Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Ở đây không phải là đã lời bao nhiêu, nhiều hay ít so với các dự án khác, hay phải bán cho nhẹ đầu vì ở đâu cũng có cái bất nhất, nhưng trong khả năng cđt có thể dễ dàng làm đc mà lại làm cho khác đi không giống ban đầu mới là điều đáng nói. Có nhiều em sale còn phát biểu là hội Os ý kiến cho nhiều rồi cũng bán! Ngộ, chuyện người ta ý kiến để tốt hơn, dù bán, ở hay cho thuê thì cũng tốt chứ có phải góp ý để cho xấu hơn đâu.
Hồi Sarimi còn làm event, rồi làm tầng điển hình để tiếp thu ý kiến...còn Sadora thì nói rằng rút kinh nghiệm nhiều rồi, sẽ làm tốt hơn sarimi! Có thể có nhiều cái hơn, nhưng dù có lắp thiết bị đắt tiền hơn, nhưng làm vỡ không gian thì thà không lắp thêm. Giá trị căn nhà đôi lúc không phải là bên trong xài đồ đắt tiền bao nhiêu, mà phải là vừa đắt tiền, vừa lắp đặt hết sức mỹ quan nó mới đem lại đúng giá trị mà đáng ra nó phải có.
Một việc hết sức dễ làm đó là cứ mời người mua lên, tập trung 1 đợt và lấy ý kiến chung, tại sao không làm đc??? Nhà người ta mua người ta ở chứ ông chủ tịch ĐQM hay thằng kỹ sư, chị bán hàng có ở đâu????
Hình như cũng có vài sếp nhỏ ĐQM cũng lên os này, có đi ngang đây thì mình mong các anh hãy chú trọng 1 lần nữa ý kiến này, các anh đã làm tốt rồi, nhưng phải làm tốt hơn nữa vì những việc lắp đặt này nó chỉ là việc cỏn con nhưng nó hết sức quan trọng về mặt cảm quan!!!!
Cái này thì @Aron Truong nói rồi đó, mình cũng trải qua chứ không, mình góp ý có khi còn nhiều gấp mấy lần ấy chứ, nhưng xác định rằng góp ý họ nghe thì nghe, không nghe thì thôi. Vì là nhà giao hoàn thiện nên thay đổi sẽ tạo ra thêm thời gian trễ, mình cứ nghĩ 1 căn thì đơn giản nhưng ai đã làm xây dựng hay chủ đầu tư mới hiểu, bác nên thông cảm điều này.

Mình là người tâm huyết với Sala nên hiểu điều bác nói, mình nghĩ nhiều cái thay đổi nhỏ nhưng nếu làm được thì tăng giá trị cho Sala, là tốt chứ, y như bác, nhưng nếu họ không đáp ứng thì chịu chứ sao.

Mà có lẽ bác với mình là một trong số ít xác định ôm Sala lâu dài, mình với bác góp ý là góp ý tốt, chứ không phải gây khó dễ gì. Có quan tâm, sử dụng mới góp ý chứ flip thì hơi đâu góp ý làm gì?

Nhiều bác kỳ vọng cao vào ĐQM nhưng hầu như các CĐT khác cũng vậy thôi, bác thử lên xin xỏ CĐT khác xem sao. Nói vậy không phải là để bênh ĐQM mà là để chỉ là nó là bình thường chứ không phải gì tệ khi đem đặt trong bối cảnh.

