Xe hiện tại vẫn còn bào hành thì mang vào hãng được chứ sau hết bao hành rồi mang vào hãng nó chém cho xanh mặt công nhận tìm được gara ưng y khó như đi mua xe cũ
Vào hãng đã chắc ngon chưa?
T đã từng vào hãng bắt bệnh lục cục dưới gầm, nhưng hãng ko tìm được nguyên nhân chính xác, chỉ liệt kê 1 loạt các bộ phân có thể như giảm xóc, rotuyn, các loại cao su... Đương nhiên là tôi ko thay hết
Ra ngoài bác chủ ngồi lên xe chạy 5' phán do rotuyn cân bằng, thay phát hết luôn
Đặc trưng của hãng là sẽ thay chứ ko sửa, và nếu đúng theo nhà sx là phải thay các bộ phận đền kỳ chứ ko phải đến khi hỏng. Trong khi chúng ta thì cứ đi đến khi hỏng thì thay
Gara ngoài thì cũng 5-10 loại, loại rẻ thì nó luộc đồ hoặc là nó mới nên chả có kinh nghiệm gì. Chỗ tốt thì nó cũng chẳng rẻ (chi phí ~2/3 trong hãng), có những chỗ thì vừa đắt vừa lởm làm ăn chộp giật
Kinh nghiệm của t là xe mới thì vào hãng, xe cũ thì kiếm gara nào quen và tin tưởng thì thường xuyên vào, cùng đừng tìm chỗ rẻ nhất. Mình vào nhiều thành khách quen nó cũng sẽ cẩn thận hơn
T đã từng vào hãng bắt bệnh lục cục dưới gầm, nhưng hãng ko tìm được nguyên nhân chính xác, chỉ liệt kê 1 loạt các bộ phân có thể như giảm xóc, rotuyn, các loại cao su... Đương nhiên là tôi ko thay hết
Ra ngoài bác chủ ngồi lên xe chạy 5' phán do rotuyn cân bằng, thay phát hết luôn
Đặc trưng của hãng là sẽ thay chứ ko sửa, và nếu đúng theo nhà sx là phải thay các bộ phận đền kỳ chứ ko phải đến khi hỏng. Trong khi chúng ta thì cứ đi đến khi hỏng thì thay
Gara ngoài thì cũng 5-10 loại, loại rẻ thì nó luộc đồ hoặc là nó mới nên chả có kinh nghiệm gì. Chỗ tốt thì nó cũng chẳng rẻ (chi phí ~2/3 trong hãng), có những chỗ thì vừa đắt vừa lởm làm ăn chộp giật
Kinh nghiệm của t là xe mới thì vào hãng, xe cũ thì kiếm gara nào quen và tin tưởng thì thường xuyên vào, cùng đừng tìm chỗ rẻ nhất. Mình vào nhiều thành khách quen nó cũng sẽ cẩn thận hơn
Hóng tên các gara nêu trên để néEm đi sửa xe ở nhiều gara bị nhiều sự cố liên quan đến việc vô trách nhiệm với khách hàng, nói cách khác chỉ lo lấy tiền và giao xe cho xong chứ không cần biết đến người sử dụng. Nhiều gara là của các bác là thành viên trong OS. Bây giờ đầy gara nhưng tìm một gara biết uy tín là rất khó.
Nhưng câu chuyện thật em nêu ra dưới đây không phải là khó tại sao gara không làm chỉnh chu cho khách ?
View attachment 2150588
- Heo dầu thắng. Heo dầu thắng bị kẹt đến gara thợ tháo ra lấy giấy nhám chà rửa rồi lắp lại, tính công 500.000 về được 1 tháng bị kẹt lại, trở lại gara thay 2 con 150k x2 + tiền công 500K=800K, chạy được 3 tháng bị xì dầu. Bực mình đến gara khác kêu có hàng tốt thì thay không thì thôi, Gara mua cho 2 con 300K/con hàng đài loan X2 =600K + công 400= 1 triệu. Chạy 2 năm ok. Giá 1 con heo dầu thắng khá tốt =300k tại sao gara không thay cho khách, mà đi thay đồ dõm, đi phục hồi rồi tính tiền công ? gara ra kiếm tiền chứ không cần biết đến khách hàng hay sao ?
- Xe tôi bị nghẹt két nước mà hậu quả là do gara đổ nước làm mát lon xanh xanh 10.000 VND / lon với nước giếng đựng trong thùng phuy. Nước làm mát tốt chỉ 200-300K, + nước tinh khiết 10k bình 5 lít. Vì sao gara làm ăn bất nhân đổ lon nước làm mát 10k + nước giếng làm hỏng két nước.
