Hạng B2
14/9/11
163
0
0
PHẢI YÊU XE NHU VỢ 2 THÌ ĐI XE NÀO, HÃNG NÀO, ĐỜI NÀO NHƯ VẬY MÌNH CŨNG CẢM THẤY THÍCH THÂY YÊUXE ĐÓ THÔI AK!
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
 
Tập Lái
31/10/11
12
0
0
47
Em đã rào trước là ý bầy đàn em nói không phải là chuyện chọn lựa xe mà các bác lại cứ vơ nó về chuyện mua xe
43.gif
rồi lại mất công cãi nhau. Cái gì tốt mà phổ biến thì gọi là sản phẩm thành công về mặt thương mại chứ không thể đánh đồng với khái niệm bầy đàn được. Ngay cả chuyện ăn uống nhà hàng cũng vậy, nếu bác biết nhà hàng đó đảm bảo chất lượng, ăn ngon miệng mà giá hợp lý thì hàng đó đông khách là điều tất yếu không ai bảo bác vào đó là bầy đàn nhưng nếu bác chỉ căn cứ đông là vào thì 80% là bầy đàn ạ. Đông khách còn do cách làm marketing chứ không phải chỉ là chất lượng, bác đầu tư hình thức nhà hàng sáng sủa nhưng nguyên liệu mua loại rẻ ôi về chế biến thơm phức, giá rẻ đảm bảo vẫn đông khách hơn là nhà hàng nhỏ mà nguyên liệu bảo đảm hơn và chế biến cẩn thận hơn => giá sẽ cao hơn.

Em lại đi lạc sang đường dành cho xe thô sơ rồi, đánh lái về làn cho xe hơi thôi không có xxx phạt nặng
16.gif
 
Hạng D
2/4/11
1.258
557
113
*Thấy bài này cũng hay,mình chép lại nguyên văn để các bạn cùng tham khảo.
Độc giả P.V.Ha đưa ra những ý kiến về việc hình thành xu hướng mua xe hơi ở Việt Nam, nơi những người chọn xe Nhật thường được quy là theo 'tâm lý bầy đàn'.
Ý kiến của bạn P.V.Ha được đăng trong bài tư vấn "Ngoài Toyota Innova còn lựa chọn nào khác?". Ban biên tập xin trích đăng nguyên văn để các độc giả khác cùng thảo luận.
Xin chào các bạn trên diễn đàn về ôtô-xe máy của VnExpress.

Vào các diễn đàn, chúng ta rất hay gặp từ "tâm lý bầy đàn". Thành thực mà nói tôi rất khó chịu với từ này, rất phản cảm. Từ "bầy đàn" trong tiếng Việt thường chỉ dùng khi nói về súc vật hoặc giả có dùng cho con người thì cũng là con người thời tiền sử.
Một số nhãn hiệu xe bán chạy ở thị trường Việt Nam thì những người mua xe này lại bị một số bạn quy cho cái tội theo "tâm lý bầy đàn". Có vẻ như các bạn ấy là nhân viên bán hàng của các hãng xe khác, khi thấy xe mình không cạnh tranh được với đối thủ thì đâm ra "a cay" nên dùng những từ ngữ rất nặng để phê phán. Theo tôi là không nên, chúng ta có thể dùng từ "tâm lý số đông". Nghe nó dễ lọt tai hơn.
091111165748-359-870.jpg
Toyota Innova, mẫu xe bán chạy chưa từng có tại Việt Nam. Còn để lý giải tại sao có "tâm lý số đông" khi mua xe ở Việt Nam? Thật quá đơn giản. Bất cứ ai quan tâm đến ôtô đều nhận thức rõ Việt Nam chúng ta là nước nghèo, thu nhập vào loại thấp nhất trong số các nước đang phát triển, chứ chưa nói đến các nước phát triển. Trong khi đó giá ôtô lại vào loại cao nhất thế giới. Chẳng có ở đâu bỏ ra gần 40.000 USD chỉ có thể mua được chiếc xe mà ở các nước khác coi là bình dân, mà ta hay gọi là "xe cỏ".
Chính vì thế mà mua được xe hơi có khi là mơ ước của cả đời người. Thử hỏi một cán bộ nhà nước với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/tháng (đã là cao rồi) thì đến đời nào mới sắm được xe. Vậy, khi ky cóp đủ tiền mua xe chúng ta có tính toán không? Mua chiếc nào? Không mua chiếc nào?
Với các quốc gia giàu, mua một chiếc xe thật hết sức đơn giản. Chẳng thế mà tất cả các thương hiệu, thượng vàng đến hạ cám đều có thể chen chân vào được. Nhưng ở Việt Nam thì khác, để chiếm lĩnh được thị trường chiếc xe phải hội đủ các yếu tố Bền-Tiện dụng -Giá cả chấp nhận-Chi phí vận hành thấp-Khả năng giữ giá cao-Đẹp. Chúng ta thử xem xét nhé:
- Xe châu Âu: Quá đẹp, quá sang trọng, quá tiện nghi nhưng giá thành quá cao. Chi phí vận hành cao nên ngoài tầm với của đa số khách hàng Việt Nam, chỉ có thể phù hợp với những người thành đạt, thu nhập cao.
- Xe Mỹ: Chắc chắn, vận hành ổn định, hình thức thì cũng không xuất sắc lắm nhưng chi phí vận hành cao (hao xăng, phụ tùng thay thế đắt).
- Xe Hàn: Đời trước rẻ, nhưng xấu, chất lượng kém (có khi vì vậy mà làm cho những xe đời sau mất điểm). Đời sau đẹp, nhiều tính năng nhưng chất lượng còn chờ thời gian kiểm chứng, khả năng giữ giá kém.
- Xe Nhật: Hình thức bình thường, giá cả tương đối phù hợp với số đông, bền bỉ, chi phí vận hành thấp, khả năng giữ giá tốt.
Qua đây ta có thể hiểu tại sao người Việt Nam lại ưu ái xe Nhật (gần như tất cả bạn bè tôi đều có quan điểm thà không mua xe, nhưng đã mua thì cứ phải xe Nhật). Họ có thể chấp nhận mua ôtô Nhật, dù trong thâm tâm có thể rất thích kiểu dáng, hình thức của một chiếc xe Hàn cùng tầm tiền.
Đó hoàn toàn không phải là "tâm lý bầy đàn" mà chẳng qua họ muốn tối ưu hóa đồng tiền (khó khăn mới kiếm được) của mình mà thôi. Điều này giải thích tại sao một chiếc xe như Innova (thiết kế theo tôi là xấu) lại là chiếc xe bán chạy nhất ngay từ khi mới ra cho đến bây giờ (ai đó gọi là chiếc xe quốc dân tôi thấy rất đúng) vì nó đáp ứng hầu hết các tiêu chí của khách hàng Việt Nam.
Vì vậy, bạn Trần Khương Duy (người xin tư vấn) cùng những ai mua Innova, nếu cũng có tâm lý như số đông, thì cứ yên tâm mà "cưới" về. Đảm bảo không ai chê là "bầy đàn".
Còn nếu bạn có cá tính, thích cái mới bỏ qua một số tiêu chí thì cũng có nhiều thương hiệu khác cùng tính năng để lựa chọn với số tiền hơn kém chút đỉnh như Mitsubishi Zinger, Kia Caren, Kia Carnival, Chevrolet Captiva, Ford Everest…
Chúc cả nhà vui vẻ. Xin cảm ơn diễn đàn.
P.V.Ha
 
Hạng B2
10/11/11
245
2
0
38
Xe Kia bây giờ giữ giá rất tốt đấy pác ạ , pác thử đi hỏi morning hay carens xem sao .họ hét giá củng ngộp đấy ạ
 
Hạng B2
10/11/11
245
2
0
38
Em thấy Kia Spectra , Pride , CD 5 vẩn chạy tốt đấy pác , chỉ cái qua thời gian thì xe củ đi chiếc nào chả xuống ạ.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
lamvphuong nói:
Xe Hàn đi xuống nhanh hơn xe Nhật

Bác Quang The làm thớt thức dậy chỉ sau 01 tuần.
Còn bác ghi câu xem chừng có thể có chiến tranh tiếp, "đi xuống nhanh" là xe chạy xuống dốc (cầu, đèo, đường dốc, ...) nhanh, hay máy xuống nhanh hay dàn đồng gầm xuống nhanh, hay giá xuống nhanh, bác ghi câu "tổng hợp" quá. :D:D:D