Nói chung đừng thu gì hết là khả thi nhất. Mà có thu thì cứ âm thầm mà tính vào thuế mua xe, mua phụ tùng, đỗ xăng,....... là được.
Bộ bác chạy 4b trong ruột của chúng hả?lega nói:Tại vì không nhanh, nhiều được bác ạ. Mục đích của chúng nó là tận thu, chúng có cả một lũ bộ xậu ngâm kỹ lắm rồi.






Bác xem lại chỗ em ghi màu đỏ nhé. Bác chắc chưa biết về đắp lốp rồi. Cách đây hơn chục năm về trước, lốp mòn bà con chuyên đi đắp lại vài lần trước khi thay lốp bác nhé.Tinaccord nói:Chuyện này nghe tưởng như chơi, thực tế Em thấy giải pháp này là công bằng và hoàn thiện hơn nhiều so với các cách như đánh trên đầu xe hoặc thu qua xăng;
Nếu thu trên phí của lốp xe, rõ ràng có thể cả xe đạp (vẫn gây hư hỏng đường vậy) cho đến xe vận tải nặng (trừ xe tăng xe xích).
- Xe đi nhiều, thay lốp nhiều -> phí đóng nhiều, xe không đi, lốp không thay thì nộp phí ít.
- Xe lốp nhỏ: đóng phí ít vì hư hao ít; xe lốp to: đóng phí cao vì hư hỏng đường xá rõ ràng.<span style=""color: #ff0000;""> => sai nè bác cùng tải trọng xe lốp nhỏ gây hư hại hơn vì cùng một điểm chịu lực ép lớn hơn =>xe lu bánh rất to nhưng ko hư đường bằng xe tải nếu cùng tải trọng .</span>
- Xe nhiều lốp: phí cao vì “tàn phá” đường nhiều, xe ít lốp dạng như xe đạp một bánh: phí đóng ít J
<span style=""color: #ff0000;"">=> chưa đúng luôn tương tự em nói ở trên.(bác thử nghĩ xem 40 tấn trên 16 điểm và trên 1 điểm thì cái nào dễ tèo hơn?)</span>
- Xe lốp xẹp: mau hư đường, nên phí cao (mau thay lốp), …
Tỷ lệ không hợp lý là gần như zero (chỉ dành cho các Bác mua lốp xe mới về để làm… dép cao su hoặc bọc quanh tàu. Tất nhiên, nguyên tắc phải là lốp to thì phí nhiều, lốp nhỏ thì phí thấp.
Chỉ trừ khi mục đích thu phí là bóc lột người dân, chứ còn với mục đích thu phí để bảo trì đường bộ thì theo Em, phí trên lốp xe là hợp lý nhất.
Tính mỗi lốp xe chạy khoảng 50,000 – 60,000km, có khi phải đóng phí đến trên chục triệu cho một lốp xe, đáng kể nhưng vẫn không ấm ức hơn cách thu phí hiện nay các Bác ợ![]()
Last edited by a moderator:
Bác này có lý, nhưng khi đó giá 1 cái lốp chắc khủng lắm.Tinaccord nói:Chuyện này nghe tưởng như chơi, thực tế Em thấy giải pháp này là công bằng và hoàn thiện hơn nhiều so với các cách như đánh trên đầu xe hoặc thu qua xăng;
Nếu thu trên phí của lốp xe, rõ ràng có thể cả xe đạp (vẫn gây hư hỏng đường vậy) cho đến xe vận tải nặng (trừ xe tăng xe xích).
- Xe đi nhiều, thay lốp nhiều -> phí đóng nhiều, xe không đi, lốp không thay thì nộp phí ít.
- Xe lốp nhỏ: đóng phí ít vì hư hao ít; xe lốp to: đóng phí cao vì hư hỏng đường xá rõ ràng.
- Xe nhiều lốp: phí cao vì “tàn phá” đường nhiều, xe ít lốp dạng như xe đạp một bánh: phí đóng ít J
- Xe lốp xẹp: mau hư đường, nên phí cao (mau thay lốp), …
Tỷ lệ không hợp lý là gần như zero (chỉ dành cho các Bác mua lốp xe mới về để làm… dép cao su hoặc bọc quanh tàu. Tất nhiên, nguyên tắc phải là lốp to thì phí nhiều, lốp nhỏ thì phí thấp.
Chỉ trừ khi mục đích thu phí là bóc lột người dân, chứ còn với mục đích thu phí để bảo trì đường bộ thì theo Em, phí trên lốp xe là hợp lý nhất.
Tính mỗi lốp xe chạy khoảng 50,000 – 60,000km, có khi phải đóng phí đến trên chục triệu cho một lốp xe, đáng kể nhưng vẫn không ấm ức hơn cách thu phí hiện nay các Bác ợ![]()