Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Chuyện này nghe tưởng như chơi, thực tế Em thấy giải pháp này là công bằng và hoàn thiện hơn nhiều so với các cách như đánh trên đầu xe hoặc thu qua xăng;
Nếu thu trên phí của lốp xe, rõ ràng có thể cả xe đạp (vẫn gây hư hỏng đường vậy) cho đến xe vận tải nặng (trừ xe tăng xe xích).
- Xe đi nhiều, thay lốp nhiều -> phí đóng nhiều, xe không đi, lốp không thay thì nộp phí ít.
- Xe lốp nhỏ: đóng phí ít vì hư hao ít; xe lốp to: đóng phí cao vì hư hỏng đường xá rõ ràng.
- Xe nhiều lốp: phí cao vì “tàn phá” đường nhiều, xe ít lốp dạng như xe đạp một bánh: phí đóng ít J
- Xe lốp xẹp: mau hư đường, nên phí cao (mau thay lốp), …
Tỷ lệ không hợp lý là gần như zero (chỉ dành cho các Bác mua lốp xe mới về để làm… dép cao su hoặc bọc quanh tàu :). Tất nhiên, nguyên tắc phải là lốp to thì phí nhiều, lốp nhỏ thì phí thấp.
Chỉ trừ khi mục đích thu phí là bóc lột người dân, chứ còn với mục đích thu phí để bảo trì đường bộ thì theo Em, phí trên lốp xe là hợp lý nhất.
Tính mỗi lốp xe chạy khoảng 50,000 – 60,000km, có khi phải đóng phí đến trên chục triệu cho một lốp xe, đáng kể nhưng vẫn không ấm ức hơn cách thu phí hiện nay các Bác ợ :mad:
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.414
113
Nếu thu qua Km xe chạy thì bị vấn nạ quay công tơ mét
Thu qua xăng có vẻ công bằng nhưng dầu diezel thì cũng dùng cho tưới tiêu, chạy tàu thuyền...

Phương án thu qua đăng kiểm otô có vẻ khả thi, nhưng xe gắn máy làm sao thu, việc ủy quyền cho phường xã thu liệu có dẫn đến việc giao cho Tổ dân phố thống kê xe ?
 
Hạng B2
11/5/10
344
165
43
51
Thu qua lốp không quản lý được , lốp món đắp lại sao kiêm soát được lưu thông tộc độ cao tai nạn do nổ vỏ ai chịu
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Xã hội VN mình làm gì đủ trình độ thông minh như vậy để mà ứng với dụng bác ơi, cơ bản là muốn tận thu và thu chồng chéo lên nhau, càng rắc rối, càng khó hiểu càng dễ thu.

Tinaccord nói:
Chuyện này nghe tưởng như chơi, thực tế Em thấy giải pháp này là công bằng và hoàn thiện hơn nhiều so với các cách như đánh trên đầu xe hoặc thu qua xăng;
Nếu thu trên phí của lốp xe, rõ ràng có thể cả xe đạp (vẫn gây hư hỏng đường vậy) cho đến xe vận tải nặng (trừ xe tăng xe xích).
- Xe đi nhiều, thay lốp nhiều -> phí đóng nhiều, xe không đi, lốp không thay thì nộp phí ít.
- Xe lốp nhỏ: đóng phí ít vì hư hao ít; xe lốp to: đóng phí cao vì hư hỏng đường xá rõ ràng.
- Xe nhiều lốp: phí cao vì “tàn phá” đường nhiều, xe ít lốp dạng như xe đạp một bánh: phí đóng ít J
- Xe lốp xẹp: mau hư đường, nên phí cao (mau thay lốp), …
Tỷ lệ không hợp lý là gần như zero (chỉ dành cho các Bác mua lốp xe mới về để làm… dép cao su hoặc bọc quanh tàu :). Tất nhiên, nguyên tắc phải là lốp to thì phí nhiều, lốp nhỏ thì phí thấp.
Chỉ trừ khi mục đích thu phí là bóc lột người dân, chứ còn với mục đích thu phí để bảo trì đường bộ thì theo Em, phí trên lốp xe là hợp lý nhất.
Tính mỗi lốp xe chạy khoảng 50,000 – 60,000km, có khi phải đóng phí đến trên chục triệu cho một lốp xe, đáng kể nhưng vẫn không ấm ức hơn cách thu phí hiện nay các Bác ợ :mad:
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Bình thường 1 bộ lốp đi 40,000 KM phải thay, thu phí như bác thì dân mình 60,000 KM chưa thay -> Thất thu. hehe
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
tranthienminh nói:
Bình thường 1 bộ lốp đi 40,000 KM phải thay, thu phí như bác thì dân mình 60,000 KM chưa thay -> Thất thu. hehe
Thay làm giề hả bác? khi nào nổ mới thay:D
 
Hạng D
11/2/10
1.089
596
113
Vậy là bác khuyến khích làm đường chất lượng kém rồi, vì lốp xe mau hỏng thì đóng phí càng nhiều :D
 
Hạng C
3/2/11
586
6
18
BH
Tại vì không nhanh, nhiều được bác ạ. Mục đích của chúng nó là tận thu, chúng có cả một lũ bộ xậu ngâm kỹ lắm rồi.