Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Pinga nói:
Thắc mắc này nếu em đặt không đúng chỗ xin các bác quản trị chuyển giúp qua Chuyện Ngoài Lề hoặc nơi phù hợp. Thanks.
Tại sao ... xe Hơi rất hay chê xe Máy làm kẹt xe?
Lâu lâu đọc trên các báo thì các bác đi xe máy phản biện lại, khẳng định kẹt xe chính do "cái thằng xe hơi to đùng kia", nếu đường phố không xe hơi chắc chắn không kẹt xe.
Rồi xe hơi, xe tải lâu lâu còn bị phong danh hiệu "xe điên" (không phải xe điện nha các bác) nữa chứ.
Xe có tự nó có làm kẹt đường được không vậy ta, hay tự nó điên được không?
Thanks các bác.

Quan trọng là ý thức chấp hành giao thông, em thấy bên HongKong đường bé xíu mà có bị kẹt đâu, em chứng kiến 1 lần bác tài xe khách 50 chỗ quẹo ngay ngã 4 vì đường nhỏ quá nên không thể đánh hết lái 1 lần được nhưng các xe khác vẫn kiên nhẫn đợi cho đến khi bác tài xe 50 đi qua, nếu ở VN thì sao nhỉ ????
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
hungnm nói:
Pinga nói:
Thắc mắc này nếu em đặt không đúng chỗ xin các bác quản trị chuyển giúp qua Chuyện Ngoài Lề hoặc nơi phù hợp. Thanks.
Tại sao ... xe Hơi rất hay chê xe Máy làm kẹt xe?
Lâu lâu đọc trên các báo thì các bác đi xe máy phản biện lại, khẳng định kẹt xe chính do "cái thằng xe hơi to đùng kia", nếu đường phố không xe hơi chắc chắn không kẹt xe.
Rồi xe hơi, xe tải lâu lâu còn bị phong danh hiệu "xe điên" (không phải xe điện nha các bác) nữa chứ.
Xe có tự nó có làm kẹt đường được không vậy ta, hay tự nó điên được không?
Thanks các bác.

Quan trọng là ý thức chấp hành giao thông, em thấy bên HongKong đường bé xíu mà có bị kẹt đâu, em chứng kiến 1 lần bác tài xe khách 50 chỗ quẹo ngay ngã 4 vì đường nhỏ quá nên không thể đánh hết lái 1 lần được nhưng các xe khác vẫn kiên nhẫn đợi cho đến khi bác tài xe 50 đi qua, nếu ở VN thì sao nhỉ ????
Thì tại cái văn hoá lưu thông nó ... lùn quá mức chứ sao !!! :mad::mad::mad:

