Sao các bác không nghỉ tới tình huống là chụp cái chìa khóa tắt máy lun cho nhanh chứ về N hay P làm gì??
]
Chiêu này áp dụng khi xe mất thắng là ngon nhất. Cộng với đánh võng để triệt tiêu động năng của xe.
Sao các bác không nghỉ tới tình huống là chụp cái chìa khóa tắt máy lun cho nhanh chứ về N hay P làm gì??
Nhân đây em xin nói về cấu tạo và hoạt động của thắng tay một chút.Theo những gì mình nghe nói về cấu tạo của phanh tay (vì ko phải kĩ sư, chưa mở cái xe ra để nhìn ngắm thế nào) thì phanh tay chỉ giúp khựng khựng lại từng đợt nhẹ nhẹ thôi
Từ thời ngu ngơ La pô lê ông mới lái xe, lúc chạy quên kéo phanh tay, chạy cả mấy km đến chỗ làm ko bị gì, chỉ có xe hay tắt máy lúc ngừng thôi (hoặc do lúc đó thả chân col quá nhiều)
còn bác nào nói về số N thì làm như thế có nguy hiểm ko, dạng như lúc xuống dốc thì vẫn để số ko thả trôi để ghìm máy xe lại, khi đạp ga mạnh là xe chạy tốc 80km/h chẳng hạn, buông chân ra, vẫn còn số thì máy sẽ ghìm được 1 tí, nếu về N thì buông chân ra xe vẫn chạy nhanh ?
mấy cái này ko dám thử vì chạy nhanh mà đột ngột về N hay parking chắc vỡ hộp số quá :|
Giả thiết hoàn toàn ĐÚNG trong trường hợp xe dùng TRỢ LỰC ĐIỆN. Còn trợ lực DẦU thì chưa hẳn đúng. Ai cũng nói "tắt máy xe thì mất lái do không còn trợ lực". Điều này chỉ đúng khi máy KHÔNG QUAY. Còn tình huống chúng ta đặt ra là xe đang chạy thì mất thắng. Nếu tắt chìa khóa thì máy VẪN QUAY, nhưng là bị cưỡng bức quay do quán tính của xe vì máy vẫn còn nối với bánh xe thông qua bộ truyền. Máy quay chủ động hay bị động thì bơm trợ lực vẫn quay và làm việc. Xe càng chạy chậm lại thì tác dụng trợ lực càng giảm.Trên kênh Discovery (hay NAT gì đó) có ch.trình đưa ra tình huống thật thế này bên Mỹ:
Một chiếc xe suv mất thắng và kẹt chân ga trên đường cao tốc, đang lao đi với tốc độ 100-120km/h.
Nếu là bạn, bạn sẽ chọn giải pháp nào sau đây:
A) Tắt máy và rút chià khóa xe.
..........
A) Khi đó vô lăng sẽ mất trợ lực, bạn ko thể điều khiển xe né tránh những xe khác trên đường. Kết quả bạn sẽ đâm xe vào đuôi xe phiá trước và tử vong...
Tắt máy là trợ lực mất tác dụng không đánh lái được, piston thắng không làm việc được dẫn đến việc đạp phát dính cứng ngắt phanh luôn không hồi dầu được, một loạt các công nghệ hỗ trợ an toàn như ABS, ESP cũng bị tắt luôn thì hậu quả ba má nhìn không ra luôn đó bac.Sao các bác không nghỉ tới tình huống là chụp cái chìa khóa tắt máy lun cho nhanh chứ về N hay P làm gì??
Có mấy ai biết xe mình dùng trợ lực điện hay trợ lực dầu đâu bác. Sao bác không tính đến trường hợp tắt máy thì piston dầu không hồi dầu được, đạp phát dính luôn thắng drift mấy vòng thì sao . Chưa kể đến mấy cái công nghệ hỗ trợ an toàn như ABS, ESP, mấy con sensor va chạm mở túi khí lúc đó nó đang không hoạt động thì móm thật đó.Giả thiết hoàn toàn ĐÚNG trong trường hợp xe dùng TRỢ LỰC ĐIỆN. Còn trợ lực DẦU thì chưa hẳn đúng. Ai cũng nói "tắt máy xe thì mất lái do không còn trợ lực". Điều này chỉ đúng khi máy KHÔNG QUAY. Còn tình huống chúng ta đặt ra là xe đang chạy thì mất thắng. Nếu tắt chìa khóa thì máy VẪN QUAY, nhưng là bị cưỡng bức quay do quán tính của xe vì máy vẫn còn nối với bánh xe thông qua bộ truyền. Máy quay chủ động hay bị động thì bơm trợ lực vẫn quay và làm việc. Xe càng chạy chậm lại thì tác dụng trợ lực càng giảm.
Đọc báo ở xứ sở thiên đường này thấy xe bị mất thắng toàn xe bus với xe ben, xe tải. Mà các xe này toàn dùng trợ lực dầu cả.