Nhiều Bác cứ chê chiều rộng hẹp, e nó 1815mm so với everest 1860mm, 4.5cm, chia đều ra 2 bên thì 1 bên nhỏ hơn 1 đốt ngón tay, nhìn mắt thường mà thấy dc cũng hay, chắc có mang theo kính lúp , hay đọc báo nhiều quá chăng
- Tags
- pajero sport
Do cái thiết kế nhất là phần hậu đấy bác. Cái đèn 2 vệt dài chạy đứng làm xe có cảm giác hẹp mà cao hơn.Nhiều Bác cứ chê chiều rộng hẹp, e nó 1815mm so với everest 1860mm, 4.5cm, chia đều ra 2 bên thì 1 bên nhỏ hơn 1 đốt ngón tay, nhìn mắt thường mà thấy dc cũng hay, chắc có mang theo kính lúp , hay đọc báo nhiều quá chăng
Người mua Fortuner vì bị dính quan niệm thương hiệu Toyota thần thánh, vì kinh doanh và thanh khoản cao... Người mua Pajero và Pajero Sport là vì phục vụ bản thân (cái sướng khi chạy xe 2 cầu) và đưa gia đình đi đến những nơi mà chủ xe Fortuner ko muốn đến....
bác này nói cực kỳ chính xác. Không như anh chủ thớt, phán bừa, cảm tính. Thêm 1 nguyên nhân nữa là bảo trì bảo dưỡng Mít khá đắt, và rất khó bán lại khi cần. Luôn bị bọn cò xe ép giá cho ra bã luôn.Theo quan điểm của tôi về xe này như sau:
- Kích thước: xe quá hẹp ngang nhìn lênh khênh. Trục cơ sở ngắn.
- Thiết kế đầu xe với 2 hốc đèn nhìn xấu (giống như người ngoài hành tinh), phần đuôi thiết kế lõm vào giống như vết sẹo và yếu xe. Đèn hậu để dọc càng tôn thêm vẻ lênh khênh. Đít bầu như vịt đẻ.
- Gập ghế ko thành sàn phẳng, ghế ko trượt được. Hàng ghế sau ngồi ko thoải mái và rộng như 2 hãng kia.
- Có quá ít phiên bản lựa chọn và giá khá đắt.
Xe hẹp chiều ngang không cần lấy thước đo đâu bác. Bác cứ hỏi bất cứ người nào nhìn sơ qua đều thấy, em không biết ntn, nhưng sự thật nó vậy. Con PSAN nó lênh khênh là sự thật. Về khoảng cách 2 trục ngắn đúng là có cái lợi hơn 1 chút chỉ 1 chút (dùng khi quay đầu đường hẹp nhưng rất ít khi ) nhưng cái hại nó lớn hơn cái lợi bác ơi. Tóm lại, cái ngoại hình và nội thất không hợp mắt người VN nên ế là đương nhiên. Ví dụ con San hay Sò đó, dù chỉ là CUV cỡ D, nhưng bán giá hơn cả SUV thật thụ, dù vậy vẫn bán ầm ầm, dó đó, giá tiền không là vấn đề quá lớn với người VN. Ngoài ra, thương hiêu Mit không tốt ở VN nữa. Ở VN thì thương hiệu Nhật chỉ có Toy và Hon thôi. Đa số người VN đều cuồng mỹ, nên bất cứ cái gì của mỹ thì họ đều auto cho là cực ngon là số 1 TG. HeheCái gì cũng có ưu nhược bác ơi,
1) Trục cơ sở ngắn đồng ý là qua gờ giảm tốc nó không êm dịu bẳng trục cơ sở dài hơn, nhưng bán kính quay đầu nhỏ là lợi thế, bác thử tưởng tượng quay đầu xe tại khu Nguyễn Trãi, Quận 5, rùi thấy cái cảnh tội của xe có trục cơ sở dài.
2) xe hẹp ngang em đồng ý, nhưng không quá tới nổi như bác nói đâu, có 1 chút xíu hà trừ khi bác đi lấy thước đó thì mới chính xác
3) đèn hậu đúng là không hợp mắt lắp, bản thân em đang sở hữu xe này mà cũng hok biết độ lại sau cho đẹp
4) Ghế không trượt được cũng là 1 hạn chế, nhưng cũng không tới nỗi, em sure với bác nếu để bình thường không điều chỉnh thì fortuner nó chật ngang con Terra
5) giá bán đúng là cao với chính sách bán hàng nó hok ổn lắm, lúc mới ra thì đưa giá trên cao, rồi sale sale riết rùi giá down xuống nên làm cho những người đã mua rồi cảm thấy hok hài lòng lắm.
