Tập Lái
31/10/11
12
0
0
47
lmtuan nói:
Em nghĩ không phải tuổi trẻ máu chiến đâu, trong thởt này em là người trẻ nhất nhưng em cũng có "khịa" chuyện với ai đâu :D Bác nói thế làm em ngại :D
Tuổi trẻ là điều kiện cần, máu chiến là điều kiện đủ cụ ạ. Không phải ai trẻ cũng máu chiến mà già rồi thì bớt chiến đâu nên cụ không có gì phải ngại, được như cụ là quý lắm đấy
080402cool_prv.gif


Quay về với ý của cụ Mun về xe nhập và LD thì thực tế mỗi phân cấp/dòng xe cũng đều có khách hàng của nó, vậy thì mới làm nên cái gọi là thị trường. Tụi tư bản nó nghiên cứu cái này kỹ lắm rồi ạ, thế nên phân cấp nào nó cũng có sản phẩm để bán được hàng và thu lời tối đa theo phân cấp đó, không thì tự hãng sẽ phải điều chỉnh theo thị trường thôi. Các cụ thuộc đối tượng phân cấp KH khác nhau mà cứ đi tranh cãi thì rõ là không ai chịu ai rồi.

Em là em chỉ buồn vì người Việt mình tâm lý bầy đàn nặng. Không phải là như các cụ chê những người mua Toy đặc biệt là Toy LD là bầy đàn mà nó ở mức cao hơn thế. Bầy đàn ở đây là không ai dám sống theo cách của mình mà cứ phải nhìn sang người khác xem họ làm gì và sống thế nào thì mình mới sống tiếp được. Chính từ cái thói quen này mới nảy sinh ra thói hay tọc mạch, nhận xét phiến diện về người khác thậm chí về cả những cái mình không biết về người ta, lý do tại sao người ta hành động như thế...

Vài ý để các cụ đỡ bức xúc, em xin hết ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
metalins nói:
lmtuan nói:
Em nghĩ không phải tuổi trẻ máu chiến đâu, trong thởt này em là người trẻ nhất nhưng em cũng có "khịa" chuyện với ai đâu :D Bác nói thế làm em ngại :D
Tuổi trẻ là điều kiện cần, máu chiến là điều kiện đủ cụ ạ. Không phải ai trẻ cũng máu chiến mà già rồi thì bớt chiến đâu nên cụ không có gì phải ngại, được như cụ là quý lắm đấy
080402cool_prv.gif


Quay về với ý của cụ Mun về xe nhập và LD thì thực tế mỗi phân cấp/dòng xe cũng đều có khách hàng của nó, vậy thì mới làm nên cái gọi là thị trường. Tụi tư bản nó nghiên cứu cái này kỹ lắm rồi ạ, thế nên phân cấp nào nó cũng có sản phẩm để bán được hàng và thu lời tối đa theo phân cấp đó, không thì tự hãng sẽ phải điều chỉnh theo thị trường thôi. Các cụ thuộc đối tượng phân cấp KH khác nhau mà cứ đi tranh cãi thì rõ là không ai chịu ai rồi.

Em là em chỉ buồn vì người Việt mình tâm lý bầy đàn nặng. Không phải là như các cụ chê những người mua Toy đặc biệt là Toy LD là bầy đàn mà nó ở mức cao hơn thế. Bầy đàn ở đây là không ai dám sống theo cách của mình mà cứ phải nhìn sang người khác xem họ làm gì và sống thế nào thì mình mới sống tiếp được. Chính từ cái thói quen này mới nảy sinh ra thói hay tọc mạch, nhận xét phiến diện về người khác thậm chí về cả những cái mình không biết về người ta, lý do tại sao người ta hành động như thế...

Vài ý để các cụ đỡ bức xúc, em xin hết ạ.
Bác cho em hỏi hơi ngu tí, không liên quan chuyện xe, đi ăn tiệm người mình thường nhìn cái quán có đông thực khách thì nhào vô, quán y hệt mà vắng khách thì không ai vô, vậy cái này có gọi là "bầy đàn" không bác?[/:)]:cool:
 
Hạng D
5/4/10
4.085
0
38
Tiếp tục ..................

em chọn quán đông khách chứ ko ganh với chủ quán ( thấy nó đông nên ghét ) để ăn chỗ khác.
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Pinga nói:
metalins nói:
lmtuan nói:
Em nghĩ không phải tuổi trẻ máu chiến đâu, trong thởt này em là người trẻ nhất nhưng em cũng có "khịa" chuyện với ai đâu :D Bác nói thế làm em ngại :D
Tuổi trẻ là điều kiện cần, máu chiến là điều kiện đủ cụ ạ. Không phải ai trẻ cũng máu chiến mà già rồi thì bớt chiến đâu nên cụ không có gì phải ngại, được như cụ là quý lắm đấy
080402cool_prv.gif


