Pác này lại chỉ ra thêm 1 chiêu cho xxx nó tận thu nữa rồiTinaccord nói:Chuyện này nghe tưởng như chơi, thực tế Em thấy giải pháp này là công bằng và hoàn thiện hơn nhiều so với các cách như đánh trên đầu xe hoặc thu qua xăng;
Nếu thu trên phí của lốp xe, rõ ràng có thể cả xe đạp (vẫn gây hư hỏng đường vậy) cho đến xe vận tải nặng (trừ xe tăng xe xích).
- Xe đi nhiều, thay lốp nhiều -> phí đóng nhiều, xe không đi, lốp không thay thì nộp phí ít.
- Xe lốp nhỏ: đóng phí ít vì hư hao ít; xe lốp to: đóng phí cao vì hư hỏng đường xá rõ ràng.
- Xe nhiều lốp: phí cao vì “tàn phá” đường nhiều, xe ít lốp dạng như xe đạp một bánh: phí đóng ít J
- Xe lốp xẹp: mau hư đường, nên phí cao (mau thay lốp), …
Tỷ lệ không hợp lý là gần như zero (chỉ dành cho các Bác mua lốp xe mới về để làm… dép cao su hoặc bọc quanh tàu. Tất nhiên, nguyên tắc phải là lốp to thì phí nhiều, lốp nhỏ thì phí thấp.
Chỉ trừ khi mục đích thu phí là bóc lột người dân, chứ còn với mục đích thu phí để bảo trì đường bộ thì theo Em, phí trên lốp xe là hợp lý nhất.
Tính mỗi lốp xe chạy khoảng 50,000 – 60,000km, có khi phải đóng phí đến trên chục triệu cho một lốp xe, đáng kể nhưng vẫn không ấm ức hơn cách thu phí hiện nay các Bác ợ![]()
Đường được cán bằng xe lu nặng tới vài tấn, xe đạp thường chỉ đi một người, xe đạp mà làm hư đường như suy luận của bác, thì đi bộ cũng góp phần làm hư đường, có nghĩa là thu phí giao thông qua đôi dép..., thôi rồi chắc em đi chân không quá. Cẩu # mà đọc được thớt này, cũng dám cho lên thớt lắmTinaccord nói:Chuyện này nghe tưởng như chơi, thực tế Em thấy giải pháp này là công bằng và hoàn thiện hơn nhiều so với các cách như đánh trên đầu xe hoặc thu qua xăng;
Nếu thu trên phí của lốp xe, rõ ràng có thể cả xe đạp (vẫn gây hư hỏng đường vậy) cho đến xe vận tải nặng (trừ xe tăng xe xích).
- Xe đi nhiều, thay lốp nhiều -> phí đóng nhiều, xe không đi, lốp không thay thì nộp phí ít.
- Xe lốp nhỏ: đóng phí ít vì hư hao ít; xe lốp to: đóng phí cao vì hư hỏng đường xá rõ ràng.
- Xe nhiều lốp: phí cao vì “tàn phá” đường nhiều, xe ít lốp dạng như xe đạp một bánh: phí đóng ít J
- Xe lốp xẹp: mau hư đường, nên phí cao (mau thay lốp), …
Tỷ lệ không hợp lý là gần như zero (chỉ dành cho các Bác mua lốp xe mới về để làm… dép cao su hoặc bọc quanh tàu. Tất nhiên, nguyên tắc phải là lốp to thì phí nhiều, lốp nhỏ thì phí thấp.
Chỉ trừ khi mục đích thu phí là bóc lột người dân, chứ còn với mục đích thu phí để bảo trì đường bộ thì theo Em, phí trên lốp xe là hợp lý nhất.
Tính mỗi lốp xe chạy khoảng 50,000 – 60,000km, có khi phải đóng phí đến trên chục triệu cho một lốp xe, đáng kể nhưng vẫn không ấm ức hơn cách thu phí hiện nay các Bác ợ![]()
4000 tỷ thì làm gì trả nợ cho cục thịt thối Vinashin nổi, nên tìm cách tận thu, tận diệt thôi.micky nói:Đúng như các Bác nói..., vấn đề cốt lõi là muốn tận thu tiền của nhân dân..., thu càng nhanh càng tôt... chứ kinh phí cho GTVT còn có 4000tỷ thì làm đc gì..., kg lẽ cho nhân viên thuộc bộ GTVT nghỉ hết ah...
Bác “kỹ thuật” quá… em theo không kịp


Tuy nhiên, những vấn đề Bác nêu thì cả hai giải pháp hiện hành vẫn không giải quyết được. Đây chỉ là ý tưởng của Em khi thấy nỗi khổ của dân… đi xe hơi (trong đó có Em) nhằm thay thế hình thức thu phí qua đầu xe hoặc xăng thôi (quá bất công và bất hợp lý).
Còn cách thu thì dễ mà: tính vào giá thành lốp xe (sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu). Xe xài lốp đắp hoặc quá cũ thì đã có quy định quản lý rồi. Điều này còn đỡ hơn “quan” điểm bắt dân đi xe hơi chuyển sang xe máy hoặc xe buýt (còn dám khẳng định bắt dân đi ô tô chuyển qua buýt sẽ hiệu quả hơn là bắt dân đi xe máy chuyển sang xe buýt… Ngu không chịu được, không biết chúng ta cứ chịu đựng mãi mấy thứ như thế này thì lịch sử sau này có ghi lại là dân VN thế kỷ 20 và 21 ngu không tưởng tượng nổi không?

).
Tuy nhiên, những vấn đề Bác nêu thì cả hai giải pháp hiện hành vẫn không giải quyết được. Đây chỉ là ý tưởng của Em khi thấy nỗi khổ của dân… đi xe hơi (trong đó có Em) nhằm thay thế hình thức thu phí qua đầu xe hoặc xăng thôi (quá bất công và bất hợp lý).
Còn cách thu thì dễ mà: tính vào giá thành lốp xe (sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu). Xe xài lốp đắp hoặc quá cũ thì đã có quy định quản lý rồi. Điều này còn đỡ hơn “quan” điểm bắt dân đi xe hơi chuyển sang xe máy hoặc xe buýt (còn dám khẳng định bắt dân đi ô tô chuyển qua buýt sẽ hiệu quả hơn là bắt dân đi xe máy chuyển sang xe buýt… Ngu không chịu được, không biết chúng ta cứ chịu đựng mãi mấy thứ như thế này thì lịch sử sau này có ghi lại là dân VN thế kỷ 20 và 21 ngu không tưởng tượng nổi không?