6) còn về cảm giác lái là 1 câu chuyện dài nhé bác, về pajero có 2 cái em dám khẳng định
+ Hộp số ngon nhất phân khúc (cái này hộp số 10 cấp của everest là stupid nhất, trả số rất là ngập ngừng nhất là từ số 1 đến số 4).
+ Phanh dịu nhất trong phân khúc, everest thì phanh ăn khá nhanh, còn fortuner cảm giác phanh như bị trôi xe.
em đã từng sở hữu Fortuner dầu 2018, Everest bitubo 2019, và hiện nay đang dùng Ps 2021 bản full nhé, nếu bác ở Sài Gòn thì giao lưu trao đổi thêm.
hehe, đúng rùi bác ơi, nếu mà nó hoàn hảo thì lại không bao giờ có cái giá đó, sẽ cao hơn, thì lúc đó lại có nhiều câu chuyện của "những chú bò chăm chỉ" nhai tới nhai lui vụ giá cao, khó tiếp cận, rùi khi giá nó giảm thì cũng là hết vòng đời của mẫu đó, sang mẫu facilit hoặc all new mới, câu chuyện lại lập lại muôn thuở.Xe hẹp chiều ngang không cần lấy thước đo đâu bác. Bác cứ hỏi bất cứ người nào nhìn sơ qua đều thấy, em không biết ntn, nhưng sự thật nó vậy. Con PSAN nó lênh khênh là sự thật. Về khoảng cách 2 trục ngắn đúng là có cái lợi hơn 1 chút chỉ 1 chút (dùng khi quay đầu đường hẹp nhưng rất ít khi ) nhưng cái hại nó lớn hơn cái lợi bác ơi. Tóm lại, cái ngoại hình và nội thất không hợp mắt người VN nên ế là đương nhiên. Ví dụ con San hay Sò đó, dù chỉ là CUV cỡ D, nhưng bán giá hơn cả SUV thật thụ, dù vậy vẫn bán ầm ầm, dó đó, giá tiền không là vấn đề quá lớn với người VN. Ngoài ra, thương hiêu Mit không tốt ở VN nữa. Ở VN thì thương hiệu Nhật chỉ có Toy và Hon thôi. Đa số người VN đều cuồng mỹ, nên bất cứ cái gì của mỹ thì họ đều auto cho là cực ngon là số 1 TG. Hehe
Làm gì có xe hoàn hảo ở VN bác. Chỉ là thằng nào có nhiều tiêu chí phù hợp thị hiếu hơn thôi. Mit phải cầu thị từ chính mình, từ đối thủ thì mới mạnh hơn được.hehe, đúng rùi bác ơi, nếu mà nó hoàn hảo thì lại không bao giờ có cái giá đó, sẽ cao hơn, thì lúc đó lại có nhiều câu chuyện của "những chú bò chăm chỉ" nhai tới nhai lui vụ giá cao, khó tiếp cận, rùi khi giá nó giảm thì cũng là hết vòng đời của mẫu đó, sang mẫu facilit hoặc all new mới, câu chuyện lại lập lại muôn thuở.
Đúng rùi bác, càng không hoàn hảo càng tốt vì khi đó mới có sự cạnh tranh giữa các hãng với nhau chứ bác.Làm gì có xe hoàn hảo ở VN bác. Chỉ là thằng nào có nhiều tiêu chí phù hợp thị hiếu hơn thôi. Mit phải cầu thị từ chính mình, từ đối thủ thì mới mạnh hơn được.
Mit thua nhiều nhưng cũng có thắng. Triton đời đầu thắng, PS đời đầu thắng, Xpander thắng. Còn bao nhiêu con trước khi xuất hiện mang theo bao kỳ vọng thì lại sấp mặt. Chỉ cần rút ra từ bao nhiêu bài học từng hạng xe là đủ làm tốt hơn rồi. Nhưng Mit bảo thủ thuộc dạng trùm trong những thằng bảo thủ. Trong khi công nghệ nền tốt cực kỳ và có bề dày hơn hẳn đối thủ.Đúng rùi bác, càng không hoàn hảo càng tốt vì khi đó mới có sự cạnh tranh giữa các hãng với nhau chứ bác.