Về con này với tư cách người từng đi PS dầu trong 7 năm, từng chờ con PS mẫu mới này về hơn nửa năm để xuống tiền, nhưng khi thử xong thì quyết định chia tay nhà Mit.
về ngoại thất: mỗi người một cảm nhận, nhưng đời mới này không có cái vẻ phong trần, lãng tử như form cũ, chưa kể cái đuôi quá dị hợm. Nhìn hoài vẫn không nuốt trôi kiểu thiết kế mới.
Về vận hành: nếu so với con 2.5 136HP cũ của mình thì con mới này cảm giác còn ì ạch hơn, nhất là trong dãy tốc độ dưới 60 dù danh nghĩa hộp số nhiều cấp hơn, công suất lớn hơn, máy nhôm nhẹ hơn nhiều.
Về chi phí bảo dưỡng: mình đi bảo dưỡng tại Isamco tới lúc bán xe, các bác thợ hay gheo đi Mit như đi Mẹc vì hay bảo dưỡng chung xe Mer ở đó. Chi phí thì cao hơn hẳn các hãng xe Nhật khác từ 20 50%. Đơn cữ như bảo dưỡng 40k km là cấp lớn, PS tốn gần 15tr, trong khi con CX5 AWD mới hơn chỉ tầm 7tr, Honda CRV tầm 9tr, Subaru thì chưa tới nên chưa biết nhưng chắc cũng không thể cao hơn. (toàn bộ đều là xe nhà và em là người vác đi, thanh toán tiền bảo dưỡng ạ).
Túm cái váy lại, sau khi nghiên cứu mãu mới này chán chê, test drive các kiểu mình quyết định chia tay tình yêu với xe Mit để mua Subaru Forester trải nghiệm.