Nên thành thực bác mà bức xúc quá thì bán đi, thật sự là vậy, đừng ôm cục tức. Còn bực tức vừa vừa thì từ từ tìm cách giải quyết, nếu mà mình nhận nhà phải sửa thêm chút ít thì cũng chịu vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Mình lâu nay tham gia diễn đàn không muốn bình luận nhiều nhưng đợt này gặp chuyện quá bức xúc phải cảnh báo anh em dự định mua nhà của Sala.
Mình mua 1 căn 3 PN Sadora dự định để ở, CĐT đã 3 lần thông báo tiến độ bị chậm. Lần gần đây nhất là thông báo giao nhà tháng 3/2018, gia đình mình không chấp nhận thì họ nói nhận sớm chỉ thiệt cho mình thôi. Không đồng ý thì có thể trả nhà. Trong khi số tiền nộp vào cả 3 tỷ đâu thể nói không thích thì trả lại, trả tiền mà không có bồi thường gì. Vì thế nên gia đình mình quyết chuyển nhượng cho người khác thì chủ đầu tư bắt mình đóng lãi phạt trả chậm. Lý do mình trả chậm vì mình mua trong gđ đầu, lịch đóng tiền theo thời gian VÀ TIẾN ĐỘ. Đầu năm 2017 họ gởi thông báo bắt đóng tiền 3 đợt mình phản đối vì tiến độ chưa như hợp đồng. Họ nói DO KHÁCH HÀNG HIỂU SAI CÂU CHỮ CỦA HỌ, chứ ý họ là theo mốc thời gian. Chính vì thế cãi nhau và mình chỉ đóng 2 đợt cho đủ 40%. Họ không nói gì, cho đến bây giờ khi mình làm đơn chuyển nhượng họ bắt mình đóng lãi của đợt 1 đợt thanh toán trễ còn lại (đợt này mình đóng sau 2 đợt kia tầm 2 tháng). Chính nhân viên CSKH cũng nhắn tin báo mình chỉ cần đóng đủ 40% còn đợt sau giãn ra. Mình vẫn còn giữ tin nhắn. Hôm qua lên làm việc với họ họ nói không có văn bản chính thức có dấu mộc từ họ họ phép mình đóng trễ 1 đợt, tin nhắn kia là từ nhân viên của họ, họ không chịu trách nhiệm.
Mình vẫn đang tiếp tục đấu tranh cho trường hợp chủ đầu tư trục lợi khi thấy khách hàng của mình chuyển nhượng căn hộ.
Thêm nữa, quan điểm của mình là ai trễ, phạt bao nhiêu phải tới khi giao nhà mới biết. Bây giờ vì họ biết mình cần họ ký tá nên họ làm khó mình, bắt mình đóng lãi phạt. Nhưng đến khi giao nhà họ trễ 1-2 tháng họ có trả lãi cho mình không? có công bằng không các bác?
Mình chỉ hỏi để tham khảo chứ không có ý gì, bác đã mua căn hộ cc bao giờ chưa ? Ở VN 100% dự án là trễ tiến độ nên Sadora có trễ cũng không là quá ngạc nhiên. Nói vậy không phải để bênh việc trễ nhưng trễ là chuyện thường ngày ở huyện. Trễ như Sadora là ở mức bình thường thôi.

Tranh cãi câu chữ làm gì, bác muốn chuyển nhượng thì có thủ tục gì làm cho gọn luôn đi, rồi quên đi cho đỡ bực mình.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Đúng là không phủ nhận ĐQM làm tốt, có cái để gọi là có tâm. Nhưng cách xử lý những vấn đề thiếu 1 chút qui trình phù hợp.

Kiểu giao nhà mà nói nếu anh chị muốn nhận sớm cũng được, vậy xung quanh là công trình đang thi công, có mỗi nhà mình xong, tiện nghi chưa có gì vậy không thể gọi là giao nhà hoàn thiện được. Tai nạn khi thi công ai giám bảo đảm không xảy ra nếu ở trong công trường đang xây dựng.

Còn không muốn thì trả lại nhà bên này sẽ hoàn tiền và kể cả kèm theo lãi ngân hàng. vậy ai trả cho khách hàng chi phí cơ hội đây?

