Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
cuabongang nói:
Nguyên nhân kẹt xe chủ yếu không phải do ý thức, cũng không phải do phương tiện.
Kẹt xe ở VN là do mật độ dân số quá đông trên diện tích giao thông nhỏ. Những yếu tố kể trên chỉ thêm vào làm tình hình xấu hơn thôi.
Tuy nhiên, nếu cấm xe hơi và tất cả đi xe máy, sẽ đỡ kẹt xe hơn rất nhiều. Xe hơi chiếm dụng mặt đường nhiều hơn xe máy, dù các bác lái xe hơi cho rằng mình chạy tử tế thế nào đi chăng nữa.
P.S. Em chạy cả xe hơi và xe máy ợ
Đọc hết 8 trang, tìm được đúng ý mình muốn nói. Hê hê. Cụng ly cái nào.

Mật độ dân số tăng, đất chật, không có chỗ đi, nó rành rành ra như vậy mà các bác suốt ngày nói tại ý thức, rồi tại chợ cóc chợ chão chuộc chợ nhái bén gì gì nữa. Tầm 5h chiều các bác đi Điện Biên Phủ, Pasteur, 3/2 xem có cái chợ chồm hồm nào không, có ai phạm luật giao thông không mà kẹt vẫn hoàn kẹt đó.
 
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Ống kính truyền hình quay cái ông chất vấn bác Thăng "... vậy thì ai cũng làm bộ trưởng được..." thấy ông ấy có nghe trả lời đâu, chỉ cười+tám đắc thắng vì đã nói... (chủ tịch buổi chất vấn đó còn không chỉnh, dân đen biết theo gương thế nào) ==> Qua đây cho thấy rõ các lãnh đạo có cùng nhìn về 1 hướng để giải quyết hay vẫn cát-cứ, Giao thông là chuyện của ông khác, hỏng phải tôi...

Nói ý thức người dân kém gây kẹt xe (sao Thái Lan nó có ý thức nhỉ ?!!!), có phải từ giáo dục mà ra. Nói chấp hành Luật, có phải từ Hành pháp và Tư pháp chưa nghiêm nên người dân (ít nhất 51%) mới bỏ qua Luật mà chạy cho được việc mình.
Tôi chấp hành đúng luật thì có lần bị đụng từ phía sau, còn bị chửi là sao không đi mà dừng (đèn đỏ), ngáng đường. Tôi chấp hành Luật bị xxx ghi phạt, do đã cầm tất cả giấy tờ của tôi, với lý do kiểu cả vú lấp miệng em. Tôi chấp hành Luật để rồi xếp hàng chờ cho đến lúc hết kẹt xe mới được đi. Tôi chấp hành Luật, thấy người bị nạn, dừng lại đỡ người ta lên thì bị xxx đến sau, giữ lại lôi thôi, không nhờ mấy người đi đường làm chứng thì chắc phải về bót...
Vâng, tôi đúng đã gặp thế. Các Bác hô hào hãy làm đúng Luật, hãy hô hào mạnh mẽ nữa lên, hô thật nhiều vào để ít nhất 51% người tham gia giao thông làm theo thì chắc chắn trong đó có tôi... Nhưng ngay lúc này, chổ nào (không có xxx) lách qua cho nhanh được thì bấm bụng đi... dù thực lòng không muốn.

Lý dzo lý trấu chắc bà con la lên đủ cả rồi... Bây giờ chờ LÀM thôi, LÀM ngay... nhưng AI làm, làm có "đụng"/"nhạy cảm" hay không... ... ... và thế là biết rồi, khổ lắm, nói mãi, chờ nhé...

Cuộc đời dẫu sao vẫn tươi đẹp, khi mình nghĩ nó đẹp
15.gif

Mời các bác
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
1/11/11
212
0
0
35
em thấy là do ý thức người điều khiển thôi, thấy đường đông thì cứ điều khiển đi đúng đường của mình. Cố gắn tạo nên "văn hóa xếp hàng", chứ thấy đông mà tìm chỗ lách thì làm ảnh hưởng ng` khác.
bash.gif
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Hô hô ... không ngờ cái thớt này mấy tháng nay lại được lôi lên , và lại có thêm Cụ Đào vào chọi đá nữa :)

- Thứ nhất : cái hình Cụ Đào post lại tình trạng củ bác Newbie_Sg thì em gặp vài lần , ngay tại ngã ba đó và xẹc lên chút là ngã ba NTNK- NTH , cứ tầm 6:00-7:00pm là liên miên luôn. Dẫu có muốn ... nói tiếng Đan Mạch thì ... mình mình nghe chứ là được cái giề ??? mỗi lần mất từ 20 phút , c1o lúc mát gần cả 1 tiếng mới qua khúc này :(