Thêm 1 chuyện nữa em gặp cách đây gần 1 tháng (Trong náy có thêm 1 đống văn hoá lùn của máy tái xế xe Bus và cả 3 chiếc 4B) :
- Hôm đó , khoảng gần 7:00pm, em chạy từ phía Cống Quỳnh -> NTMK (trước cửa BV Từ Dũ) . Nghe VOV thông báo thì đã lỡ đâm đầu vào khúc Cống Quỳnh, hết cách chọn đường khác ! Đến giao lộ thì ... Ôi chao mẹ ơi ! Nó kẹt búa xua ! Thấy hướng NTMK (đi về Ngã Sáu ) có tới 2 cái Bus to đùng đi thẳng nối đuôi chắn ngang đường Cao Thắng ra (cái này kẹt do 2B có tình lần trái để rẽ vào Cao Thắng gây kẹt cho 2 cái 4B từ cao Tháng rẽ phải ra NTMK)+ thêm 3 chiếc 4B (Captiva, Innova và Camry) chạy cùng chiều với 2 xe Bus thì chen lấn bên trái (phía bên cái toà nhà Bv đang xây). Làn bên trái NTMK lại có cái xe Khách to nữa - Bên Cao Thắng thì 1 xe khách 30 chỗ và hàng đống xe 2B chen ngược ra . Các bác biết là cái ngã tư này nó hơi chéo ngoe, thành ra rất dễ gây kẹt nếu ý thức giao thông không biết chạy hay tạm chờ nhường đường 1 cách đúng luật .
- Khi đó em thấy đèn xanh còn khoảng 20 giây, nhưng em dừng lại chờ bên phía Cống Quỳnh(có bật xi nhan rẽ trái), sau lưng là 1 chiếc 4B nữa , sau đó 1 xe Bus . Xe phía sau em cũng khá lịch sự, biết tình cảnh phái trước nên không hề bấm còi, nhà đèn thúc giực gì cả. Hết đèn xanh đến đèn đỏ , rồi lại chuyến sang xanh ... mà phía trước vẫn chưa giải toả xong (không có ai đứng ra phân luồng , nên mọi người tự tìm cách thu xếp thôi). Đèn xanh ... em vẫn kiên trì không chạy , chú phụ xe bus chạy lên gõ cửa kính kêu tại sao em không chạy với giọng bực tức . Em hạ kính nói : Vậy phía trước thế kia thì chạy đi đâu ? Làm cho kẹt thêm thì mất cả tiếng đồng hồ nữa sao ? Chú em này tỏ vẻ khá bực tức, nhưng cũng chạy ra phía giữa đường tham gia điều phối xe .
- Sau 1 nhịp đèn nữa thì tình hình được cải thiện và giải toả được mớ xe kẹt kia, em tiếp tục chạy .

Rõ ràng nếu ý thức người tham gia gt biết tuân thủ đúng đèn và biết nhường đường cho xe khác (đúng thứ tự ưu tiên), biết không vi phạm luật gt khi cố tình chen lấn bên làn trái thì đâu đến nỗi kẹt xe (em mất gần 20 phút từ giao lộ trước CoOpMark -> NTMK)

Cái văn hoá giao thông nó đôi khi chỉ đơn giản như văn hoá xếp hàng. vậy mà ... sao hiện nay đa số người lại cố tình lãng quên thế đấy !!! Thật là buồn ghê !
 
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Văn hóa xếp hàng là gì, hả trời ???
Nó từ giáo dục con người [trường+nhà] mà ra đúng hok?
Tây nó biết rõ, nhưng hình như 1 số nơi nó cố tình để thế, cho thấy dân mình, hay dân mình tự thấy mình như thế nào, mà tự sửa đổi (?) _ ví dụ thực tiễn: các bác chắc đã từng ăn hay nghe nói Bánh-mì-CORA hay Bánh-mì-BigC là ngon ?! Cách bán hàng của họ là cho 1 nhân viên đẩy xe bánh vừa nướng xong bốc/thảy ra bàn để bà con chen nhau chụp, giành, giựt để có ổ bánh mới nóng giòn... bất kể trước đó đã có nhóm người xếp hàng chờ bánh chín. Những người đến sau (bất kể tuối tác, già trẻ, nam nữa) cứ nhao lên để lấy được thậm chí bước cả vào quầy, chen đến xe xếp bánh-mì để lấy... Chưa hết ... xong lại chen ra quầy tính tiền với lý lẽ "có ổ bánh mình, cho tính trước đi, làm gì hầm hầm ghê dzậy"
bash.gif

Xin lỗi, có lần mình tức quá, phải mắng cả các cô nhân viên BigC vì đã để chuyện thế... nhưng nghĩ lại thì thấy tội họ, đi làm công, trên đe dưới búa.

