Xe đẳng cấp hơn thì giá phải đắt hơn, có gì khó hiễu đâu bác.HP828 nói:Cá kể đầu rau kể mớ bác ạ.TOY nói:@HP388: Doanh số của Toyota VN thua về tổng số xe bán ra của Trường Hải là do Trường Hải cộng dồn cả xe tải, xe bus, xe du lịch...nói chung là tất tần tật. Còn Toyota thì chỉ có trong phân khúc xe du lịch thôi ạ. Còn nếu tính riêng dòng Kia (Morning, Carens, Forte, Carnival...) thì vẫn chưa vượt Toyota.
Còn nếu bác nào muốn nói là nếu tính tổng doanh thu thì Toy vẫn No. 1 thì em thua. Vì 1 giá xe Toy đắt hơn rất nhiều so với TH.
nguoiphutinh nói:Có vài loại người đi mua xe, em kể 3 loại kinh điển thôi nha:
+ Làm giàu nhờ chúng mánh, học thức không cao, ít tìm hiểu về xe và chỉ coi xe là cái để khoe, đi : Xe Toy LD.
+ Có điều kiện ăn nên làm ra bằng tri thức của mình, trí thức trẻ con nhà giàu : Thì các hãng còn lại tùy đẳng cấp và thương hiệu.
+ Có ít tiền mua xe hơi để thỏa chí : xe củ và ít tiền.
Bác này chuẩn luôn. Em loại 1; em chúng vé số, học cấp 1 và em chạy Hilux để khoe
"Xe đẳng cấp hơn thì giá phải đắt hơn" ???? chưa chắc đâu bác , có khi vì nó đắt hơn nên cứ phải cố cho nó đẳng cấp hơnmienhinh nói:Xe đẳng cấp hơn thì giá phải đắt hơn, có gì khó hiễu đâu bác.
P/S : bác viết khó "hiễu"wa.
Hơn chứ bác, con rưởi tới hai con đó bác.
aaw nói:Các bác khen hay chê Nhật hay Hàn cũng thế thôi , bác nào cứ làm chủ con xe đều móc hầu bao đưa cho họ cả , nhưng các bác chủ xe đều là công dân yêu nước thắm thiết vì mỗi con xe các bác mua , đều đã góp thuế 1 con xe cho nhà nước VN .
http://www.patentgenius.c...daiMotorCompany/1.html
http://www.faqs.org/patents/asnl/00000
2 Link trên cho thấy số lượng bản quyền phát minh sáng chế của Hyundai trong lĩnh vực chế tạo ô tô cũng có khoảng 1000-1650 cái. Điều đó cho thấy Hàn Xẻng cũng không phải tay vừa. Đâu phải cái gì cũng mua bản quyền của người khác về để sản xuất xe.
Toyota thì sở hữu khoảng hơn 3000 sáng chế, cũng là loại khủng. Cả 2 đều đứng trong top 100.
Trong thời đại bây giờ thì sự chênh lệch về trình độ sản xuất của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới là không đáng kể. Ngoài ra xu hướng liên minh để nghiên cứu phát triển các công nghệ mới ngày càng được áp dụng rộng rãi, để hợp lực phát triển và chia sẻ rủi ro. Vì vậy nói "công nghệ Nhật" với "công nghệ Hàn" là không còn thích hợp. Bản thân nhiều công nghệ của Toy & Hyun đã được phát minh bởi các bộ phận của công ty đó nhưng đặt ở nước khác, như Mỹ chẳng hạn.
Tiếc là khi vào LD tại VN, mấy thằng tư bản giãy chết này nó lại chơi chiêu VN luôn, bao gồm cả việc sửa đổi thiết kế gốc, làm sai quy trình, tuồn hàng hết date... hoặc những sản phẩm đã hết vòng đời, ế thừa ở các nơi khác vào VN, kèm thêm luôn cả chiêu "chuyển giá", hậu quả là những SP chất lượng kém với mức giá trên trời ngang ngửa hàng đời mới ở các nước khác, mà cuối cùng NTD VN phải gánh chịu hết. Nhưng vì nhiều lý do (trong đó có cả sự thiếu hiểu biết) mà nhiều người vẫn tôn sùng những thằng làm ăn gian dối này...
http://www.faqs.org/patents/asnl/00000
2 Link trên cho thấy số lượng bản quyền phát minh sáng chế của Hyundai trong lĩnh vực chế tạo ô tô cũng có khoảng 1000-1650 cái. Điều đó cho thấy Hàn Xẻng cũng không phải tay vừa. Đâu phải cái gì cũng mua bản quyền của người khác về để sản xuất xe.
