Vậy theo anh mấy con Cvt ở ta có nên thay không?Một vài suy nghĩ logic nhé :
Trong vòng 100k km bảo hành và sau khi mua mới 5 năm rất ít gập trình trạng hư hỏng liên quan đến hộp số . Quá trình thay dầu hộp số sẻ có rủi ro .Thay dầu hộp số tốn nhiều công ,lợi nhuận chẳng bao nhiêu ,rủi ro không phải ít thì thậm chí garage còn không muốn làm huống chi là hãng xe bán ra sản phẩm của nó đã hết bảo hành rồi .Bọn nó khôn lắm ,đơn cử như tập đoàn Exxon Mobil lớn nhất về dầu nhớt nhưng các bác có thấy nó sản xuất chai dầu phanh nào cho xe đâu hén - vấn đề là cái rủi ro và doanh thu chẳng bao nhiêu nên để mấy chú nhỏ nhỏ làm đi không dành .
Thêm nữa về độ bền cơ khí tính toán thì dù cho bác có thay hay không thay đi nữa thì hộp số đi đến khoảng Odo đó nó đều đẻ bệnh ra thôi .Nó đã tính khấu hao như vậy ,sẻ tử trong khoảng đó .Thay thế có rủi ro để đánh đổi được thêm một ít độ bền ( không biết có bền dữ chưa nữa hay què luôn ) thì ma nào cũng ngán riêng gì hãng đâu . Có garage không biết làm liều thôi.
Chút nữa ăn cơm xong em thiêu dệt nguyên nhân hư hỏng thường thấy ở hộp số tự động và cách tăng độ bền cho nó nhé các bác
Và có thay thì thay ở mốc nào?