(Với cora tô hiến thành: ngày trước có thể tính tiền tại quầy bánh hoặc tính chung hàng mua siêu thị, bây giờ không còn thu tiền ở quầy bánh nữa; ngày trước có nhân viên hướng dẫn bà con xếp hàng, còn nhân viên bán thì xem người xếp hàng mà trao bánh, bây giờ bỏ luôn cách này) Rõ ràng chỉ cần bên quản lý tạo ra hành-lang-quy-cũ-thuận-lợi-và-có-Văn-hóa thì hiển nhiên bà con sẽ tự tham gia. Chứ hô hào xuông, rồi thực tiễn vẫn mạnh ai nấy đi, kệ ai ta cứ chạy được phần mình ... thì còn lâu, lâu lắm mới hiểu cái từ Văn-hóa-xếp-hàng.

Xin lỗi, hơi bức xúc.
:)
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
michau83 nói:
em chỉ thấy thế này:
1. xe máy chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng buôn bán lòng lề đường và ở VN ta tất cả nhà mặt tiền là kinh doanh. vì sao? vì xe máy "tiện lợi" thích quẹo đâu là quẹo, dễ luồn lách, chiều chiều đi về nhà, ngang đường thấy cái gì hay là tấp vô mua. Những nơi mà xe oto nhiều, buôn bán có khu có trật tự, vì xe oto k phải muốn quẹo đâu là quẹo.... rồi nó sinh ra kẹt xe, kẹt xe thì mất nhiều thời gian trên đường, mất nhiều thời gian trên đường thì ta tìm nhà gần chỗ làm, trung tâm, trường học, bệnh viện thế nên 10 triệu người chen chúc chật hẹp, cứ cái mẹ gì cũng phải ở nội thành,... kẹt xe lại thêm kẹt. chính vì thế, cứ chen chúc nhau thế, nên bệnh viện+trường học trung tâm chất lượng khác xa ở ngay Q9 bên kia cầu sài gòn. kẹt xe, ai cũng tranh nhau lấy phần hơn, riết rồi quen, văn hóa xếp hàng nó mất mẹ đi đâu.... chính vì thế, myanma là nước nghèo hơn mình nhưng cấm tiệt xe máy ---> em thấy hay
2. đường ít, xe nhiều thì kẹt, nhưng mấy nước khác xe oto nhiều thì khi nó kẹt mình còn nhích theo trật tự được, còn xe máy mà kẹt 1 phát là loạn cào cào liền.
3. xe máy dễ luồn lách, cho nên các bác xe máy từ trong hẻm, trong đường nhỏ phóng ra, đâu cần dừng lại quan sát xe cộ đang lưu thông ra sao, cứ phi thẳng ra có gì thì ta lách sau. xe oto muốn làm thế cũng k được....

em thấy, ý thức giao thông kém hiện nay cũng có nguyên nhân xuất phát từ thói quen đi xe máy mà ra tất, đi kèm theo cái xe máy là chuyện buôn bán lòng lề đường và tất cả các nhà mặt đường thành nơi mua bán. nhìn thấy, phần lớn dân số sống bám theo cái vỉa hè... nghĩ mà buồn.
đó là cái em quan sát và nhận thấy được, vài dòng chia sẽ, chỗ nào quá lời các bác bỏ qua cho.
PS: em thấy xe oto là cứ lấy sắt bọc người, còn hơn mình lấy thịt bọc xe máy.... cái nào an toàn hơn, tiến bộ hơn....
Bạn phân tích câu này mình thấy hơp lý. Kẹt xe hơi thì còn có khả năng đi được còn kẹt xe máy thì vô phương. Cứ so sánh nếu ta đang đi xe hơi mà muốn mua 1 cái gì đó thì còn phải xem tuyến đường bán thứ mà ta định mua có chỗ để dừng và đậu xe không và có cấm dừng cấm đậu không? và ta phải biết chính xác địa chỉ chứ không biết mà đi ngang qua thì phải quay vòng lại hơi ...bị phê...
Còn xe máy thì vô tư kể cả đường cấm hay đường 1 chiều. Tóm lại nếu ai cũng đi xe hơi thì việc buôn bán ở vỉa hè và chiếm lòng lề đường sẽ giảm!
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
haichien nói:
hungnm nói:
Pinga nói:
Thắc mắc này nếu em đặt không đúng chỗ xin các bác quản trị chuyển giúp qua Chuyện Ngoài Lề hoặc nơi phù hợp. Thanks.
Tại sao ... xe Hơi rất hay chê xe Máy làm kẹt xe?
Lâu lâu đọc trên các báo thì các bác đi xe máy phản biện lại, khẳng định kẹt xe chính do "cái thằng xe hơi to đùng kia", nếu đường phố không xe hơi chắc chắn không kẹt xe.
Rồi xe hơi, xe tải lâu lâu còn bị phong danh hiệu "xe điên" (không phải xe điện nha các bác) nữa chứ.
Xe có tự nó có làm kẹt đường được không vậy ta, hay tự nó điên được không?
Thanks các bác.

