Hạng C
7/6/14
916
1.507
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Ngày nào em cũng qua hầm 2 lần, khoảng cách an toàn trong hầm là điều em tuyệt đối tôn trọng. Khi xuống gần cuối dốc tốc độ thường vượt hơn 60km/h nên lần nào cũng rà thắng. Nếu em găp tình huống như xe trắng thì em cũng rà thắng giảm tốc độ xuống thấp cho an toàn vì thấy công nhân đông và đường trơn trượt.Có mấy ông chạy ẩu như thằng xe tải mới nói không nên giảm tốc độ.
Đi ngoài đường dù mình chạy tốt nhưng cũng nên biết tôn trọng người khác. Muốn chạy nhanh thì tìm chỗ an toàn mà vượt chứ sao cứ bắt người ta phải chạy nhanh như mình chứ, luật cho phép vượt xe trong điều kiện cho phép mà.
Đi quốc lộ nếu gặp xe trước chạy chậm là em cứ tà tà đến chỗ an toàn thì vượt lên, khoảng cách an toàn vẫn cứ giữ xe nào chen vô thì chen ra mặc kệ chậm một chút còn hơn ân hận cả đời.
 
Hạng D
14/8/15
1.565
25.009
113
Đi đèo mới phải hạ số, cái dốc chút xíu mà chi cực vậy, cái thắng người ta làm ra để thắng chứ có phải để thờ đâu.

Bac dang noi xe AT, ai chứng nhận con I10 là AT? em cầm con Spark MT, ko control, ko Abs, ko ji hết, bác tự tin MT đầu dốc số số 4 40km thì cuối dốcc vẫn 40km? (thả lòng 2 chân, ko ga ko côn ko ji hết nhé).Bác cầm Bỉm hay mec nên mới phán như thánh. Hài vãi....
Số ( 1 2 3 4 5 6) ko phải là 1 vận tốc cố định, mà là trong kkhoảng bao nhiêu, ví du số 1 la trong khoang 0-20km), bác đề số 4 thả dốc thì trong khoảng 50-70 vòng tua sẽ ổn định, ma hầm thi 60 la max, vậy qua 60 ta phải rà thắng, ko lẽ ép về 3 cho nó giảm đưới 60, hài vkl bác ra. Me cứ đi AT, abs... rồi p[hán để xe tự xử hết. vãi bác quá

Bác mua bằng ở đâu vậy ạ? Giá rẻ ko bác..xe bác số mấy nói cho ae biết để sau này gặp bác mà né từ xa ạ.
:3dcuoi:

Xe em 43A -149.04, qua Đà Nẵng liệu mà né nhá bác. Có du ịch DN cũng đừng để em thấy. Ko lại bảo vì sao tao để 0km vẩn nát xe.....
Chiều thấy tính còm nhưng bận, giờ thấy mí anh còm dồi nên thôi vậy !
 
  • Like
Reactions: tohoa1
Tập Lái
4/5/15
37
44
18
46
Chiều thấy tính còm nhưng bận, giờ thấy mí anh còm dồi nên thôi vậy !
Còn em chiều tưởng đang nói hai bánh số chân đấy bác. Giờ thấy AT với MT mới biết là đang nói 4 bánh nên mới vào đây còm nốt.
 
  • Like
Reactions: tohoa1
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Anh thiệt là nhanh nhẹn và hăng hái :D. Xe ở tại đầu dốc xuống đã đạt đủ vận tốc của đường bằng, nên để nó tự đi đừng có châm thêm ga, thả chân qua bên thắng giữ phòng hờ. Xe nó xuống dốc, hộp số sẽ tự động điều tốc cho đúng với tua máy. Cái này nếu anh theo dõi thì người ta hay nói là thắng bằng số là vậy. Qua chân dốc, xe theo trớn chạy lên lúc này mới cần mớm thêm ga khi thấy vận tốc xe chậm lại. Anh cứ thử đi rồi sẽ thấy nó hợp lý, chứ cắm đầu đạp thắng rồi châm ga thì chẳng ra gì đâu. Điều ga, điều tốc hợp lý sẽ kéo dài tuổi thọ hộp số, đồng thời sẽ an toàn và nhẹ nhàng hơn khi đi đường đồi dốc. Bằng anh mua ở quán cầy tơ bởi vậy bỏ qua kỹ thuật lái xe nên hậu quả là như vậy đó.
Cha nội xe tải trong hình đi như bác chỉ nên mới gây tai nạn liên hoàn đó bác. Người ta đi miễn sao an toàn đúng làn ngay hàng thẳng lối còn muốn gì.
Xuống dốc không phanh thì AT tự sang số, MT không khéo gia tốc nó kéo bể luôn hộp số chứ ở đó mà phanh bằng số.
 
  • Like
Reactions: achxi and tohoa1
Hạng B2
16/5/11
234
786
93
nhiều khi đường đông nghẹt mà thằng xe tải nó hết dí sát đít mình, thấy không tác dụng thì bắt đầu sàng sẩy tìm cách vượt đủ các kiểu, cho nó lên xong nó lại diễn tiếp bài cũ với mấy xe phía trên. Chạy kiểu đó chắc chắn sẽ có 1 ngày gây tai nạn như thằng tải trong clip.
 