Chắc hẳn các khách hàng ở Sadora sẽ nhận được căn nhà như mong muốn, nhưng đã cố làm tốt thì nhưng cái lợn cợn, không phải chuyện lớn như vậy đáng lẽ phải nhìn thẳng vào vấn đề, chứ không thể đẩy cho các tầng lớp nhân viên bên dưới.
Mình nói chuyện thật 100% nha bác Chuẩn Mỹ: Mình tới thăm nhà bạn ở Tropic Garden, nhận nhà mà còn nguyên một tầng đang thi công, giàn giáo ngổn ngang, hành lang chung còn chưa lát sàn. Nhưng đã bàn giao rồi.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Cái nữa mình nhận xét là ĐQM làm việc giống công ty nhà nước ghê, đủ cơ chế xin cho. Cân gì thì phải làm đơn xét duyệt mặc dù nhà là mình trả tiền mua đàng hoàng, ko thiếu 1 xu. Lol.
Về nguyên tắc là mọi thứ thay đổi phải có giấy tờ lưu trữ chứ bác, chứ về sau có khách cắc cớ bảo tôi không yêu cầu sao đổi của tôi thì sao. Có điều là làm sao việc này nhanh gọn chứ đừng rườm rà là được, tốt nhất là nhân viên điền hộ form và khách hàng chỉ cần ký thôi.
 
  • Like
Reactions: DKH and tieupham
Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Còn nói về tình, gia đình mình không chấp nhận được cách họ nói muốn nhận sớm thì giao sớm nhưng thiệt thòi tự chịu.
Nhìn một cách tích cực, cái này còn đỡ hơn một số chủ đầu tư cứ hứa ậm ừ rồi cứ giao mà không cảnh báo, lúc đó cãi nhau mới vui :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Còn không muốn thì trả lại nhà bên này sẽ hoàn tiền và kể cả kèm theo lãi ngân hàng. vậy ai trả cho khách hàng chi phí cơ hội đây?
Bác làm kinh doanh bác biết rồi còn gì, "chi phí cơ hội" thì từng cá nhân phải tự xem xét và tự quyết thôi, chứ cả đời mình chưa bao giờ thấy 1 cái hợp đồng nào cover chi phí cơ hội cả. :D
 
  • Like
Reactions: DKH
Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Sarina nhà em nay em sale báo lên 5% nữa các bác ạ. Nên tổng là 10% so với giá ban đầu. Em không biết nên buồn hay nên vui nữa
Vậy bác buồn hay vui ?

Vì mình đã mua Sarina rồi nên nếu giá tăng thì cũng vui, nhưng vui chút chút thôi, còn mình cũng chả phải vui nhiều vì có tăng 10% với mình vẫn dưới giá trị thật của Sarina, nghĩa là việc ĐQM có tăng giá Sarina hay không thì mình đánh giá giá trị của nó vẫn cao hơn giá bán hiện tại của ĐQM bán nên cũng chẳng có gì cần vui nhiều.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Giờ mới biết mấy anh mua Sadora sao không mua Sarimi, Sadora đã chỉnh sửa tốt hơn Sarimi đến vậy mà còn chê như bọng thì mua Sarimi sao chịu nổi, phải không bác @babibabi ;)

À, mà các anh mua Sadora để ở yên tâm nhé, vì đến lúc Sadora nhận nhà thì dịch vụ tòa nhà ngang Savills rồi vì hiện tại dịch vụ tòa nhà Sarimi đã rất ổn, trơn tru, người ĐQM tiếp quản khá có tâm và sâu sát, không như Savills "nửa vời" lúc đầu nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/10/15
322
936
93
Thì trên sala làm việc vậy mà, em cũng bực mấy lần. Nhưng thấy như vậy, vi tri dep, giá tuong doi ok, chat luong xây dựng ok sala hút khách vì như vậy thoi.
bác nào tự ái, này nọ thì có thể chuyển nhuong lời ko ít đâu. Nhìn qua vin hàng xóm đi rồi thấy. Kinh vãi nồi
 