- Xe tôi bị nghẹt két nước, quá nhiệt và thỏi ron quy lát. Đến gara sửa thay ron quy lát được 1 tháng sau là xì ron quy lát, sủi bọt khí trong bình nước phụ. Mang xe trở lại gara, gara kêu có thể mặt quy lát bị vênh phải làm lại. Tôi mang xe đến gara khác và tự mua ron từ ebay về rồi kêu gara thay. thì không bị xì ron nữa. như vậy gara đầu thay ron dõm cho tôi. Giá tiền ron tôi mua trên ebay chỉ 40USD, tính ra chỉ 1tr, gara tính tôi cả tiền công 3trieu để thay ron lần đầu. Tại sao không chọn ron tốt cho khách giá ron chỉ 1/2 tiền công. đề chạy 1 tháng hỏng tiếp.
- Tôi mang xe đi phun phủ chống gỉ cho gầm gara nói tặng sơn ống bô. Tháo ống bô ra sơn. Chạy được hơn 6 tháng thì bị xì ron ống bô. Trở lại gara thay ron khác được 3 tháng xì tiếp. Đến bây giờ tôi chưa mua được ron ống bô tốt để sửa. Ở Việt Nam không ai bán ron ống bô chất lượng hay sao ?
- Xe tôi bị ước ở thước lái. Mang vào gara, nói bị xì dầu, kêu đi phục hồi thước lái. Khi lắp lại thước lái thấy thợ thử đi thử lại nhiều lần, sao đó thấy thợ bơm 2 bánh xe trước. Tôi thắc mắc xe đâu có thiếu hơi sao bơm bánh làm gì, thợ không trà lời. Đến khi nhận xe thì vô lăng rất cứng, và không thể tự trà lái được. Tôi không đồng ý nhận xe và yêu cầu làm cho nhẹ và trả lái như lúc đầu, kỹ sư trưởng gara ra nói là bên phụ hồi thước lái chắn gắn lộn đường dầu, nói tháo thước lái ra kiễm tra lại. Thợ tháo thước lái ra và mang lại tiệm phục hồi, ngày hôm sau nhận xe thì lái nhẹ và tự trả lái như ban đầu. Gara BIẾT THƯỚC LÁI SAU KHI PHỤC HỒI BỊ LỔI NHƯNG VẨN GIAO XE CHO KHÁCH, LỪA BỊP BẰNG CÁCH BƠM CĂNG BÁNH XE ĐỂ TAY LÁI NHẸ RỒI GIAO CHO KHÁCH HÀNG CHO XONG. CÓ PHẢI QUÁ BẤT NHÂN HAy không.
- Ngoài ra còn nhiều thứ khác như cao su càng A, rotuym..... thay vào chạy vài tháng là bị hỏng.
Tôi viết ra đây là chuyện thật của tôi, công mà 1 người thợ tháo xe ra và sửa chửa là rất khó khăn, mỗi lần xe hỏng người chủ rất phiền phức vì trở ngại công việc hàng ngày.
Tại sao các chủ Gara không mua phụ tùng chất lượng thay cho khách, các ông muốn xe cứ hỏng hoài để moi tiền khách hay sao. Chi phí phụ tùng như tôi nêu trên không quá cao so với tiền công của gara, các ông ăn như thế là quá bất nhân, các ông ăn vài trăm ngàn từ việc gắn phụ tùng dõm cho khách nhưng thiệt của khách hàng từ việc gắn phụ tùng dõm đó lên đến nhiều triệu.
Ở đây Các Bác biết gara nào làm ăn uy tín xin cho anh em biết để đến sửa xe, chứ gara trời ơi dạng này thì đầy đường.
Hãng thay nguyên cụm thì anh xách cái part hỏng về sửa lại rồi bán kiếm chát tí. Em đi sửa xe trong hãng ngoại trừ mấy món bảo hành ra đồ hỏng trả phí đều trả lại.Vào hãng chỉ có thay, không sửa. Ra gara ngoài chấp nhận sửa theo ý khách hàng.
- Quan điểm của mình xe thì càng mới càng tốt, có điều kiện quất mới toanh cho lành. Ko thì kiếm xe lướt. Đừng ôm xe quá cũ nát mà ôm cụ nợ vào người. Xe là thứ phương tiện phục vụ mình đi cho sướng, ko phải là đồ cổ để mà tu sửa.
- Thay đồ luôn luôn vào hãng cho lành, chấp nhận giá cao xíu. Với ở hãng luôn đủ đồ để tháo lắp. Có chuyện gì dễ bắt đền hơn. Mà đồ của hãng thì xác xuất đi như đồ zin theo xe là rất lớn.
- Ra ngoài thượng vàng hạ cám, đắt có rẻ có. Tốt có xấu có. Mình ko dành và rốt nên chấp nhận giá cao xíu cho hãng thịt. Còn nếu chỗ nào quen biết uy tín, có kiếm chứng bên ngoài giá hợp lý thì mới dám chơi.
chắc toàn thánh"ngủ" giống Nobita hả bạn ?lên CCM Fast đi, một đội ngủ chuyên nghiệp
Làm gara chính hãng hay gara ngoài đều có ưu và nhược điểm.
I-Gara chính hãng:
Ưu điểm :
1-An tâm về phụ tùng chính hãng có sẵn.
2-Nhận được hỗ trợ tốt về dịch vụ đối với các xe mới.