Toyota thì sở hữu khoảng hơn 3000 sáng chế, cũng là loại khủng. Cả 2 đều đứng trong top 100.
Trong thời đại bây giờ thì sự chênh lệch về trình độ sản xuất của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới là không đáng kể. Ngoài ra xu hướng liên minh để nghiên cứu phát triển các công nghệ mới ngày càng được áp dụng rộng rãi, để hợp lực phát triển và chia sẻ rủi ro. Vì vậy nói "công nghệ Nhật" với "công nghệ Hàn" là không còn thích hợp. Bản thân nhiều công nghệ của Toy & Hyun đã được phát minh bởi các bộ phận của công ty đó nhưng đặt ở nước khác, như Mỹ chẳng hạn.
Tiếc là khi vào LD tại VN, mấy thằng tư bản giãy chết này nó lại chơi chiêu VN luôn, bao gồm cả việc sửa đổi thiết kế gốc, làm sai quy trình, tuồn hàng hết date... hoặc những sản phẩm đã hết vòng đời, ế thừa ở các nơi khác vào VN, kèm thêm luôn cả chiêu "chuyển giá", hậu quả là những SP chất lượng kém với mức giá trên trời ngang ngửa hàng đời mới ở các nước khác, mà cuối cùng NTD VN phải gánh chịu hết. Nhưng vì nhiều lý do (trong đó có cả sự thiếu hiểu biết) mà nhiều người vẫn tôn sùng những thằng làm ăn gian dối này...
Last edited by a moderator:
Văn phong thể hiện con người.nguoiphutinh nói:Có vài loại người đi mua xe, em kể 3 loại kinh điển thôi nha:
+ Làm giàu nhờ <span style=""color: #ff0000;"">chúng mánh</span>, học thức không cao, ít tìm hiểu về xe và chỉ coi xe là cái để khoe, đi : Xe Toy LD.
+ Có điều kiện ăn nên làm ra bằng tri thức của mình, trí thức trẻ con nhà giàu : Thì các hãng còn lại tùy đẳng cấp và thương hiệu.
+ Có ít tiền mua xe hơi để thỏa chí : xe củ và ít tiền.
Viết sai chính tả mà còn ra vẻ.
Trước giờ em nể bác nguoiphutinh lắm, nhưng giờ thấy cách suy nghĩ của bác, cách hành văn của bác, em thay đổi cái nhìn .......
Last edited by a moderator:
em thấy mấy bác quá rãnh! đi xe nào cũng được, chỉ cần mình thích, và xe cũng chỉ là phương tiện! chẳng có gì phải xoắn!
Em đang đi xe Hàn và em thấy bằng lòng với số tiền mình bỏ ra . Em cũng thấy có nhiều bạn em đi xe Hàn và cả bạn của bố em (trên 60t) có ông cũng đổi từ Toy wa Hàn xẻng... và em ra đường cũng thấy nhiều Sonata,Kia k5-K7, Génesis .... không lẽ họ bị lừa mua xe Hàn sao ? Tuỳ đánh giá và cảm nhận của mỗi người thôi , Hàn hay Nhật với cảm nhận của em giờ chẳng cách nhau là mấy nữa .Đừng bắt người khác theo ý mình!
Còn về Toyota VN , Em đánh giá thế này : Toy đang đứng lại khi tất cả hãng khác đang chạy tới thì tự nhiên = giật lùi ! Như bi giờ em đang lái xe Hàn , mà ngồi vào con Toy LD lái thì bùn tay bùn chân lắm , vì chẳng có gì ngoài việc bẻ vôlang nữa (option chả có gì ráo trọi) , Hjx . Nếu Toy không chỉnh đốn thì việc bị hạ bệ là chuyện rất bình thường trong kinh doanh thôi !
Còn về Toyota VN , Em đánh giá thế này : Toy đang đứng lại khi tất cả hãng khác đang chạy tới thì tự nhiên = giật lùi ! Như bi giờ em đang lái xe Hàn , mà ngồi vào con Toy LD lái thì bùn tay bùn chân lắm , vì chẳng có gì ngoài việc bẻ vôlang nữa (option chả có gì ráo trọi) , Hjx . Nếu Toy không chỉnh đốn thì việc bị hạ bệ là chuyện rất bình thường trong kinh doanh thôi !