  • Like
Reactions: meiusuri and DKH
Tập Lái
4/2/16
32
1.641
93
55
Mình lâu nay tham gia diễn đàn không muốn bình luận nhiều nhưng đợt này gặp chuyện quá bức xúc phải cảnh báo anh em dự định mua nhà của Sala.
Mình mua 1 căn 3 PN Sadora dự định để ở, CĐT đã 3 lần thông báo tiến độ bị chậm. Lần gần đây nhất là thông báo giao nhà tháng 3/2018, gia đình mình không chấp nhận thì họ nói nhận sớm chỉ thiệt cho mình thôi. Không đồng ý thì có thể trả nhà. Trong khi số tiền nộp vào cả 3 tỷ đâu thể nói không thích thì trả lại, trả tiền mà không có bồi thường gì. Vì thế nên gia đình mình quyết chuyển nhượng cho người khác thì chủ đầu tư bắt mình đóng lãi phạt trả chậm. Lý do mình trả chậm vì mình mua trong gđ đầu, lịch đóng tiền theo thời gian VÀ TIẾN ĐỘ. Đầu năm 2017 họ gởi thông báo bắt đóng tiền 3 đợt mình phản đối vì tiến độ chưa như hợp đồng. Họ nói DO KHÁCH HÀNG HIỂU SAI CÂU CHỮ CỦA HỌ, chứ ý họ là theo mốc thời gian. Chính vì thế cãi nhau và mình chỉ đóng 2 đợt cho đủ 40%. Họ không nói gì, cho đến bây giờ khi mình làm đơn chuyển nhượng họ bắt mình đóng lãi của đợt 1 đợt thanh toán trễ còn lại (đợt này mình đóng sau 2 đợt kia tầm 2 tháng). Chính nhân viên CSKH cũng nhắn tin báo mình chỉ cần đóng đủ 40% còn đợt sau giãn ra. Mình vẫn còn giữ tin nhắn. Hôm qua lên làm việc với họ họ nói không có văn bản chính thức có dấu mộc từ họ họ phép mình đóng trễ 1 đợt, tin nhắn kia là từ nhân viên của họ, họ không chịu trách nhiệm.
Mình vẫn đang tiếp tục đấu tranh cho trường hợp chủ đầu tư trục lợi khi thấy khách hàng của mình chuyển nhượng căn hộ.
Thêm nữa, quan điểm của mình là ai trễ, phạt bao nhiêu phải tới khi giao nhà mới biết. Bây giờ vì họ biết mình cần họ ký tá nên họ làm khó mình, bắt mình đóng lãi phạt. Nhưng đến khi giao nhà họ trễ 1-2 tháng họ có trả lãi cho mình không? có công bằng không các bác?
Mình cũng sẽ phải chuyển nhượng căn của mình vì họ giao nhà trễ làm lỡ kế hoạch định cư ở Sadora của gd mình nên mình phải bán vì đã mua chỗ khác ở. Nhưng nếu khi vào làm giấy chuyển nhượng họ đòi phạt mình thì mình sẽ nhờ đến luat su để làm rõ trắng đen. Mình còn lưu giữ tất cả những giấy tờ văn bản qua lại vs cđt trong đó có cả Hđ đặt cọc 10% đầu tiên có cam kết sẽ đền bù 100% tien coc nếu họ vi phạm ngày ký hđ mua bán. Cđt ko được nghĩ rằng mình trễ mình ko thu tiền khách hàng là được, còn khách hàng ko đong theo lịch thanh toán thì bị phạt. Việc giao nhà trễ ảnh hưởng rất rất nhiều đến cuộc sống người ta như phải thuê nhà ở tạm, vay tiền mua nhà khác vì tuền đang kẹt ở Sadora...Đã bị thiệt thòi còn bị phạt tiền nữa là sao?
Bạn cứ làm cho ra việc đi bạn!