Quan trọng là ý thức chấp hành giao thông, em thấy bên HongKong đường bé xíu mà có bị kẹt đâu, em chứng kiến 1 lần bác tài xe khách 50 chỗ quẹo ngay ngã 4 vì đường nhỏ quá nên không thể đánh hết lái 1 lần được nhưng các xe khác vẫn kiên nhẫn đợi cho đến khi bác tài xe 50 đi qua, nếu ở VN thì sao nhỉ ????
Thì tại cái văn hoá lưu thông nó ... lùn quá mức chứ sao !!! :mad::mad::mad:

Thêm 1 chuyện nữa em gặp cách đây gần 1 tháng (Trong náy có thêm 1 đống văn hoá lùn của máy tái xế xe Bus và cả 3 chiếc 4B) :
- Hôm đó , khoảng gần 7:00pm, em chạy từ phía Cống Quỳnh -> NTMK (trước cửa BV Từ Dũ) . Nghe VOV thông báo thì đã lỡ đâm đầu vào khúc Cống Quỳnh, hết cách chọn đường khác ! Đến giao lộ thì ... Ôi chao mẹ ơi ! Nó kẹt búa xua ! Thấy hướng NTMK (đi về Ngã Sáu ) có tới 2 cái Bus to đùng đi thẳng nối đuôi chắn ngang đường Cao Thắng ra (cái này kẹt do 2B có tình lần trái để rẽ vào Cao Thắng gây kẹt cho 2 cái 4B từ cao Tháng rẽ phải ra NTMK)+ thêm 3 chiếc 4B (Captiva, Innova và Camry) chạy cùng chiều với 2 xe Bus thì chen lấn bên trái (phía bên cái toà nhà Bv đang xây). Làn bên trái NTMK lại có cái xe Khách to nữa - Bên Cao Thắng thì 1 xe khách 30 chỗ và hàng đống xe 2B chen ngược ra . Các bác biết là cái ngã tư này nó hơi chéo ngoe, thành ra rất dễ gây kẹt nếu ý thức giao thông không biết chạy hay tạm chờ nhường đường 1 cách đúng luật .
- Khi đó em thấy đèn xanh còn khoảng 20 giây, nhưng em dừng lại chờ bên phía Cống Quỳnh(có bật xi nhan rẽ trái), sau lưng là 1 chiếc 4B nữa , sau đó 1 xe Bus . Xe phía sau em cũng khá lịch sự, biết tình cảnh phái trước nên không hề bấm còi, nhà đèn thúc giực gì cả. Hết đèn xanh đến đèn đỏ , rồi lại chuyến sang xanh ... mà phía trước vẫn chưa giải toả xong (không có ai đứng ra phân luồng , nên mọi người tự tìm cách thu xếp thôi). Đèn xanh ... em vẫn kiên trì không chạy , chú phụ xe bus chạy lên gõ cửa kính kêu tại sao em không chạy với giọng bực tức . Em hạ kính nói : Vậy phía trước thế kia thì chạy đi đâu ? Làm cho kẹt thêm thì mất cả tiếng đồng hồ nữa sao ? Chú em này tỏ vẻ khá bực tức, nhưng cũng chạy ra phía giữa đường tham gia điều phối xe .
- Sau 1 nhịp đèn nữa thì tình hình được cải thiện và giải toả được mớ xe kẹt kia, em tiếp tục chạy .

