Hạng F
5/3/05
8.716
75.830
113
đây
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

saigon tiger nói:
tuanle nói:
xe nào bây giờ cũng thế bác ạ, kể cả xe trong nước, trước sau gì bác cũng phải sửa cái bánh hỏng (vá lốp...) để lắp vào chạy cho đồng bộ (độ mòn lốp của 3 bánh còn lại và sơ cua là khác nhau)

xe cũ cam v6 của em khi mua là có bánh sơ cua y chang bốn bánh kia, mâm đúc chính hiệu luôn, vì vậy khi lấy em LE này hôm bị ''dẵm đinh'' lấy ra thay ngạc nhiên hết sức...hỏi ra mới biết xe nhập nào cũng vậy!?

hồi xưa laser 5 bánh như nhau, mâm đúc hẳn hoi mới oách chứ, nhưng sau này Mondeo và các xe khác thì bánh sơ cua đúng nghĩa là bánh tạm rồi, vỏ ốm, mâm sắt chỉ cho phép chạy < 90km/h và không qua 300km, làm thế cũng hợp lý vì nếu 4 vỏ đã mòn, bác cũng không thể thay bánh thứ 5 vô chạy đc mà chỉ chạy tạm, chạy tạm thì làm vậy cho tiết kiệm
 
Hạng C
28/7/07
534
41
28
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

ủa vậy con mazda 3 nhà em cũng có bánh sơ cua nhỏ , vậy cũng như hàng nhập rồi các bác nhỉ ?
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Công bằng mà nói , theo thói quen VN , 5 bánh i choang nhau vẫn tiện hơn nhiều. Em đi Dalat đã bị nhiều lần nằm đường thay vỏ , nhưng đâu dám để cho đám ven đường vá đâu . Lấy bánh dự phòng lắp vào chạy ngon ơ . Cái vỏ lủng kia ôm về SG or Dlat làm cho chắc cú .
Cũng có caí vui là cái bánh secour trên con cam NK mà hồi trước em tính mua thực chất cái lốp của nó là 1 cục cao su đặc ruột luôn , chấp đinh , boulon , con tán gì cũng khg tè . Khg biết sau này có gì khác khg ?
 
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Cái dzụ bánh sơ cua lớn bé so với bánh chạy thì em nghĩ là do chiến lược kinh doanh, tiết kiệm chi phí... mà thằng hãng nó trang bị thôi ạ. (Xe em hạng trung thôi nhưng bánh sơ cua cũng giống y chang các bánh chạy mừ):D:D:D
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

@Adco: bác có sure là bánh đặc ruột ko? hồi đó h em mới nghe đó. Nếu lắp vô chắc chạy nặng và sốc lắm. Bác sao xui thế, đi Da Lat cứ bị đinhtặc hoài vậy?
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

@Altis : hình như xe bác xuất cho Trung Đông ???
@Die-man : Cái số bác ơi , thời em đi altis cứ cán đinh miết . Qua cam thì mới bị 1 lần [8D] . May mắn là lần nào cũng lết được tới mấy chổ thay bánh xe tải :) . Vụ cái bánh xe đặc ruột đã hơn 2 năm nhưng hy vọng là em khg lầm . Nó chỉ để chạy tạm thôi mà . Chính vì thế lúc đó sale xúi em ra ngã 7 mua thêm bánh mới bỏ vào chạy cho yên tâm :(
 
Hạng B2
29/6/05
271
2
20
53
Hai phong
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Thực ra thì cái này có liên quan tới quan niệm. Xe Mỹ thì quan niệm các bánh phải đều nhau, nên bánh phụ nhỏ vì không thể để nó chạy mãi, phải thay bánh sau khi vá xong. Em biết có anh bạn chạy xe moto LA250 bảo chuyên tìm mua lốp phụ Camry để thay cho bánh sau LA250 vừa in.
Còn quan niệm khác thì hỏng bánh nào thay bánh đó sẽ dân tới việc 5 bánh như nhau, hỏng thì thay ra, cái kia bao giờ sửa được thì lại nằm sơ-cua.
Khác nhau về quan niệm cũng giống như nắp xăng, cái thì bên lái, cái thì bên phụ, chẳng cái nào đúng hơn cái nào cả.
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

thế các bác đừng có phàn nàn là innova hay xe LD cũa TOY bị cắt option nhá. Xài sang hơn bên Mỹ rùi mà còn than cái gì..ặc,..ặc