  • Like
Reactions: achxi and meocon07
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Cha nội xe tải trong hình đi như bác chỉ nên mới gây tai nạn liên hoàn đó bác. Người ta đi miễn sao an toàn đúng làn ngay hàng thẳng lối còn muốn gì.
Xuống dốc không phanh thì AT tự sang số, MT không khéo gia tốc nó kéo bể luôn hộp số chứ ở đó mà phanh bằng số.
Kinh nghiệm của em, nếu dốc ngắn như hầm, hay cầu trong tp. Thì có thể thắng mà không cần về số để thắng bằng số nếu tốc độ lên cao quá quy định. Còn đèo và dốc dài thì phải kết hợp cả thắng và về số để thắng đỡ nóng. Có khi lười gạt qua số D là xe kích hoạt hỗ trợ đổ đèo luôn, nó tự về số mình chỉ lo ga, thắng mà thôi.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng C
3/9/13
770
945
93
Cám ơn bác nói hộ em, female thì sao hả các bác female thì lúc nào cũng lái ẩu à hay là các bác nghĩ mình lái hay hơn giỏi hơn, em nói thiệt nhá ra đường thì chỉ có chạy xe an toàn và không an toàn còn lái giỏi thì vào trường đua nhé.
hehe, trên diễn đàn này là vậy đó bác, mấy ảnh thích ăn thua với pn, cứ cái gì yếu là lôi nữ vào để tỏ ra hơn :))
 
Hạng C
3/9/13
770
945
93
Anh thiệt là nhanh nhẹn và hăng hái :D. Xe ở tại đầu dốc xuống đã đạt đủ vận tốc của đường bằng, nên để nó tự đi đừng có châm thêm ga, thả chân qua bên thắng giữ phòng hờ. Xe nó xuống dốc, hộp số sẽ tự động điều tốc cho đúng với tua máy. Cái này nếu anh theo dõi thì người ta hay nói là thắng bằng số là vậy. Qua chân dốc, xe theo trớn chạy lên lúc này mới cần mớm thêm ga khi thấy vận tốc xe chậm lại. Anh cứ thử đi rồi sẽ thấy nó hợp lý, chứ cắm đầu đạp thắng rồi châm ga thì chẳng ra gì đâu. Điều ga, điều tốc hợp lý sẽ kéo dài tuổi thọ hộp số, đồng thời sẽ an toàn và nhẹ nhàng hơn khi đi đường đồi dốc. Bằng anh mua ở quán cầy tơ bởi vậy bỏ qua kỹ thuật lái xe nên hậu quả là như vậy đó.
bạn iem nó chạy y như bác nè, kết quả là nó ăn 45 cái bb wa hầm Thủ Thiêm đó bác :)) rẻ lắm bác, có 750k/c hà =)) bạn iem là đờn ông. Còn iem là phụ nữ á bác, vừa vào hầm là iem gạt số 3, xong iem thả cho xe tự đi, chân để hờ thắng, cũng may là từ lúc có hầm tới giờ cứ chạy vậy, nên 2 đời xe mà chưa bị cái bb nào (trộm vía) :D
 
Hạng D
18/11/13
2.866
12.421
113
Bình Phước
Thật tuyệt vời với những ý kiến dưới đây!!!

Các anh ngồi ngay ngắn, nhận của em ... vài lạy ạ!!!


Lội nãy giờ 9 trang mới thấy kết post của bác nhất.
Từ lúc xem clip đã nghĩ nếu mình lái xe trắng chắc ko có tai nạn xảy ra rồi. Nói như thế ko phải là hay, nhưng ra đường em rất sợ bị xe khác bám đuôi, nhỡ mà phải thắng gấp cũng phải liết gương hậu xem có xe sau ko rồi mới canh thắng cho chuẩn. Vì cái gì ở trước mặt mình còn chủ động xử lý đc, chứ mà từ sau húc tới thì bó tay.
Trong clip thấy từ giây 28 xe tải đã rà thắng, đến giây 32 thì tai nạn.4 giây cũng tương đối đủ nhưng xe trắng thắng bất cẩn quá - gần như đứng yên luôn. Có 1 số bác nói xe trắng thắng là đúng vì đường trơn và đông người, còn xe tải ko giữ khoảng cách an toàn này nọ. Đùa chứ lỡ đi đường trời mưa ướt các bác cũng đi vậy hả? Với đường SG mà giữ khoảng cách an toàn đúng theo luật thì cũng có thằng khác nó chen lên cái "khoảng cách an toàn" đó rồi. Hơn nữa, đội vệ sinh đang làm việc ở lane khác hẳn hoi chứ chả dính gì với lane bên này cả. Bác nào bênh xe trắng thì thử lên cao tốc gặp 2 thằng chạy song song như thế xem có ưa nổi ko nhé, nó chạy trên tốc độ tối thiểu (60) thì đúng luật rồi nên cứ đi theo giữ khoảng cách an toàn nhé. Các bác ném đá thì em nhận chứ cá nhân em thấy nguyên nhân vụ tai nạn này là do xe trắng đang chạy xe trong sân nhà thôi.



Anh bên dưới thong manh vãi. Chạy thấp hơn vận tốc tối thiểu là cản trở lưu thông. Xe xuống dốc hay đi đường trường mà không điều khiển được tốc độ của mình thì ở nhà chui háng vợ cho lành.

xe du lịch rà thắng chạy chậm lại là chắc chắn vi phạm tốc độ tối thiểu khi qua hầm rồi, rõ ràng là xe du lịch chạy quá cẩn thận thành ra ngu

Anh có biết chạy xe lên xuống dốc không mà phán như thánh vậy ? Chắc mua bằng rồi chạy quá. Cho tui biết biển số xe để tui né.
 
  • Like
Reactions: achxi and tsaigon