Hạng D
25/10/07
1.397
7.040
113
Một vài suy nghĩ logic nhé :
Trong vòng 100k km bảo hành và sau khi mua mới 5 năm rất ít gập trình trạng hư hỏng liên quan đến hộp số . Quá trình thay dầu hộp số sẻ có rủi ro .Thay dầu hộp số tốn nhiều công ,lợi nhuận chẳng bao nhiêu ,rủi ro không phải ít thì thậm chí garage còn không muốn làm huống chi là hãng xe bán ra sản phẩm của nó đã hết bảo hành rồi .Bọn nó khôn lắm ,đơn cử như tập đoàn Exxon Mobil lớn nhất về dầu nhớt nhưng các bác có thấy nó sản xuất chai dầu phanh nào cho xe đâu hén - vấn đề là cái rủi ro và doanh thu chẳng bao nhiêu nên để mấy chú nhỏ nhỏ làm đi không dành .
Thêm nữa về độ bền cơ khí tính toán thì dù cho bác có thay hay không thay đi nữa thì hộp số đi đến khoảng Odo đó nó đều đẻ bệnh ra thôi .Nó đã tính khấu hao như vậy ,sẻ tử trong khoảng đó .Thay thế có rủi ro để đánh đổi được thêm một ít độ bền ( không biết có bền dữ chưa nữa hay què luôn ) thì ma nào cũng ngán riêng gì hãng đâu . Có garage không biết làm liều thôi.
Chút nữa ăn cơm xong em thiêu dệt nguyên nhân hư hỏng thường thấy ở hộp số tự động và cách tăng độ bền cho nó nhé các bác
Vậy theo anh mấy con Cvt ở ta có nên thay không?

Và có thay thì thay ở mốc nào?
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Anh tranh cãi làm gì cái dân cãi cùn đó. A có thấy e ghi rõ e ko phải gara, e lấy thông tin từ 2 nguồn và bản thân a cũng xác nhận là có chuyện đang yên đang lành thay ra lại dỡ (như a giải thích là hộp số bị mòn ở 1 mức nào đó, rồi cái dầu nó vô tình đặc lại bù đúng cái mòn đó nên nó hoạt động ok. Thay dầu mới vào thì dầu mới và hộp số lệch pha sinh ra đổ bệnh) nhưng ổng vẫn phán là do dợ dỏm. Anh nói 1 hồi ổng phán anh cũng là thợ dỏm luôn mất công anh mất khách đó. Mặc xác ổng đi :D

PS: Và chưa kể bên trên còn có a chụp cái que thăm dầu mà hãng ghi rõ là "Không cần thay dầu" mà ổng vẫn cãi kìa. Vậy là hãng cũng dỏm luôn. Mình ổng giỏi thôi :D
Thay dầu mới vào đổ bệnh thì hỏi ngược lại thay dầu gì ? Có đúng loại ? Nguồn gốc dầu ở đâu ? Thay có đúng mốc ?
Thờ vườn nhiều ông thay dầu tá lả xong di truyền bá linh tinh. Chuyện thay dầu đúng chuẩn hết mà hỏng thì chac cũng là lúc đại tu hộp số mie rồi. Lên mạng bóc phét xong còn ra vẻ ngây ngô.
 
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Mình thợ gày chợp giựt bị chưởi miết chứ có trường lớp gì đâu anh . Đợt nghe nhiều người bảo vô hãng Toyota thay nhớt hộp số thì đa số anh em hãng né hoặc thay xong sáng ra vô số hút hết điếu thuốc đợi nóng lên xe mới chạy được . Nên tìm tòi đọc thông số kỹ thuật các loại nhớt của các loại nhớt số Toyota thì phát hiệt các loại nhớt xe đời củ 9x và đầu 2xxx có chỉ số Viscosity gì đó lúc nguội 32-35 ,trong khi đó thì WS chỉ có 23 . Trình độ lớp 3 trường làng nên mình thiêu dệt ra chỉ số Viscosity gì đó càng lớn nhớt càng đặc thôi ạ,chứ cái này mấy anh có học cơ lưu chất mới hiểu rỏ hơn .Em gập nhiều vụ mua xe xong chạy về nhà bình thường sáng ra vô số không chạy tuột áp hoặc sau khi thay nhớt xong nó dở chứng vậy bác à ( một số loại xe Toyota dùng nhớt loảng WS ) .Cơ bản là nó xuống cấp rồi phải ra ra sửa chữa cơ khí . Còn chắp vá đi đở thời gian để vợ đừng chưởi thì thay nhớt sai thông số - ví dụ WS thay Type IV hoặc Dexron III .Thay vô vô số phát ăn ngay nhưng hên thì 2 năm 3 năm tùy đi ít nhiều .
Kinh nghiệm từ xương máu bao anh em dính chấu đó các bác .
Làm éo gì có chiện vào hãng mà hãng né ko làm. Lại đi nghe đâu đó rồi chém như đúng rồi. Phần cứng đến tuổi ko tìm thay thế lại đi tìm thông số nhớt, đổ thừa nhớt ??
Mà mang mấy con đời 9x vào hãng kêu thay nhớt họ né cũng đúng, đời này vào đại tu thì có chứ nhớt nhao sao ăn thua. Nhớt nó nuôi kéo dài life time chứ đâu có bảo thay nhớt thì hộp số bất tử ko hư ??
Tư duy chán lại còn văn vẻ, chịu
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Vậy theo anh mấy con Cvt ở ta có nên thay không?