Rõ ràng nếu ý thức người tham gia gt biết tuân thủ đúng đèn và biết nhường đường cho xe khác (đúng thứ tự ưu tiên), biết không vi phạm luật gt khi cố tình chen lấn bên làn trái thì đâu đến nỗi kẹt xe (em mất gần 20 phút từ giao lộ trước CoOpMark -> NTMK)

Cái văn hoá giao thông nó đôi khi chỉ đơn giản như văn hoá xếp hàng. vậy mà ... sao hiện nay đa số người lại cố tình lãng quên thế đấy !!! Thật là buồn ghê !

Em mới gặp chuyện này sáng thứ 2 vừa rối ngay ngã 4 cmt 8 và Võ Văn Tần - khi em đến giao lộ này thì đèn xanh đã bật nhưng phía trước em hàng xe vẫn còn nối dài chưa đi hết giao lộ, nếu em tiếp tục nối đuôi vào thì khi đèn xanh hướng kia sẽ không thể chạy được, vì thế em vẫn cứ dừng để chờ thêm một lượt đèn tiếp, vậy mà phía sau một thằng taxi cứ bấp còi inh ỏi, ko biết em làm vậy theo luật có đúng không nữa nhưng vẫn làm.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.349
113
hungnm nói:
Em mới gặp chuyện này sáng thứ 2 vừa rối ngay ngã 4 cmt 8 và Võ Văn Tần - khi em đến giao lộ này thì đèn xanh đã bật nhưng phía trước em hàng xe vẫn còn nối dài chưa đi hết giao lộ, nếu em tiếp tục nối đuôi vào thì khi đèn xanh hướng kia sẽ không thể chạy được, vì thế em vẫn cứ dừng để chờ thêm một lượt đèn tiếp, vậy mà phía sau một thằng taxi cứ bấp còi inh ỏi, ko biết em làm vậy theo luật có đúng không nữa nhưng vẫn làm.
Hoàn toàn ko sai. Em vẫn thường làm vậy.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
4/6/11
117
1
0
Túm lại, kẹt xe là do người điều khiển phương tiện giao thông MÙ CHỮ luật giao thông. Xin hết.
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.814
113
Q3
E vô luôn số de , cho nó xanh đít nhái, mả tổ nó taxi là thế
cpkhanhhung nói:
hungnm nói:
Em mới gặp chuyện này sáng thứ 2 vừa rối ngay ngã 4 cmt 8 và Võ Văn Tần - khi em đến giao lộ này thì đèn xanh đã bật nhưng phía trước em hàng xe vẫn còn nối dài chưa đi hết giao lộ, nếu em tiếp tục nối đuôi vào thì khi đèn xanh hướng kia sẽ không thể chạy được, vì thế em vẫn cứ dừng để chờ thêm một lượt đèn tiếp, vậy mà phía sau một thằng taxi cứ bấp còi inh ỏi, ko biết em làm vậy theo luật có đúng không nữa nhưng vẫn làm.
Hoàn toàn ko sai. Em vẫn thường làm vậy.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
15/10/11
448
2
18
39
Theo e nghĩ nếu xxx làm căng xử phạt những trường hợp xe máy lấn tuyến đi sai làn như 4b thì tình trạng kẹt xe có thể giảm đi.
 
Hạng B2
26/3/10
146
2
0
cpkhanhhung nói:
...nếu anh đi 4B thì rất khó và hầu như ko thể tranh thủ đi tắt đón đầu mà bắt buộc phải xếp hàng.

Hị hị, em đoán bác chưa ra Hà Nội bao giờ? Dân 4B Hà Nội đánh võng, đi tắt đón đầu thì thôôôiii rôôồiii...