Quay về với ý của cụ Mun về xe nhập và LD thì thực tế mỗi phân cấp/dòng xe cũng đều có khách hàng của nó, vậy thì mới làm nên cái gọi là thị trường. Tụi tư bản nó nghiên cứu cái này kỹ lắm rồi ạ, thế nên phân cấp nào nó cũng có sản phẩm để bán được hàng và thu lời tối đa theo phân cấp đó, không thì tự hãng sẽ phải điều chỉnh theo thị trường thôi. Các cụ thuộc đối tượng phân cấp KH khác nhau mà cứ đi tranh cãi thì rõ là không ai chịu ai rồi.

Em là em chỉ buồn vì người Việt mình tâm lý bầy đàn nặng. Không phải là như các cụ chê những người mua Toy đặc biệt là Toy LD là bầy đàn mà nó ở mức cao hơn thế. Bầy đàn ở đây là không ai dám sống theo cách của mình mà cứ phải nhìn sang người khác xem họ làm gì và sống thế nào thì mình mới sống tiếp được. Chính từ cái thói quen này mới nảy sinh ra thói hay tọc mạch, nhận xét phiến diện về người khác thậm chí về cả những cái mình không biết về người ta, lý do tại sao người ta hành động như thế...

Vài ý để các cụ đỡ bức xúc, em xin hết ạ.
Bác cho em hỏi hơi ngu tí, không liên quan chuyện xe, đi ăn tiệm người mình thường nhìn cái quán có đông thực khách thì nhào vô, quán y hệt mà vắng khách thì không ai vô, vậy cái này có gọi là "bầy đàn" không bác?[/:)]:cool:
Bác nói thế là phiếm diện quá. Chuyện chọn món ăn nó khác lắm, đôi khi nó rẽ nên mọi người vô ăn chứ chả ngon gì. Còn cái xe thì phải cần nhiều kiến thức hơn là 1 món ăn.
Còn chuyện bầy đàn là do tiềm thức người Việt thôi. Nhưng em thấy hiện nay internet đã lan rộng nên chuyện bầy đàn đang có xu hướng giảm. Minh chứng rõ nét nhất là các thương hiệu xe khác đang làm ăn đc trên đất VN.
 
Hạng B2
18/9/11
476
2
28
tu nhi nói:
Người Việt nam rất kỳ ,cái xe hơi thì không đi nhiều loại và đường dài nên không biết chứ còn cái mô tô ( <150 cc) thì rõ ràng Honda là tốt nhất vậy mà ở các diễn đàn 2 bánh cũng nhao nhao vào chê bai,dè bỉu cái xe này (thấy y như người ta nói về Toyota vậy ).Điều này làm mình có cảm nghĩ những người to miệng phần lớn là những người không tốt ,và quyết định ngược lại với lời khuyên của số đông trên diễn đàn là quyết định đúng
Riêng cái chỗ này đã đủ gây tranh cãi, thà bác nói Honda là một trong những chiếc xe tốt nhất thì còn nghe tạm được chứ nói câu khẳng định như vậy nghe đúng kiểu là đàn bà nói, nản hẳn!
p/s nhà em 3 người đi 3 xe 3 hãng: Yamaha, Honda và Piaggio, thực lòng em chỉ khoái mỗi chiếc Yamaha thôi.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Vào quán ăn thì em chọn quán đông trừ khi cần chỗ yên tĩnh, có không gian "độc". Quần áo thì chọn "phổ thông" cho đi làm, hơi lạ tí cho đi chơi. Xe máy đi lại thì em chọn xe phổ thông còn xe đi chơi thì em chọn xe cá tính một chút. Ô tô thì được cho "mượn" nên chưa có cơ hội chọn. Tuy nhiên nếu chọn thì em sẽ chọn loại hơi cá tính: tương đối phù hợp phong cách / cá tính, khác với taxi chạy đầy đường nhưng phải cũng đủ phổ biến để có phụ tùng thay thế (chính hãng, đắt tí cũng được). Vậy thì không "bầy đàn" các bác nhỉ?
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Xe nào tốt thì người ta lựa chọn thôi, bầy đàn gì. Thị trường tự nhiên nó thanh lọc chứ có khó gì đâu, sản phẩm tốt thì ắt có chỗ đứng. Nếu sau này xe Hàn tốt thì dĩ nhiên sẽ có chỗ đứng trên thị trường, thời gian sẽ trả lời, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn chứ sao. Theo em cạnh tranh vậy là điều tốt.
Bỏ cả đống tiền mua xe chứ có phải mớ rau con cá đâu mà không tìm hiểu. Em đi Tái lăn, Sing, Mã, Cam...thấy người ta chạy Toyota đầy đường, bọn nước ngoài cũng bầy đàn vãi. Lạ thật....:cool:[:O]
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
TOY nói:
Xe nào tốt thì người ta lựa chọn thôi, bầy đàn gì. Thị trường tự nhiên nó thanh lọc chứ có khó gì đâu, sản phẩm tốt thì ắt có chỗ đứng. Nếu sau này xe Hàn tốt thì dĩ nhiên sẽ có chỗ đứng trên thị trường, thời gian sẽ trả lời, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn chứ sao. Theo em cạnh tranh vậy là điều tốt.
Bỏ cả đống tiền mua xe chứ có phải mớ rau con cá đâu mà không tìm hiểu. Em đi Tái lăn, Sing, Mã, Cam...thấy người ta chạy Toyota đầy đường, bọn nước ngoài cũng bầy đàn vãi. Lạ thật....:cool:[:O]
Kính bác......
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
24/9/11
397
15
18
Thớt này sống zai nhách nhỉ.
Em cọp nhé

