Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
đối với xe gia đình thì bên tài là chủ xe, ngồi bên phụ là vợ cả hoặc F1.

Vụ Venza tai nạn ở PMh thì bác chủ xe chạy với tốc độ khoảng 40 km/h, húc đầu vào xe trước. nếu 02 túi khí trước không bung thì bác ấy và F1 khó mà qua khỏi.
 
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
Focus09 nói:
Minh Pham nói:
Bác sale của Ford cho rằng việc cắt bớp 1 túi khí là do VN chưa có nhiều đường cao tốc, quan điểm này nghe thật buồn cười.
nslinh nói:
chiến lược của Ford VN là giảm giá cùng với cắt bớt option để cạnh tranh. Chiến lược này sẽ trở thành sai lầm, biến Ford thành mẫu xe rẻ tiền khi số người có tiền mua xe tăng lên và học có nhu cầu mua chiếc xe thật an toàn trong điều kiện giao thông rối rắm, nhiều rủi ro ở VN hiện nay.

Bác sale của Ford cho rằng việc cắt bớp 1 túi khí là do VN chưa có nhiều đường cao tốc, quan điểm này nghe thật buồn cười.

hai xe ngược chiều đâm nhau với tốc độ 60 km/h, tương đương với đâm xe vào bức tường với tốc độ 120 km/h. Trường hợp này không có air bag thì chết chắc.
080402cool_prv.gif
- Thông thường người ngồi bên phụ - luôn là người quan trọng : F1, Bà cả hay bà cả tương lai , đấng sinh thành, ông chủ , bà chủ...

VD: Ở địa vị ông chủ/bà chủ khi quyết định mua xe ( Focus 1.8)
39.gif
: ông chủ/ bà chủ sẽ bỏ tiền ra mua xe để tài xế an toàn ( có túi khí) còn mình kém an toàn hơn ( không túi khí)???

..................
Cái tô đậm màu đỏ này hơi bị lạ à nghe. Em chưa thấy ông, bà chủ nào ngồi bên ghế phụ cả.

Bác chỉ em "gồi chỗ nào " mới đáng mặt Ông chủ/ Bà chủ đây
39.gif
.

P/S: Ông chủ/ Bà chủ : theo cách nghĩ của em là người thuê tài xế lái xe.
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
1) Thường thì các sếp, ông chủ, bà chủ chỉ ngồi hàng ghế phía sau thôi, ghế phụ dành cho giúp việc hoặc để trống. Ngay cả khi đi taxi / xe chạy hợp đồng thì hướng dẫn viên hoặc người chỉ đường (nếu có) sẽ ngồi ghế phụ, toàn bộ khách sẽ ngồi phía sau. Nhiều khi phải đợi tài xế ra hiệu hoặc chủ động mở cửa thì mới lên xuống xe. Khi đi vào hẻm nhỏ thì có khi người ngồi ghế phụ phải xuống trước để ép xe sát phải (khi đó sẽ không mở cửa ra được), còn những người phía sau có thể xuống 2 bên nên cứ đợi xe dừng hẳn.

2) Tuy nhiên nếu bạn bè (hoặc xem người cầm lái như bạn bè), người thân thì nên ngồi bên cạnh người lái một người (nếu đi 3 thì 2 người ngồi trước) để không có cảm giác như trường hợp 1)
 
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
huynhnhatminh nói:
1) Thường thì các sếp, ông chủ, bà chủ chỉ ngồi hàng ghế phía sau thôi, ghế phụ dành cho giúp việc hoặc để trống. Ngay cả khi đi taxi / xe chạy hợp đồng thì hướng dẫn viên hoặc người chỉ đường (nếu có) sẽ ngồi ghế phụ, toàn bộ khách sẽ ngồi phía sau. Nhiều khi phải đợi tài xế ra hiệu hoặc chủ động mở cửa thì mới lên xuống xe. Khi đi vào hẻm nhỏ thì có khi người ngồi ghế phụ phải xuống trước để ép xe sát phải (khi đó sẽ không mở cửa ra được), còn những người phía sau có thể xuống 2 bên nên cứ đợi xe dừng hẳn.

2) Tuy nhiên nếu bạn bè (hoặc xem người cầm lái như bạn bè), người thân thì nên ngồi bên cạnh người lái một người (nếu đi 3 thì 2 người ngồi trước) để không có cảm giác như trường hợp 1)

Hỏi cho vui thôi :D tại thấy bác Focus09 nói "Em chưa thấy ông, bà chủ nào ngồi bên ghế phụ cả".

Theo ngu ý của em

1) Thường thì các sếp, ông chủ, bà chủ chỉ ngồi hàng ghế phía sau thôi: Nếu các ông chủ có tính cánh như thế này thi Focus không phải là chiếc xe họ chọn - Nó phải chiếc xe có thương hiệu VD Camry, Mer... ngay cả Mondeo họ còn e dè khi chọn.
2) Focus thường nhắm vào lớp trẻ thành đạt, năng động, nhạy bén...thì ông chủ cũng rất thích gồi ghế lái ( tự lái) và ghế phụ.
VD: Với tính cách năng động., khi gặp đối tác thường nhậu hơi say, về trong đêm... thì ngồi ghế phụ ngả ra đeo seat belt để ngủ, hay xuống ghế sau gồi ngủ. Nếu đa số chọn trường hợp gồi ghế phụ thì airbag lúc này có cần thiết không?
 
Hạng D
E đã đi 2 em ford rùi 1 ES 2.0 và bây chừ là laser 1.6 nhìn chung cũng rất Yomost... E đang cần bảo dưởng chút cho nàng Laser bác nào làm ở ford cho E cái số cục gạch hay PM cho E tham vấn chút ạh... Thank (vì chuyện tế nhị E xin hỏng quăn lên đây).
 
