộng rãi và độ thực dụng, nhưng chưa ra xem thực tế ngoài showroom, hẹn hôm nay mà dịch dã vầy e cũng ngại nên hủy rồi. Cross thì e đã ra xem rồi, chưa lái thử, mẫu mã trong và ngoài ko có gì phải chê, nhưng ko gian nội thất bên trong hơi chật thật, hàng ghế sau nó chật hơn cả seltos ở khoảng để chân.
 
  • Like
Reactions: kanishi
Tập Lái
29/5/21
9
13
3
35
1 yếu tố nữa bác chủ nên cân nhắc cho kỹ. Outlander all new đã ra mắt. Out hiện tại là bản cuối vòng đời.nếu chọn out thì chỉ qua năm khả năng là lỗi mốt! Còn cross là mẫu mới hoàn toàn vừa bán ra toàn cầu! Nếu ko quan trọng mẫu mã thì out rộng dãi hơn là chắc. Cross thì đc phom mới.option túi khí đủ dùng! Cross đi gia đình cũng hợp lý.ko tới mức chật!
 
  • Like
Reactions: Lekhoa2402
Hạng F
24/2/20
5.225
9.006
113
38
Lúc đầu e cũng phân vân như bác, mà cứ lần lữa mãi, rồi dịch tới chưa đi bổ túc tay lái được! E tính bổ túc tay lái xong rồi mới liên hệ sale xem Out! từ lúc tính mua xe tới nay đã cố kiếm được thêm ngân sách, cao hơn thì lại đau đầu hơn với muôn vàn lựa chọn: Out, Crv, cx 8, santafe mới ra...! ui, đau đầu hết sức!

nên e tự nhủ, đi học bổ túc lái tự động xong sẽ coi Out pre, còn Cross đọc mấy group thấy cuối năm mới có xe nên e bỏ qua luôn!
em thì mua xe xong để hơn 1 tháng ở showroom đi bổ túc 8 ngày(12 củ) mới dám đi lấy xe về:)
 
Hạng B2
4/5/16
160
124
58
TPHCM
em thì mua xe xong để hơn 1 tháng ở showroom đi bổ túc 8 ngày(12 củ) mới dám đi lấy xe về:)
vậy hả bác, em lấy bằng từ năm 2017, mà phân vân lần lữa chưa mua xe!
Em mới có cu con mới mấy tháng, đi đâu bồng bế mệt, đi grab thì tiện mà cũng bất tiện! nên mới quyết tâm lấy con xe để chủ động đi làm, chở con cho an toàn!
giờ thì TP giãn cách, nên lại phải chờ típ! hic hic
 
Hạng C
3/8/16
515
983
93
1 yếu tố nữa bác chủ nên cân nhắc cho kỹ. Outlander all new đã ra mắt. Out hiện tại là bản cuối vòng đời.nếu chọn out thì chỉ qua năm khả năng là lỗi mốt! Còn cross là mẫu mới hoàn toàn vừa bán ra toàn cầu! Nếu ko quan trọng mẫu mã thì out rộng dãi hơn là chắc. Cross thì đc phom mới.option túi khí đủ dùng! Cross đi gia đình cũng hợp lý.ko tới mức chật!
Outlander All New khả năng rất cao là 2023 mới về. Hiện tại Mitsubishi đang tập trung nhiều nhất nhân lực cho Xpander, tiếp theo là Attrage, sau đó mới tới Outlander và cuối cùng là Pajero Sport / Triton.

Quay lại Outlander All New, nhìn trang bị và cuộc cách mạng ngoại thất / nội thất thì bản thấp nhất cũng phải từ 1 tỷ đổ lên, không có chuyện bản base 800tr mà khuyến mãi quá trời như thời điểm hiện tại đâu.
 
Chỉnh sửa cuối: