Chiec nao hon chiec nao vay bac? Noi co mach , xach co chung cho a e nguong mo cai naolamvphuong nói:Xe Hàn đi xuống nhanh hơn xe Nhật
Tang bac them cai link : http://www.zing.vn/news/o...-va-lexus/a132907.html
Last edited by a moderator:
Em thấy chỉ có Toyota là siêng thu hồi xe nhất thôi.
http://tuoitre.vn/kinh-te...00-xe-loi-tay-lai.html
http://tuoitre.vn/kinh-te...00-xe-loi-tay-lai.html
Em cố em đọc cho hết nhưng mà chưa đọc hết được, chỉ được hơn một nữa, từ sau ra trước topic này. Em xin nêu ý kiến của em là xe nào, hãng nào, nước nào cũng có ưu và khuyết, còn về giá thì cái đó ai mua xe thì tự cân nhắc mà mua, vì tiền mình làm ra, mình sẽ biết cách dùng làm sao cho hợp lý, không thì bị người ta thịt rồi lại còn bị thiên hạ người ta cười chê cho thêm. Riêng em, em vẫn rất khâm phục người Nhật, kỷ sư Nhật, nước Nhật, Toyota Việt Nam có ra sao thì nó cũng chỉ là một phần nhỏ của Toyota trên toàn thế giới, nếu thấy không muốn mua xe liên doanh thì mua xe nhập, còn nếu ai nói/chê Toyota nhập Mỹ mà thua xe Hàn thì em e là ít người nói/chê vậy lắm. Việt Nam đang từng bước bắt kịp với thế giới (chưa biết là khi nào) nên tất nhiên phải trải qua một thời gian để tốt hơn lên..... Em thấy có mấy bác tranh cải nhau ghê quá (cái khúc từ trang 40->60). Em mới tham gia diễn đàn và cũng mới cưới vợ 2 lần đầu, có gì sai sót mong các bác bỏ qua. Bố vợ em chạy xe lâu năm, kinh qua nhiều đời xe, bây giờ chạy Santafee . Nếu có ai chơi âm thanh (ý em là đồ "cỏ", nội địa của Nhật 100V, hoặc Nhật xuất Mỹ 112V, em không nhớ cái vụ Volt này lắm) sẽ thấy rằng cả thế giới khâm phục người Nhật chứ không riêng gì em (tất nhiên người Nhật vẫn thua những đồng nghiệp Châu Âu hoặc Mỹ ở một số cái).
Trước đây 4-5 năm; phụ tùng xe Hàn rẻ hơn Nhật khá nhiều, nên mình thường mua và lắp vào xe Nhật;lamvphuong nói:Xe Hàn đi xuống nhanh hơn xe Nhật
Em nhận xét là nó nhìn kém hơn, mau hư hơn phụ tùng Nhật nhưng rất rẻ và nhìn chung được lợi.
Bây giờ phụ tùng hai loại hầu như bằng nhau hy vọng chất lượng sẽ khác.
Ví dụ
Hyundai Mobis 2004 hiên nay Nhật
Cao su gạt nước Hyundai 60k rất mắc
Lọc Nhớt Starex 100k >350k 400k
Lọc nhiên liệu Starex 120k >400k >450
v.v....
Trường Hải chuẩn bị lắp ráp Hyundai tại Việt nam và tiến tới 100% nội địa hoá, nếu thế thì em sẽ chuyển qua Hyundai, nhưng mong giá cả sẽ giữ thấp như ban đầu.
Lưu ý nhỏ là ngay tai thời điểm đó (2003) giá một số phụ tùng xe KIA vẫn mắc hơn Mazda, nên bác nào làm xe ở Công hoà sẻ được hiệu ứng ngược, lấy phụ tùng xe Nhật lắp cho xe Hàn
Last edited by a moderator:
TOY nói:Xe nào tốt thì người ta lựa chọn thôi, bầy đàn gì. Thị trường tự nhiên nó thanh lọc chứ có khó gì đâu, sản phẩm tốt thì ắt có chỗ đứng. Nếu sau này xe Hàn tốt thì dĩ nhiên sẽ có chỗ đứng trên thị trường, thời gian sẽ trả lời, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn chứ sao. Theo em cạnh tranh vậy là điều tốt.
Bỏ cả đống tiền mua xe chứ có phải mớ rau con cá đâu mà không tìm hiểu. Em đi Tái lăn, Sing, Mã, Cam...thấy người ta chạy Toyota đầy đường, bọn nước ngoài cũng bầy đàn vãi. Lạ thật....[:O]
Ở đó là sản phẩm của Toyota, hãng xe lớn nhất thế giới chứ có phải sản phẩm phi tiểu chuẩn của Toy tạch đâu bác? Lấy cái của người ta áp dụng cho mình một cách vô thức thì người ta gọi là bầy đàn.
Chửi khéo thía bác......haiphus nói:TOY nói:Xe nào tốt thì người ta lựa chọn thôi, bầy đàn gì. Thị trường tự nhiên nó thanh lọc chứ có khó gì đâu, sản phẩm tốt thì ắt có chỗ đứng. Nếu sau này xe Hàn tốt thì dĩ nhiên sẽ có chỗ đứng trên thị trường, thời gian sẽ trả lời, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn chứ sao. Theo em cạnh tranh vậy là điều tốt.
Bỏ cả đống tiền mua xe chứ có phải mớ rau con cá đâu mà không tìm hiểu. Em đi Tái lăn, Sing, Mã, Cam...thấy người ta chạy Toyota đầy đường, bọn nước ngoài cũng bầy đàn vãi. Lạ thật....[:O]
Ở đó là sản phẩm của Toyota, hãng xe lớn nhất thế giới chứ có phải sản phẩm phi tiểu chuẩn của Toy tạch đâu bác? Lấy cái của người ta áp dụng cho mình một cách vô thức thì người ta gọi là bầy đàn.
Bác cứ nói văn hoa "bầy đàn" làm gì cho mệt, cứ huỵch toẹt ra luôn cho khoẻ nhẩy....