Đa số xe dung tích lớn đi tốc độ thấp môi trường vận hành khắc nghiệt như đi trong phố hộp số càng kém bền . Mấy con cao cấp hư càng lẹ . Đa phần hư hỏng là do hệ thống giải nhiệt nhớt số quá tải . Chi tiết O-Ring cao su làm kín mạch dầu sẻ lão hóa chai cứng gây tuột áp trước tiên ,sau đó là phá các chi tiết cơ khí khác tùy mức độ đi cố hay sửa chữa ngay . Dù cho có thay nhớt hộp số thì quá trình lão hóa chai o-ring đó vấn diễn ra như thường ,cải thiện độ bền sao chưa chắc chứ thấy rủi ro đầy nếu xe odo cao . Nên bọn hãng không dại mà thay thế để ôm cái rủi ro là đúng rồi .Car Care Nuts: ông này làm hãng toyota, nay mở kênh yt và mở gara riêng rồi, anh cũng xem giống em vậy
đúng rồi anh, chạy lâu quá ko thay mà xe đang bth xong đè ra thay thì lúc xả ra nhớt nó kéo theo mấy cái friction materials (cái này em ko biết dịch tiếng việt, mấy anh google nhé), xong đổ nhớt mới vô nó trượt thôi
Trước em chỉ nghĩ đơn giản củ với củ chúng nó sống chung quen không nên chia lìa ra . Nay bác kêu google cái vụ friction materials này em search thử nó mô tả ra một mớ cái hay . Cái hay là nghe dầu có mùi cháy và dầu sẩm ra thì không nên rớ vô vì nó vô tình tăng cường ma sát chống trượt với kín mạch dầu . Thay mới vô đi luôn . Nó mô tả tỉ mỉ đáng học hỏi .