Thiếu hiệp à ,tui chỉ sửa xe cỏ cho người bình thường thôi. Tui không phải là cha thiếu hiệp đâu . Đừng gọi tui là cha nghe chưa.Tui không dám nhận đâutrời dịu tư duy này cũng mở gara dc luon hả, ở đâu vậy để né
xe 500k hay 2005 thì giờ đại tu chứ nhớt nhao hộp số j nữa cha
Có cả đống vấn đề vs chừng ấy thời gian + số km
mọe này chắc thợ cỏ học việc rồi lên mạng bóc phét
- Tags
- bảo dưỡng xe
ù ôi cha khùng đó, gara j phốt tè le trên mạng =))Thiếu hiệp à ,tui chỉ sửa xe cỏ cho người bình thường thôi. Tui không phải là cha thiếu hiệp đâu . Đừng gọi tui là cha nghe chưa.Tui không dám nhận đâu
bởi gara người ta uy tín ng ta đâu có rãnh lên mạng bóc phét như này
né gấp
Thiếu hiệp bị hoang tưởng rồi .Xe hư sửa có thể chờ nhưng niềm vui chém gió thì không bỏ được nhoen . Xe chờ sửa làm không hết có thì giờ đâu tiếp mấy thành phần lung tung lu bu nè . Đệ ta làm chứ bản thân ta đi lấy cây chìa khóa ,đồ nghề còn chưa đúng mà sao làm . Hiểu không nè. Nói chuyện với thiếu hiệp có tính chất giải trí rất caoù ôi cha khùng đó, gara j phốt tè le trên mạng =))
bởi gara người ta uy tín ng ta đâu có rãnh lên mạng bóc phét như này
né gấp
Uh nhĩ, em đâu có garage, đâu phải thợ điện, cũng kh phải thầu xây nhà, không làm thợ mộc, cũng không sửa ống nước, ống cống ... Mà em chém gió ...khối người tin đó chứThiếu hiệp bị hoang tưởng rồi .Xe hư sửa có thể chờ nhưng niềm vui chém gió thì không bỏ được nhoen . Xe chờ sửa làm không hết có thì giờ đâu tiếp mấy thành phần lung tung lu bu nè . Đệ ta làm chứ bản thân ta đi lấy cây chìa khóa ,đồ nghề còn chưa đúng mà sao làm . Hiểu không nè. Nói chuyện với thiếu hiệp có tính chất giải trí rất cao
Không, mình qua trùm sò Wolver SG để thay hàng Wolver từ nhớt đến hộp số. Thay tuần hoàn thì tùy xe và tùy điều kiện vì thêm 1-2 lít nữa so với khuyến cáo thì nó sẽ rất okMình cũng mới xem một video gần đây của garage Cường Nguyễn và lần này thì chắc chắn là trong video đó anh ấy nói là phải chậm nhất cũng phải thay dầu hộp số ở 100K km. Anh thay dầu ở Cường Nguyễn à, vì trước giờ biết mỗi chỗ này nói phải thay kiểu tuần hoàn này
À mà hộp số mấy L và anh thay tuần hoàn hết tất cả bao nhiêu L dầu vậy?
