Cũng chưa hẳn bác ạ. Hyundai chủ yếu là nhập khẩu nguyên chiếc và/hoặc phân phối qua Thành Công nên số liệu thống kê chưa cụ thể. Xe du lịch Kia+ Hyundai thì Toy thua là cái chắc. Còn nếu tính số đầu xe du lịch bán ra tại VN ( bất kể lắp ráp hay nk nguyên chiếc) chưa chắc Toy đã vượt qua được Hyundai?wenjun nói:hì hì, nói vậy chứ ở VN anh Toy vẫn là nhất về xe du lịch, khoảng cách với mấy anh còn lại xa lắm lắm! Nhưng anh Toy đừng trang bị động cơ "rùa" mấy anh bé tẹo khác đuổi kịp bi giờ!
@Bác nguoiphutinh và các bác trích dẫn cm của bác ấy: xóa các câu đó đi đi nhé, em thấy chẳng hay ho tí nào.
HP828 nói:Cũng chưa hẳn bác ạ. Hyundai chủ yếu là nhập khẩu nguyên chiếc và/hoặc phân phối qua Thành Công nên số liệu thống kê chưa cụ thể. Xe du lịch Kia+ Hyundai thì Toy thua là cái chắc. Còn nếu tính số đầu xe du lịch bán ra tại VN ( bất kể lắp ráp hay nk nguyên chiếc) chưa chắc Toy đã vượt qua được Hyundai?wenjun nói:hì hì, nói vậy chứ ở VN anh Toy vẫn là nhất về xe du lịch, khoảng cách với mấy anh còn lại xa lắm lắm! Nhưng anh Toy đừng trang bị động cơ "rùa" mấy anh bé tẹo khác đuổi kịp bi giờ!
Nếu tính nhập thì Yaris nhập, Altis nhập, Cam nhập, Hignlander nhập, RAV4 nhập, Prius nhập,.....cũng khá khá chứ bác.
@HP388: Doanh số của Toyota VN thua về tổng số xe bán ra của Trường Hải là do Trường Hải cộng dồn cả xe tải, xe bus, xe du lịch...nói chung là tất tần tật. Còn Toyota thì chỉ có trong phân khúc xe du lịch thôi ạ. Còn nếu tính riêng dòng Kia (Morning, Carens, Forte, Carnival...) thì vẫn chưa vượt Toyota.
Cá kể đầu rau kể mớ bác ạ.TOY nói:@HP388: Doanh số của Toyota VN thua về tổng số xe bán ra của Trường Hải là do Trường Hải cộng dồn cả xe tải, xe bus, xe du lịch...nói chung là tất tần tật. Còn Toyota thì chỉ có trong phân khúc xe du lịch thôi ạ. Còn nếu tính riêng dòng Kia (Morning, Carens, Forte, Carnival...) thì vẫn chưa vượt Toyota.
Còn nếu bác nào muốn nói là nếu tính tổng doanh thu thì Toy vẫn No. 1 thì em thua. Vì 1 giá xe Toy đắt hơn rất nhiều so với TH.
hic, em nhà nghèo, học ít chả biết lọt vô cái chỗ mô nữanguoiphutinh nói:Có vài loại người đi mua xe, em kể 3 loại kinh điển thôi nha:
+ Làm giàu nhờ chúng mánh, học thức không cao, ít tìm hiểu về xe và chỉ coi xe là cái để khoe, đi : Xe Toy LD.
+ Có điều kiện ăn nên làm ra bằng tri thức của mình, trí thức trẻ con nhà giàu : Thì các hãng còn lại tùy đẳng cấp và thương hiệu.
+ Có ít tiền mua xe hơi để thỏa chí : xe củ và ít tiền.
Bùn quá
Last edited by a moderator:
ddtuyen nói:Hôm nay em mới có thời gian đọc kỹ đường link do Bác Newbie_SG đưa. Em xin có vài ý kiến sau:Newbie_SG nói:Bác đọc cái này đi: http://autos.sympatico.ca...m-lead-auto-innovation
Xem cái chỗ đỏ đỏ nó nói gì ?
Toyota Motor chalked up a five-fold increase in alternative-power patent issuances and applications over the past five years and now holds nearly 16 per cent of all patents and applications in the field globally, Thomson Reuters found.
<span style=""color: #ff0000;"">Hyundai Motor now holds about a third of all patents and applications in the field.</span> Over the past five years, Hyundai has had a nearly 180 per cent increase in patent applications and issuances.
Other big car company players in the alternative-power field: Nissan Motor, Panasonic Corp. and the Toyota-affiliated supplier Denso Corp., which makes power train controls, among other parts.
In North America, General Motors has stepped up its output of alternative-power patents. GM patents and patent applications increased 253 per cent over the past five years, according to the index.
You can bet on a hose of new innovations coming from Toyota, Hyundai, Nissan and GM.
1. Thằng Simpatico.ca của Canada này khó có thể được xem là một nguồn chính thống và đáng tin cậy về xe hơi. Nếu trong ngâm cứu pha học thì nguồn này không được chấp nhận làm nguồn tham khảo và trích dẫn. Các Bác cứ vào homepage của nó thì thấy nó là tổng hợp đủ thứ chứ có chuyên về xe hơi gì đâu.
<h3>2. Bài viết Bác trích dẫn (đăng ngày 03/11/2009) có tựa là “Toyota, Hyundai, Nissan and GM lead auto innovation.” Như vậy thì Toyota vẫn là đại gia về cải tiến công nghệ cùng với Hyundai, Nissan, GM đấy chứ. Cũng theo bài viết, trong các lãnh vực:</h3> 1. Alternative power – năng lượng thay thế
2. Vehicle security systems – hệ thống an ninh
3. Navigation systems – hệ thống định vị
4. Safety systems – hệ thống an toàn
5. Vehicle entertainment – hệ thống giải trí
6. Steering – hệ thống lái
7. Seats, seat belts, airbags – ghế, đai an toàn và túi khí
8. Brakes – thắng
9. Transmissions – hệ thống truyền động
10. Suspensions – hệ thống treo
Thì Toyota được nhắc đến với sự ngưỡng mộ về mức tăng 5 lần trong 5 năm về các bản quyền sáng chế liên quan đến lãnh vực năng lượng thay thế. Đây là lãnh vực công nghệ hết sức trọng yếu trong thời buổi khan hiếm năng lượng rồi còn gì.
3. Em thiển nghĩ nếu Bác trích dẫn bài viết tiếng Anh thì xin vui lòng dịch hoặc lược dịch nội dung bài viết để những Bác không thạo tiếng Anh đọc được ạ.