Dạo này em chán vào Box Toyota luôn vì các Bác đấy. Phải chăng các Bác ấy đang hối hận với quyết định của chính mình?
Kính các Bác,

Em hoàn toàn không có ý khiêu chiến như Bác POLTS nghĩ đâu ạ. Em chỉ muốn đưa ra một câu phát biểu bạo liều (bold statement) tí để thu hút sự chú ý. Hôm nay em vẫn bình thường chứ không bị gì như Bác Koonjang lo ngại. Chẳng qua là hôm nay em nghỉ xả hơi ở nhà dưỡng sức cho đợt thi tuyển sinh thứ hai sẽ bắt đầu vào thứ Sáu này nên rảnh quá mà.

Chẳng là từ lâu em muốn làm một khảo sát bỏ túi hoàn toàn nghiêm túc để trả lời 2 câu hỏi (research question) mà cá nhân em quan tâm:
[*]Người tiêu dùng Việt Nam chọn mua xe Hàn Quốc có hài lòng với quyết định của mình?[*]Người tiêu dùng Việt Nam có bị áp lực tâm lý gì khi chọn mua xe Hàn Quốc không? Nếu có, đó là những áp lực gì? [/list]
Và gặp người quen nào đi xe Hàn Quốc em cũng hỏi hai câu này.

Giả thiết (hypothesis) của em là người tiêu dùng Việt Nam hài lòng với quyết định mua xe Hàn Quốc của mình nhưng bị áp lực tâm lý sợ bị người khác chê bai xe Hàn Quốc không tốt bằng và không đẳng cấp bằng xe Nhật. Em xin nhấn mạnh đây chỉ là giả thiết và em tìm chứng cứ thuyết phục để khẳng định giả thiết này là đúng hoặc bác bỏ giả thiết này.

Sở dĩ em có hai câu hỏi trên vì theo cảm nhận của em thì theo thời gian vẫn có nhiều người tiêu dùng Việt Nam giữ hai quan niệm sai (wrong notion):
[*]Xe Nhật mà đại diện là Toyota (giống như nói tới xe máy thì nghĩ tới Honda) tốt và bền vô đối.[*]Xe Hàn Quốc không tốt – hay hỏng vặt, mau xuống máy. [/list]
Cũng chính vì rất khó chịu với hai quan niệm sai này của người khác mà một số Bác chọn mua xe Hàn Quốc đâm ra ghét xe Toyota rồi sinh tâm lý bài Toyota, nhưng đôi khi hơi thái quá. Sự thái quá thể hiện rõ nhất khi các Bác ấy cho rằng người chọn mua Toyota là thiếu hiểu biết! Các chỉ trích thái quá của các Bác khiến em chán ngán không muốn vào đọc bài trong Box Toyota nữa.



Lâu nay em là fan của Toyota. Em đã từng đi qua Cressida 82, Camry 84, bây giờ là Innova. Em thấy chiếc nào cũng tốt. Vừa rồi em mua thêm chiếc xe Hàn Quốc mà các Bác hay gọi là xe bèo là Matiz đời 2000 và rút ra kết luận là xe Hàn Quốc đâu có tệ tí nào. Em Matiz nhà em nay đã 11 tuổi, đã chạy 197.000 km, mà vẫn còn cứng cáp và sung lắm.

Tóm lại là chẳng có xe nào tệ. Chỉ có chủ xe là để cho xe tệ và rồi mặc cảm với chiếc xe mà mình làm cho tệ thôi.

Vài dòng tâm sự của người đang rảnh quá.