- Để em kể chuyện này hầu các bác (cách nay tầm khỏang trên 15 năm nhé) : Hôm đó tầm trưa ngày thứ bảy, em chạy con Honda 67 chở bà chị ruột qua chơi nhà người bà con bên Phạm Thế Hiển , Q8. Vừa tới giữa cái cầu chữ Y thì ... Ôi thôi ! Kẹt xe tòan tập ! Tất cả đều là mắt đối mặt nhìn nhau mà trào máu họng !!! (Lúc đó chả có cái xe hơi chó nào trên cầu). Vậy mà sao kẹt thế ??? Và rồi ... gần 2 tiếng trôi qua, trời đổ mưa tầm tã , tất cả đều đứng đó nhìn nhau vì ... chả biết tránh đi đâu cả !!! Nhục còn hơn như ... con dê qua cầu đấy !!! :mad::(:(:(
(thời sau này cầu chữ Y có giải phân cách từng đọan và lúc nào cũng phải có dân phòng đứng phân luốngm điều khiển GT là thế !)

Năm đó, đât tuy chật nhưng người cũng chưa đông, xe hơi tư nhân chả thấy mấy chiếc chạy ngòai đường , cũng chẳng có taxi , vậy mà ... sao lại kẹt xe !!!
Cái "văn hóa lùn" chỉ biết chen lần, không biết ý thức giao thông, không có 1 tý cái "văn hóa xếp hàng" nó giết chết tươi cái giao thông đô thị dễ dàng vậy đó !!!
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
haichien nói:
Hô hô ... không ngờ cái thớt này mấy tháng nay lại được lôi lên , và lại có thêm Cụ Đào vào chọi đá nữa :)

- Thứ nhất : cái hình Cụ Đào post lại tình trạng củ bác Newbie_Sg thì em gặp vài lần , ngay tại ngã ba đó và xẹc lên chút là ngã ba NTNK- NTH , cứ tầm 6:00-7:00pm là liên miên luôn. Dẫu có muốn ... nói tiếng Đan Mạch thì ... mình mình nghe chứ là được cái giề ??? mỗi lần mất từ 20 phút , c1o lúc mát gần cả 1 tiếng mới qua khúc này :(

- Để em kể chuyện này hầu các bác (cách nay tầm khỏang trên 15 năm nhé) : Hôm đó tầm trưa ngày thứ bảy, em chạy con Honda 67 chở bà chị ruột qua chơi nhà người bà con bên Phạm Thế Hiển , Q8. Vừa tới giữa cái cầu chữ Y thì ... Ôi thôi ! Kẹt xe tòan tập ! Tất cả đều là mắt đối mặt nhìn nhau mà trào máu họng !!! (Lúc đó chả có cái xe hơi chó nào trên cầu). Vậy mà sao kẹt thế ??? Và rồi ... gần 2 tiếng trôi qua, trời đổ mưa tầm tã , tất cả đều đứng đó nhìn nhau vì ... chả biết tránh đi đâu cả !!! Nhục còn hơn như ... con dê qua cầu đấy !!! :mad::(:(:(
(thời sau này cầu chữ Y có giải phân cách từng đọan và lúc nào cũng phải có dân phòng đứng phân luốngm điều khiển GT là thế !)

Năm đó, đât tuy chật nhưng người cũng chưa đông, xe hơi tư nhân chả thấy mấy chiếc chạy ngòai đường , cũng chẳng có taxi , vậy mà ... sao lại kẹt xe !!!
Cái "văn hóa lùn" chỉ biết chen lần, không biết ý thức giao thông, không có 1 tý cái "văn hóa xếp hàng" nó giết chết tươi cái giao thông đô thị dễ dàng vậy đó !!!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Ngoài ra người đông + đất chật (cơ sở hạ tầng kém) cũng là một nguyên nhân
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.349
113
Ở đây chỉ bàn về 2 nguyên nhân là xe máy và xe hơi. Bỏ qua các điều kiện khách quan như đường chật, đường xấu, lô côt ....
- Mấy anh 4B đều đã và đang đi 2B vì thế, do các anh 4B mà mật độ xe tăng lên (ko hẵn ai cũng để xe trong nhà mà rất nhiều xe đậu trên đường rồi dùng xe máy đi công việc). Lúc này thì sẽ tăng nguy cơ quá tải.
- Nếu ko còn xe máy, tất cả các anh xe máy đều đi = 4B thì chỉ có quá tải chứ hiếm khi bị tắc cục bộ. Cái này là do 2B tạt cánh đánh đầu, dùng đủ các miếng để tranh thủ. Trong khi đó, nếu anh đi 4B thì rất khó và hầu như ko thể tranh thủ đi tắt đón đầu mà bắt buộc phải xếp hàng.
- Ông xe máy từ ngày sắm xe hơi thì thường có xu hướng giao thông đúng luật hơn.
Vậy ai có lỗi hơn trong việc gây tắc đường kẹt xe?