Và có thay thì thay ở mốc nào?
Theo tư duy mấy ổng thì ko cần thay, chạy nào hư thì thay :)))
nghe hãng hay nghe mấy ổng thì tuỳ, xe bác, tiền bac, bác quyết định kkkk
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Em cặp nhật chậm rồi . Chắc mới có cách đây vài năm thôi bác
Bác phải rành hơn em đó chứ, với 4.0 ở VN mà. Thằng cháu mới gọi em, Pháp tệ và kỹ thuật còn thua VN kià...:):)
Vậy theo anh mấy con Cvt ở ta có nên thay không?

Và có thay thì thay ở mốc nào?
Xe gì máy gì , loại nào, giống như mua laptop mà kkh biết máy mình loại gì là thua ...có nân cấp, processeur là gì ...
Theo tư duy mấy ổng thì ko cần thay, chạy nào hư thì thay :)))
nghe hãng hay nghe mấy ổng thì tuỳ, xe bác, tiền bac, bác quyết định kkkk
Em thí dụ ...thay dây cam thì nên thay cái gì, theo đúng của nó
- Bắt buộc
- Kiểm tra , nếu cần thay thi (nên hay không)
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
Làm éo gì có chiện vào hãng mà hãng né ko làm. Lại đi nghe đâu đó rồi chém như đúng rồi. Phần cứng đến tuổi ko tìm thay thế lại đi tìm thông số nhớt, đổ thừa nhớt ??
Mà mang mấy con đời 9x vào hãng kêu thay nhớt họ né cũng đúng, đời này vào đại tu thì có chứ nhớt nhao sao ăn thua. Nhớt nó nuôi kéo dài life time chứ đâu có bảo thay nhớt thì hộp số bất tử ko hư ??
Tư duy chán lại còn văn vẻ, chịu
Thực sự ra mình nói nghe đâu đó để sau này khỏi mắc công ngồi cải với mấy tay luôn nâng cao quan điểm như đúng rồi . Có cái mình stop với nó cho dể bác à . Dạng vừa ngu lì biết nữa nữa ở Việt Nam mình nhiều vô kể luôn . Có gì bảo tao chỉ nghe rồi nói lại thôi mày đúng tao sai né lẹ đi nhanh không nó cắn ấy mà
 
  • Wow
Reactions: Osin
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
Vậy theo anh mấy con Cvt ở ta có nên thay không?

Và có thay thì thay ở mốc nào?
Hóa chất trong xe 7-10 năm hoặc sau 100k km nó sẻ biến chất và giảm công năng . Một số xe thay có rủi ro nhưng thực tế thì khi đó nó đi nhiều odo rồi và căn bản nó cũng đang nuôi bệnh rồi . Những xe Odo tầm 100k thay ít rủi ro đi cải thiện chứ những xe Odo cao 200k-300k thay vô có xe đi luôn hoặc chạy đơ đơ không bốc mượt đâu bác .
CVT em ít làm ,nhiều xe hộp số CVT chết bất đắc kỳ tử ,kêu hú đủ thứ nên chỉ khi tháo lắp phải xả nhớt liên quan hoặc sửa chữa em mới thay . Còn xe đang yên đang lành còn bảo hành làm ơn vô hãng tư vấn cho nhé :D :D .
 
  • Like
Reactions: lengoc84 and Osin
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Thực sự ra mình nói nghe đâu đó để sau này khỏi mắc công ngồi cải với mấy tay luôn nâng cao quan điểm như đúng rồi . Có cái mình stop với nó cho dể bác à . Dạng vừa ngu lì biết nữa nữa ở Việt Nam mình nhiều vô kể luôn . Có gì bảo tao chỉ nghe rồi nói lại thôi mày đúng tao sai né lẹ đi nhanh không nó cắn ấy mà
đúng rồi, thêm cái ngáo nữa, chỉ biết nghe chứ ko biết dùng cái đầu suy nghĩ bi giờ nó nhiều lắm. Dc cái lên mạng chém như đúng rồi thôi =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Hóa chất trong xe 7-10 năm hoặc sau 100k km nó sẻ biến chất và giảm công năng . Một số xe thay có rủi ro nhưng thực tế thì khi đó nó đi nhiều odo rồi và căn bản nó cũng đang nuôi bệnh rồi . Những xe Odo tầm 100k thay ít rủi ro đi cải thiện chứ những xe Odo cao 200k-300k thay vô có xe đi luôn hoặc chạy đơ đơ không bốc mượt đâu bác .
CVT em ít làm ,nhiều xe hộp số CVT chết bất đắc kỳ tử ,kêu hú đủ thứ nên chỉ khi tháo lắp phải xả nhớt liên quan hoặc sửa chữa em mới thay . Còn xe đang yên đang lành còn bảo hành làm ơn vô hãng tư vấn cho nhé :D :D .
lol giờ đá banh qua hãng kêu tư vấn
xe 20 30v vào tư vấn thay nhớt xong về bảo ko bốc mượt =)) xe tầm này nó đã có vấn đề hao mòn rồi chứ đâu phải do nhớt, hay mỗi hộp số... chán thật
Tư duy này làm gara luôn dc hả =))
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
Không phải tự nhiên rảnh hơi nhớt hộp số theo xe WS gần 400k lít đi xúi thay đồ cùi bắp hơn 100k lít đâu . Cứu cánh biết bao tâm hồn mới mua xe bị tổn thương ,mới thay nhớt số đúng loại sáng xe vô số không chạy hoặc đơ đơ. Này mình thử hàng loạt ,tỷ lệ cải thiện mức độ ,có bệnh mới xử kiểu này . Trước khi làm phải khảo sát chuẩn đoán nha các bác .Này em công khai trên Group Sienna chỉ anh em ở tỉnh gập vậy cứ vô hãng mua hoặc ra tiệm mua nhớt có chỉ số Visco cao thay vô . Đi tạm thời gian rồi lên kế hoạch sửa chữa .
20240605_103743.jpg