Hạng C
21/7/09
722
385
63
Minh Pham nói:
huynhnhatminh nói:
1) Thường thì các sếp, ông chủ, bà chủ chỉ ngồi hàng ghế phía sau thôi, ghế phụ dành cho giúp việc hoặc để trống. Ngay cả khi đi taxi / xe chạy hợp đồng thì hướng dẫn viên hoặc người chỉ đường (nếu có) sẽ ngồi ghế phụ, toàn bộ khách sẽ ngồi phía sau. Nhiều khi phải đợi tài xế ra hiệu hoặc chủ động mở cửa thì mới lên xuống xe. Khi đi vào hẻm nhỏ thì có khi người ngồi ghế phụ phải xuống trước để ép xe sát phải (khi đó sẽ không mở cửa ra được), còn những người phía sau có thể xuống 2 bên nên cứ đợi xe dừng hẳn.

2) Tuy nhiên nếu bạn bè (hoặc xem người cầm lái như bạn bè), người thân thì nên ngồi bên cạnh người lái một người (nếu đi 3 thì 2 người ngồi trước) để không có cảm giác như trường hợp 1)

Hỏi cho vui thôi :D tại thấy bác Focus09 nói "Em chưa thấy ông, bà chủ nào ngồi bên ghế phụ cả".

Theo ngu ý của em

1) Thường thì các sếp, ông chủ, bà chủ chỉ ngồi hàng ghế phía sau thôi: Nếu các ông chủ có tính cánh như thế này thi Focus không phải là chiếc xe họ chọn - Nó phải chiếc xe có thương hiệu VD Camry, Mer... ngay cả Mondeo họ còn e dè khi chọn.
2) Focus thường nhắm vào lớp trẻ thành đạt, năng động, nhạy bén...thì ông chủ cũng rất thích gồi ghế lái ( tự lái) và ghế phụ.
VD: Với tính cách năng động., khi gặp đối tác thường nhậu hơi say, về trong đêm... thì ngồi ghế phụ ngả ra đeo seat belt để ngủ, hay xuống ghế sau gồi ngủ. Nếu đa số chọn trường hợp gồi ghế phụ thì airbag lúc này có cần thiết không?

Việc ông/bà chủ thuê người lái em nghĩ ko liên quan đến việc xe nào miễn là họ có đk thuê thôi.
Cho nên em mới hỏi như thế, chứ nếu xe gia đình hay bạn bè cùng chạy thì đâu có vấn đề gi.
 
Hạng B2
5/6/09
218
10
18
Chợ Lớn
Đối với nước ngoài thì xe chỉ là phương tiện nên họ mua xe cũng cân nhắc nhưng không như Việt Nam mình. Ở VN mua chiếc xe nó quan trọng như thế nào thì ai cũng biết. Do đó, mẫu mã rất quan trọng cộng thêm tiện ích mà xe mang lại ( Escape và Everest trước và hiện nay), em nói thế để mà suy nghĩ đến tình trạng của chiếc xe Mondeo hiện nay đang gặp phải. Mặc dù được Marketing, PR rất nhiều nhưng thử đặt 2 chiếc Mondeo cũ và mới lại rồi so sánh sẽ biết tại sao người tiêu dùng VN không chọn xe Mondeo mới.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
waterski nói:
Em cũng chả hiểu sao Ford lại cắt airbag, em tìm hiểu Focus thấy nó có 1 túi thôi, liền biến gấp. Ai mà biết được sự đời.
Bây giờ qua con Santa Fe , đã đi loại 12 túi rồi, thấy có con 2 túi Full option bán rẻ cũng né. Chán!
 
Mình thấy ai cũng quan tâm đến túi khí, càng nhiều càng tốt, nhưng chẳng có ai quan tâm đến việc ngồi trên xe là phải cài dây an toàn, 90% người ngồi bên phụ ko cài dây an toàn, 100% người ngồi sau ko cài dây an toàn, vậy túi khí có ích gì? nếu túi khí nổ mà ko cài dây an toàn thì chính túi khí là thủ phạm giết chết chúng ta.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
chovodi nói:
FORD RẤT RẤT TỐT NHƯNG TẠI VIỆT NAM KHÔNG CHUỘNG VÌ ĐƠN GIẢN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM CÓ NHỮNG KHÁC THƯỜNG KHÔNG THEO XU HƯỚNG CHUNG (VÍ DỤ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN,THỊ TRƯỜNG VÀNG...) Ở VIỆT NAM XE 2B THÌ HONDA ,4B THÌ TOY PÓ TAY
Nhớ thời gian trước đây khi xe Dream là 1 ước mơ của mọi người, là 1 tài sản để dành, 1 chiếc Dream trị giá tới 7 cây vàng, khi đó mua xe ai cũng chọn Dream, nhưng bây giờ thì sao? xe dream được mang ra chạy xe ôm và xe 2 bánh bây giờ ngoài Honda ra có rất nhiều lựa chọn khác chạy đầy đường như Novo của Yamaha, Elizabet của SYM, ...
Xe 4 bánh bây giờ vẫn là 1 tài sản lớn của nhiều gia đình nên họ chọn Toy là điều dễ hiểu vì ko mất giá (ai lại muốn tài sản của mình bị hao hụt) nhưng một thời gian sau thì giống như dream, xe toy cũng mang đi làm xe chở hàng hết và khi đó thì trường sẽ dành cho ai bán hàng tốt và phục vụ khách chu đáo.