Hãng thì ko chịu vào check sợ thay đồ mắc. Mang ra gara ngoài rẻ thì lại than tay nghề thợ. Tiền nào của đấy. Muốn rẻ mà tốt thì quên đi.
Cái nào cũng có cái lợi và cái hại Quan trọng là trình độ bản thân của chủ xe chứ đổ thừa thì trong hoàn cảnh nào cũng sai, vì đơn giản k ai ép mình phải bỏ tiền ra nếu mình k đồng ý.
Làm trong hãng chỉ dc cái thay đồ (thường là thay cả cụm) vì đại lý ngoài bán xe còn phải sống nhờ vào việc bán phụ tùng để nuôi sống nhân viên cũng như chi trả chi phí đắt đỏ, nên việc đã lỡ bán giá cao nên chất lượng phụ tùng luôn an tâm vì k có đồ loại 2. Chứ còn khẳng định trình độ hãng ổn hơn ngoài thì KHÔNG BAO GIỜ có việc đó, vì khi tay nghề cao thì thợ ra ngoài làm chủ Garage kiếm tiền nhiều hơn chứ ngu gì ở trong hãng làm lính nhận lương ba cọc ba đồng.
Đặc biệt là xe hạng sang nhiều khi cần fix 1 lỗi nhỏ chứ k cần thay cả cụm như hãng dẫn đến chi phí đắt đỏ khiến ai cũng sợ khi nhắc xe hạng sang là thế.
Đầy đại lý ở VN bắt tay với cò lái trong việc check xe cũ thì khách mua xe cũ qua salon/cò lái cũng dính bệnh cho dù check hãng (trên OS từng có bài về Ford Phổ Quang). Ngay cả 1 thợ kỳ cựu của hãng Lexus cũng lấy đồ nghĩa địa vào thay cho khách báo giá đồ mới chính hãng suốt mấy năm, cuối cùng cũng có ngày bị lộ và thế lực của chủ xe đã buộc cho thằng thợ Lexus đó nghỉ việc ngay sau đó.
Còn chơi với Garage ngoài là cả 1 quá trình phải tìm hiểu về xe mình đang chạy lẫn con người và chất lượng tại Garage đó và chắc chắn thế nào cũng ít nhất có 1 lần chuột bạch trong đời. Lợi ở đây là chi phí rẻ hơn hãng nên có sai lầm thì coi như là học phí cho 1 bài học.
Tóm lại, làm ở đâu cũng có rủi ro vì 1 phần do giáo dục ở VN tạo ra những con người chưa tốt cũng như chẳng có tổ chức nào bảo vệ túi tiền của mình ngoài bản thân mình.
Làm nhiều tiền k muốn nhức đầu thì cứ quăng vô hãng, ít tiền muốn chất lượng thì tìm hiểu về xe. Còn đã ít tiền lại thêm làm biếng mà đòi chất lượng thì trên đời này hổng có gì ngon bổ mà rẻ.
Bởi muốn giá rẻ mà chất lượng hài lòng thì tốt nhất nên bỏ thời gian nghiên cứu cái phương tiện mình đang đi thay vì tối ngày chỉ biết KHOE rồi tị nạnh nhau xong mất tiền ngu cho hãng hay Garage, nhiều Oser trên này có bao giờ than phiền vụ bảo dưỡng khi họ cũng có phải là thợ sửa xe đâu.
Làm trong hãng chỉ dc cái thay đồ (thường là thay cả cụm) vì đại lý ngoài bán xe còn phải sống nhờ vào việc bán phụ tùng để nuôi sống nhân viên cũng như chi trả chi phí đắt đỏ, nên việc đã lỡ bán giá cao nên chất lượng phụ tùng luôn an tâm vì k có đồ loại 2. Chứ còn khẳng định trình độ hãng ổn hơn ngoài thì KHÔNG BAO GIỜ có việc đó, vì khi tay nghề cao thì thợ ra ngoài làm chủ Garage kiếm tiền nhiều hơn chứ ngu gì ở trong hãng làm lính nhận lương ba cọc ba đồng.
Đặc biệt là xe hạng sang nhiều khi cần fix 1 lỗi nhỏ chứ k cần thay cả cụm như hãng dẫn đến chi phí đắt đỏ khiến ai cũng sợ khi nhắc xe hạng sang là thế.
Đầy đại lý ở VN bắt tay với cò lái trong việc check xe cũ thì khách mua xe cũ qua salon/cò lái cũng dính bệnh cho dù check hãng (trên OS từng có bài về Ford Phổ Quang). Ngay cả 1 thợ kỳ cựu của hãng Lexus cũng lấy đồ nghĩa địa vào thay cho khách báo giá đồ mới chính hãng suốt mấy năm, cuối cùng cũng có ngày bị lộ và thế lực của chủ xe đã buộc cho thằng thợ Lexus đó nghỉ việc ngay sau đó.