3-Tay nghề thợ được đào tạo bài bản với dòng xe của hãng đó.
4-Thực hiện bảo dưỡng sửa chữa đúng quy trình và máy móc kiểm tra có sẵn.
Nhược điểm
1-Phụ tùng giá cao
2-Thay mới không sửa chữa
3-Các hạng mục cần làm như tháo cầu kiểm tra … họ thường làm biếng do mất thời gian.
II-Gara Không Chính Hãng
1-Phụ tùng và công thợ giá rẻ.
2-Một số anh chủ gara từng làm thợ giỏi về mở nên bắt bệnh nhanh một số xe cũ 5-10 năm.
3-Linh hoạt với các phụ tùng khách mang từ ngoài vào.
Nhược điểm
1- Do sửa nhiều xe khác nhau nên phụ tùng không có sẵn, khi đặt họ cũng phải mua lại hàng chính hãng hay đơn vị bán phụ tùng ngoài. Ví dụ mang con Mẹc GLK thay nhớt, thì chắc chủ xe chờ hết ngày để họ mua lọc nhớt.
2-Thợ chỉ có thể chuyên dòng xe nào đó, nên gara chuyên sửa Toyota mà vác xe Mẹc vào thì khó bắt bệnh và tháo ráp xe không đúng qui trình.
3-“Nuôi bệnh” đối với một số gara làm ăn không uy tín.
4-Qui trình thường kém, đồ tháo ra vất lung tung.
5-Nguy cơ trâu lành .. thành trâu què cao..
Theo kinh nguyệt của em xe còn bảo hành 1-3 năm thì nên vào chính hãng, xe không còn bảo hành nên mang ra ngoài.
I-Gara chính hãng:
Ưu điểm :
1-An tâm về phụ tùng chính hãng có sẵn.
2-Nhận được hỗ trợ tốt về dịch vụ đối với các xe mới.
3-Tay nghề thợ được đào tạo bài bản với dòng xe của hãng đó.
4-Thực hiện bảo dưỡng sửa chữa đúng quy trình và máy móc kiểm tra có sẵn.
Nhược điểm
1-Phụ tùng giá cao
2-Thay mới không sửa chữa
3-Các hạng mục cần làm như tháo cầu kiểm tra … họ thường làm biếng do mất thời gian.
II-Gara Không Chính Hãng
1-Phụ tùng và công thợ giá rẻ.
2-Một số anh chủ gara từng làm thợ giỏi về mở nên bắt bệnh nhanh một số xe cũ 5-10 năm.
3-Linh hoạt với các phụ tùng khách mang từ ngoài vào.
Nhược điểm
1- Do sửa nhiều xe khác nhau nên phụ tùng không có sẵn, khi đặt họ cũng phải mua lại hàng chính hãng hay đơn vị bán phụ tùng ngoài. Ví dụ mang con Mẹc GLK thay nhớt, thì chắc chủ xe chờ hết ngày để họ mua lọc nhớt.
2-Thợ chỉ có thể chuyên dòng xe nào đó, nên gara chuyên sửa Toyota mà vác xe Mẹc vào thì khó bắt bệnh và tháo ráp xe không đúng qui trình.
3-“Nuôi bệnh” đối với một số gara làm ăn không uy tín.
4-Qui trình thường kém, đồ tháo ra vất lung tung.
5-Nguy cơ trâu lành .. thành trâu què cao..
Theo kinh nguyệt của em xe còn bảo hành 1-3 năm thì nên vào chính hãng, xe không còn bảo hành nên mang ra ngoài.
Quan điểm của mình cũng cứ hãng cho yên tâm. Vẫn có câu "tiền nào của đó" mà. Nhiều bác cứ lên mạng hỏi sau khi có báo giá của hãng về các hạng mục sửa chữa/thay thế khi bảo dưỡng => Gara hay hãng/mục này mục kia có cần thay thế chưa? Nhà sx họ đã khuyến cáo đương nhiên có cơ sở và lý do để thay mới (cũ vẫn sài được nhưng không thể bằng mới).Từ lâu rồi tôi toàn vào hãng, đắt hơn nhưng dễ bắt đền hơn.
Chưa kể mấy ông gara ngoài không biết tháo đồ, tháo xong lắp vào bát nhựa, chấu nhựa, bulon... chày chụa gãy tùm lum, bắt đền thì mấy ông cầm ra ngoài cho thợ hàn nhựa hàn lại rồi gắn vô, chán toàn tập.
Khi giao xe thì ôi thôi bẩn kinh khủng, nội thất tèm lem vết tay dầu mỡ. Thợ không rửa tay khi làm hoặc tháo đồ trong nội thất. Thua hãng xa về khoản vệ sinh của nhân viên.
Nói chung nhiều vấn đề với các gara ngoài lắm, cũng có thể có gara làm ăn tốt, uy tín nhưng tôi chưa được gặp chăng?
Bác nào có Gara thì cố gắng tạo dựng thương hiệu bằng chính cái TÂM của mình, khi ấy trái ngọt sẽ tự nhiên thu hoạch nhiều.