Hạng D
7/6/10
2.032
40
48
LA
uoat_LX nói:
Bác sale của Ford cho rằng việc cắt bớp 1 túi khí là do VN chưa có nhiều đường cao tốc, quan điểm này nghe thật buồn cười. hai xe ngược chiều đâm nhau với tốc độ 60 km/h, tương đương với đâm xe vào bức tường với tốc độ 120 km/h. Trường hợp này không có air bag thì chết chắc.

Em chẳng thấy buồn cười chút nào , khi mua xe ford em cũng lăn tăn chuyện này ,sau tính toán lại thấy với em thì túi khí chẳng cần thiết ,95% di chuyển trong thành phố với tốc độ 10-25km/h đâm kiểu gì túi khí cũng vô dụng . 5% còn lại chạy đường dài thì đi có 1 mình , với lại còn có dây đai an toàn , cái này nếu cài đúng cách thì cũng đảm bảo an toàn cho người bên phụ , ngoài ra việc xe va chạm nổ túi khí thì rất hiếm khi xảy ra . Biết thiếu túi khí nên khi trên xe có nhiều người em chạy cẩn thận hơn ,vậy là thiếu túi khí lại
08402cool_prv.gif

Nói như bác thì bó tay luôn . Cái túi khí là cả 1 phát minh quan trọng và ưu tiên hàng đầu của 1 chiếc xe có chất lượng . Ford làm vậy có khác chi là Tự Sát
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mình nghĩ là khâu bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng, làm người ta ngại.
Nếu bây giờ cải tiến rồi thì dư âm vẩn còn.
Không phải Ford, mà Dodge, BMW, Mer đều thế, ngay cả Fiat.
Nhưng điều này khá dài, chỉ có thể bàn ỡ tôpic khác.

Không phải chất lượng hay uy tín xe, xe Hàn vào bán ào ào, có sao đâu.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Một ghi chú nhỏ,
2 xe 60km/h
1 Xe 80 /1 xe 40 km/h
1 xe 120km/h 1 xe 0km/h
Khi 2 xe đâm trực tiếp nhau tốc độ va chạm cả hai là 60km/h , nếu hai xe có trong lượng tương tự nhau.
tommyha nói:
uoat_LX nói:
Bác sale của Ford cho rằng việc cắt bớp 1 túi khí là do VN chưa có nhiều đường cao tốc, quan điểm này nghe thật buồn cười. hai xe ngược chiều đâm nhau với tốc độ 60 km/h, tương đương với đâm xe vào bức tường với tốc độ 120 km/h. Trường hợp này không có air bag thì chết chắc.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
uoat_LX nói:
Bác sale của Ford cho rằng việc cắt bớp 1 túi khí là do VN chưa có nhiều đường cao tốc, quan điểm này nghe thật buồn cười. hai xe ngược chiều đâm nhau với tốc độ 60 km/h, tương đương với đâm xe vào bức tường với tốc độ 120 km/h. Trường hợp này không có air bag thì chết chắc.

Em chẳng thấy buồn cười chút nào , khi mua xe ford em cũng lăn tăn chuyện này ,sau tính toán lại thấy với em thì túi khí chẳng cần thiết ,95% di chuyển trong thành phố với tốc độ 10-25km/h đâm kiểu gì túi khí cũng vô dụng . 5% còn lại chạy đường dài thì đi có 1 mình , với lại còn có dây đai an toàn , cái này nếu cài đúng cách thì cũng đảm bảo an toàn cho người bên phụ , ngoài ra việc xe va chạm nổ túi khí thì rất hiếm khi xảy ra . Biết thiếu túi khí nên khi trên xe có nhiều người em chạy cẩn thận hơn ,vậy là thiếu túi khí lại
080402cool_prv.gif

Các nước chỉ số IQ cao đều không trang bị airbag cho người bên phụ
080402cool_prv.gif


Theo tư duy kiểu "chỉ số IQ cao'' thì nên "có túi khí bên phụ" mà không có túi khí bên tài. Lý do - lái xe không thể ẩu vì mình không được trang bị túi khí.
24.gif
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
em trích một đoạn em đọc trên vietbao về tầm quan trọng của túi khí. em chỉ lưu ý đoạn này : Năm 1998, Mỹ là một trong những nước đi tiên phong khi yêu cầu toàn bộ xe hơi đều phải có ít nhất hai túi khí dành cho lái xe và hành khách phía trước. vậy câu hỏi là Ford VN, có nguồn gốc là hãng xe lớn nhất tại Mỹ có tuân thủ các tiêu chuẩn của Mỹ khi lắp ráp Focus S 1.8 AT tại VN không?


Mục đích ra đời của túi khí


Túi khí (airbag) là một túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Túi khí (airbag) đã được nghiên cứu từ lâu và được sử dụng lần đầu tiên cho máy bay, trong giai đoạn Thế chiến II. Cho tới tận thập kỷ 1980, loại túi khí sản xuất hàng loạt trang bị cho xe ôtô mới bắt đầu xuất hiện. Năm 1998, Mỹ là một trong những nước đi tiên phong khi yêu cầu toàn bộ xe hơi đều phải có ít nhất hai túi khí dành cho lái xe và hành khách phía trước.

61002918_lb_airbags.jpg
Cụ thể, túi khí an toàn phía trước được trang bị trên các xe ô tô thế hệ mới nhằm:
· Giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người
· Giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.

link nè các bác http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Tui-khi-va-nhung-dieu-can-biet/61002918/388/
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
uoat_LX nói:
Bác sale của Ford cho rằng việc cắt bớp 1 túi khí là do VN chưa có nhiều đường cao tốc, quan điểm này nghe thật buồn cười. hai xe ngược chiều đâm nhau với tốc độ 60 km/h, tương đương với đâm xe vào bức tường với tốc độ 120 km/h. Trường hợp này không có air bag thì chết chắc.