theo e nghĩ(e k chuyên oto nhưng biết về visicosity vì ngành e lợi dụng nó để can thiệp nhiều thứ) nếu nhớt chỉ bôi trơn và hộp số ko có gì đặc biệt thì thay nhớt khác nhau về độ nhớt không đáng kể sẽ ít hoặc rất ít ảnh hưởng tới hộp số, cùng lắm sẽ thấy nó khựng khựng, khựng quá thì thay lại nhớt khác(check cp, hoặc chịu hao nhớt chơi theo kiểu thăm dò từ từ, vd thay nhớt 20cp thấy k ổn, đổi 10 cp rồi 30 cp....quan sát thử nghiệm rồi tiến tới mục tiêu). Nếu hộp số phức tạp cần áp suất....thì chỉ số độ nhớt rất quan trọng (cái này e nghĩ kỹ sư hãng thiết kế mới nắm) vì độ nhớt khác nhau sẽ tạo áp suất khác nhau ở cùng nhiệt độ. E xin mạo muội đưa cái vd củ chuối k bik có đúng k, xét một hệ kín cần áp suất 20 bar và sử dụng dung dịch có độ nhớt 15 cp để vừa đảm bảo bôi trơn vừa đảm bảo duy trì áp suất làm việc tại nhiệt độ 100 oC, vậy với điều kiện chuẩn như trên bất kỳ loại nhớt nào đáp ứng 15 cp thay vào đều ok, nhưng nếu hệ kín đó bị mài mòn, hoặc thay sai loại nhớt có chỉ số nhớt k thích hợp thì chắc chắn áp suất tạo ra sẽ khác biệt dẫn đến vùng làm việc bị ảnh hưởng. E nghĩ nếu thay nhớt hộp số cần check thật kỹ thông tin nsx về độ nhớt khuyến cáo, nếu lỡ thay bậy, mà bị sự cố đừng vội mổ sẻ, xả hết nhớt đó, thay lại đúng loại, chờ một thời gian cho nó ổn định, với các xe hiện đại quá, áp suất phản hồi để ecu điều khiển thì thay nhớt hộp số phải cẩn thận chỉ số độ nhớt....
Coi chừng máy NA khí tự nhiên sẽ khác máy turbo về nhớt hộp số không nhỉtheo e nghĩ(e k chuyên oto nhưng biết về visicosity vì ngành e lợi dụng nó để can thiệp nhiều thứ) nếu nhớt chỉ bôi trơn và hộp số ko có gì đặc biệt thì thay nhớt khác nhau về độ nhớt không đáng kể sẽ ít hoặc rất ít ảnh hưởng tới hộp số, cùng lắm sẽ thấy nó khựng khựng, khựng quá thì thay lại nhớt khác(check cp, hoặc chịu hao nhớt chơi theo kiểu thăm dò từ từ, vd thay nhớt 20cp thấy k ổn, đổi 10 cp rồi 30 cp....quan sát thử nghiệm rồi tiến tới mục tiêu). Nếu hộp số phức tạp cần áp suất....thì chỉ số độ nhớt rất quan trọng (cái này e nghĩ kỹ sư hãng thiết kế mới nắm) vì độ nhớt khác nhau sẽ tạo áp suất khác nhau ở cùng nhiệt độ. E xin mạo muội đưa cái vd củ chuối k bik có đúng k, xét một hệ kín cần áp suất 20 bar và sử dụng dung dịch có độ nhớt 15 cp để vừa đảm bảo bôi trơn vừa đảm bảo duy trì áp suất làm việc tại nhiệt độ 100 oC, vậy với điều kiện chuẩn như trên bất kỳ loại nhớt nào đáp ứng 15 cp thay vào đều ok, nhưng nếu hệ kín đó bị mài mòn, hoặc thay sai loại nhớt có chỉ số nhớt k thích hợp thì chắc chắn áp suất tạo ra sẽ khác biệt dẫn đến vùng làm việc bị ảnh hưởng. E nghĩ nếu thay nhớt hộp số cần check thật kỹ thông tin nsx về độ nhớt khuyến cáo, nếu lỡ thay bậy, mà bị sự cố đừng vội mổ sẻ, xả hết nhớt đó, thay lại đúng loại, chờ một thời gian cho nó ổn định, với các xe hiện đại quá, áp suất phản hồi để ecu điều khiển thì thay nhớt hộp số phải cẩn thận chỉ số độ nhớt....
E nghĩ xe phổ thông sẽ k khác nhiều, xe cao cấp thì khác nhiều. Turbo để tăng hiệu suất mà giữ nguyên dung tích thì linh kiện phải chịu được nhiệt và áp lớn, nhớt phải có chuẩn cao hơn để duy trì hiệu quả và tuổi thọ...(cái này dễ gì mình bik)....mà nào đi xe turbo hiệu năng cao (tầm chục tỏi) mới sợ bác ơi, chứ xe pt k sao đâu kkk.Coi chừng máy NA khí tự nhiên sẽ khác máy turbo về nhớt hộp số không nhỉ
rãnh rỗi e lại nghiên cứu, tìm dc tài liệu tiêu chuẩn dầu cho hộp số mazda cx 5 gởi lên các bác tham khảo nhé.