Còn chơi với Garage ngoài là cả 1 quá trình phải tìm hiểu về xe mình đang chạy lẫn con người và chất lượng tại Garage đó và chắc chắn thế nào cũng ít nhất có 1 lần chuột bạch trong đời. Lợi ở đây là chi phí rẻ hơn hãng nên có sai lầm thì coi như là học phí cho 1 bài học.
Tóm lại, làm ở đâu cũng có rủi ro vì 1 phần do giáo dục ở VN tạo ra những con người chưa tốt cũng như chẳng có tổ chức nào bảo vệ túi tiền của mình ngoài bản thân mình.
Làm nhiều tiền k muốn nhức đầu thì cứ quăng vô hãng, ít tiền muốn chất lượng thì tìm hiểu về xe. Còn đã ít tiền lại thêm làm biếng mà đòi chất lượng thì trên đời này hổng có gì ngon bổ mà rẻ.
Bởi muốn giá rẻ mà chất lượng hài lòng thì tốt nhất nên bỏ thời gian nghiên cứu cái phương tiện mình đang đi thay vì tối ngày chỉ biết KHOE rồi tị nạnh nhau xong mất tiền ngu cho hãng hay Garage, nhiều Oser trên này có bao giờ than phiền vụ bảo dưỡng khi họ cũng có phải là thợ sửa xe đâu.
bên bác có làm dàn lạnh ko ?Các bác ở Biên Hòa hay các vùng lần cận có thể đến garage bên em trải nghiệm dịch vụ ạ. Đảm bảo bên em sẽ làm hài lòng các yêu cầu của các bác.
Trung tâm sửa chữa & bảo dưỡng ô tô cao cấp Auto Ben
Địa chỉ: 458 Xa Lộ Hà Nội, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa
Hotline đặt hẹn: 1900 8057.
Hết 90% là chủ quản thợ không chặt mới xảy ra tình trạng này! Thợ ở VN đa số là kém tâm và kém tầm. Làm đại, làm ẩu cho xong chuyện mà éo nghĩ đồng lương của nó do đâu mà có! Chỉ biết tới tháng lãnh lương còn chủ cả, garage sống chết sao kệ mẹ! Chủ mà chửi quá thì nó nghỉ, đi làm chỗ khác.
Ko có 1 ông chủ nào muốn garage mình có phốt hoặc khách hàng đến mắng vốn, chứi bới để ảnh hưởng đên công việc, cuộc sống của họ cả!
Ko có 1 ông chủ nào muốn garage mình có phốt hoặc khách hàng đến mắng vốn, chứi bới để ảnh hưởng đên công việc, cuộc sống của họ cả!
em đã đọc và rất hiểu nỗi lòng các chủ xe ạ....bên em chuyên Hyundai thôi ạ và đáp ứng được hết các tiêu chí chủ thớt đề ra ạ, em ở Sài Gòn quận 8 ạ, ngay cầu Nguyễn Tri Phương ạ.
Càng quen nó lèn càng đau!Vào hãng đã chắc ngon chưa?
T đã từng vào hãng bắt bệnh lục cục dưới gầm, nhưng hãng ko tìm được nguyên nhân chính xác, chỉ liệt kê 1 loạt các bộ phân có thể như giảm xóc, rotuyn, các loại cao su... Đương nhiên là tôi ko thay hết
Ra ngoài bác chủ ngồi lên xe chạy 5' phán do rotuyn cân bằng, thay phát hết luôn
Đặc trưng của hãng là sẽ thay chứ ko sửa, và nếu đúng theo nhà sx là phải thay các bộ phận đền kỳ chứ ko phải đến khi hỏng. Trong khi chúng ta thì cứ đi đến khi hỏng thì thay
Gara ngoài thì cũng 5-10 loại, loại rẻ thì nó luộc đồ hoặc là nó mới nên chả có kinh nghiệm gì. Chỗ tốt thì nó cũng chẳng rẻ (chi phí ~2/3 trong hãng), có những chỗ thì vừa đắt vừa lởm làm ăn chộp giật
Kinh nghiệm của t là xe mới thì vào hãng, xe cũ thì kiếm gara nào quen và tin tưởng thì thường xuyên vào, cùng đừng tìm chỗ rẻ nhất. Mình vào nhiều thành khách quen nó cũng sẽ cẩn thận hơn
Chuẩn!!!Hết 90% là chủ quản thợ không chặt mới xảy ra tình trạng này! Thợ ở VN đa số là kém tâm và kém tầm. Làm đại, làm ẩu cho xong chuyện mà éo nghĩ đồng lương của nó do đâu mà có! Chỉ biết tới tháng lãnh lương còn chủ cả, garage sống chết sao kệ mẹ! Chủ mà chửi quá thì nó nghỉ, đi làm chỗ khác.
Ko có 1 ông chủ nào muốn garage mình có phốt hoặc khách hàng đến mắng vốn, chứi bới để ảnh hưởng đên công việc, cuộc sống của họ cả!