Em chẳng thấy buồn cười chút nào , khi mua xe ford em cũng lăn tăn chuyện này ,sau tính toán lại thấy với em thì túi khí chẳng cần thiết ,95% di chuyển trong thành phố với tốc độ 10-25km/h đâm kiểu gì túi khí cũng vô dụng . 5% còn lại chạy đường dài thì đi có 1 mình , với lại còn có dây đai an toàn , cái này nếu cài đúng cách thì cũng đảm bảo an toàn cho người bên phụ , ngoài ra việc xe va chạm nổ túi khí thì rất hiếm khi xảy ra . Biết thiếu túi khí nên khi trên xe có nhiều người em chạy cẩn thận hơn ,vậy là thiếu túi khí lại
080402cool_prv.gif


bác này đáng đoạt giải IG Nobel về phát hiện quan trọng của bác là khi cắt bớt túi khí thì con người sẽ lái xe cẩn thận hơn và từ đó tai nạn sẽ giảm
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
25/9/08
47
1
0
FORD RẤT RẤT TỐT NHƯNG TẠI VIỆT NAM KHÔNG CHUỘNG VÌ ĐƠN GIẢN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM CÓ NHỮNG KHÁC THƯỜNG KHÔNG THEO XU HƯỚNG CHUNG (VÍ DỤ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN,THỊ TRƯỜNG VÀNG...) Ở VIỆT NAM XE 2B THÌ HONDA ,4B THÌ TOY PÓ TAY
 
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
Bác sale của Ford cho rằng việc cắt bớp 1 túi khí là do VN chưa có nhiều đường cao tốc, quan điểm này nghe thật buồn cười.
nslinh nói:
chiến lược của Ford VN là giảm giá cùng với cắt bớt option để cạnh tranh. Chiến lược này sẽ trở thành sai lầm, biến Ford thành mẫu xe rẻ tiền khi số người có tiền mua xe tăng lên và học có nhu cầu mua chiếc xe thật an toàn trong điều kiện giao thông rối rắm, nhiều rủi ro ở VN hiện nay.

Bác sale của Ford cho rằng việc cắt bớp 1 túi khí là do VN chưa có nhiều đường cao tốc, quan điểm này nghe thật buồn cười.

hai xe ngược chiều đâm nhau với tốc độ 60 km/h, tương đương với đâm xe vào bức tường với tốc độ 120 km/h. Trường hợp này không có air bag thì chết chắc.
080402cool_prv.gif
- Thông thường người ngồi bên phụ - luôn là người quan trọng : F1, Bà cả hay bà cả tương lai , đấng sinh thành, ông chủ , bà chủ...

VD: Ở địa vị ông chủ/bà chủ khi quyết định mua xe ( Focus 1.8)
39.gif
: ông chủ/ bà chủ sẽ bỏ tiền ra mua xe để tài xế an toàn ( có túi khí) còn mình kém an toàn hơn ( không túi khí)???

Nội thất "kém" có thể thông cảm- cắt bớt option để cạnh tranh - hoặc khách hàng tự bỏ tiền ra "trang điểm" lại cho xe- , nhưng bỏ túi khí "tính năng an toàn - và khách hàng không tự nâng cấp tính năng này được" thì quan điểm của nhà sản xuất đối với người sử dụng có hợp lý không?

Xã hội Việt Nam ngày một phát triển, ý thức người tiêu dùng ngày một cao => chuyện nhỏ như tẩy chay một sản phẩm không thân thiện với môi trường những người nội trợ cũng ý thức được dù trị giá sản phẩm chỉ có giá trị 5-10 ngàn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/7/09
722
385
63
Minh Pham nói:
Bác sale của Ford cho rằng việc cắt bớp 1 túi khí là do VN chưa có nhiều đường cao tốc, quan điểm này nghe thật buồn cười.
nslinh nói:
chiến lược của Ford VN là giảm giá cùng với cắt bớt option để cạnh tranh. Chiến lược này sẽ trở thành sai lầm, biến Ford thành mẫu xe rẻ tiền khi số người có tiền mua xe tăng lên và học có nhu cầu mua chiếc xe thật an toàn trong điều kiện giao thông rối rắm, nhiều rủi ro ở VN hiện nay.

Bác sale của Ford cho rằng việc cắt bớp 1 túi khí là do VN chưa có nhiều đường cao tốc, quan điểm này nghe thật buồn cười.

hai xe ngược chiều đâm nhau với tốc độ 60 km/h, tương đương với đâm xe vào bức tường với tốc độ 120 km/h. Trường hợp này không có air bag thì chết chắc.
080402cool_prv.gif
- Thông thường người ngồi bên phụ - luôn là người quan trọng : F1, Bà cả hay bà cả tương lai , đấng sinh thành, ông chủ , bà chủ...

VD: Ở địa vị ông chủ/bà chủ khi quyết định mua xe ( Focus 1.8)
39.gif
: ông chủ/ bà chủ sẽ bỏ tiền ra mua xe để tài xế an toàn ( có túi khí) còn mình kém an toàn hơn ( không túi khí)???

..................
Cái tô đậm màu đỏ này hơi bị lạ à nghe. Em chưa thấy ông, bà chủ nào ngồi bên ghế phụ cả.