Joo confirmed
Hạng B2
11/12/15
239
6.852
93
Ý kiến của KTS Trương Nam Thuận, chuyên gia quy hoạch - Ong & Ong.

http://kienviet.net/2015/05/18/nhin-va-nghi-ve-thu-thiem/

GIAO THÔNG VÀ SỰ DI CHUYỂN

Hiểu về giao thông với KĐT Thủ Thiêm là mạng lưới giao thông giúp tạo các điểm để đến, để tự vận hành chứ không phải để đi xuyên qua.

Đường Mai chí Thọ là đoạn kéo dài của đại lộ võ văn kiệt, hầm chui sông sài gòn và hòa mình vào đại xa lộ Hà Nội, là những tuyến giao thông lộ giới lớn mật độ và vận tốc cao và hoàn toàn không phù hợp với các đô thị như thủ thiêm, vốn được xem như phần phát triển tiếp tục của khu trung tâm mở rộng.

Cũng vì quá tham vọng vào việc chuyển mình thành những hình mẫu đô thị chưa rõ thành công và bài học có thật sự đáng giá không nhưng cách biến chuyển thì lại cứng nhắc, thiếu hợp lý và thiếu nền tảng của sự kết nối giữa sự phát triển và các nguồn giá trị tự nhiên.

Các tuyến đường này cách ly, theo đúng nghĩa đen, toàn bộ quận 02 và Thủ thiêm, với lượng giao thông lớn, làm yếu đi rất nhiều các thành phần liên kết của toàn bộ khu vực trong thủ thiêm. Vì về bản chất, các dòng lưu thông này không phù hợp với nhịp sống và sinh lý con người và có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng trong tương lai, nhất là sự phát triển của một khu vực trung tâm tài chính, thương mại, lại vốn rất cần tăng cường sự kết nối giữa con người, tự nhiên và các mối quan hệ về kinh tế.


Những con đường thênh thang, trống trải chỉ làm gia tăng thêm các vấn đề của phát triển đô thị bền vững.

Với những giá trị trông đợi, tính chất và vị trí, Giao thông ở Thủ Thiêm, không phải là các dòng khí xuyên cắt của tuyến đường, mà nên là các dòng khí tụ, tức là thu hút để tụ lại ở những điểm quan trọng của sự phát triển, mô hình này đòi hỏi sự kết hợp của nhiều loại phương tiện giao thông, nhất là các phương tiện công cộng và duy trì nhiều hệ thống đường có lộ giới gắn kết với không gian mở hợp lý hơn là các đại giao lộ. Tốc độ và cách thức vận chuyển của phương tiện sẽ tạo ra các dòng khí mới, nguyên tắc chính ở đây ngoài vấn đề phân tán để đảm bảo đưa về các tốc độ an toàn, còn phải tạo ra các nguồn sinh khí mới từ sông, kênh rạch để hòa nhập với các dòng khí dẫn dụ từ quận 01 đến, không phải bằng hầm chui sông sài gòn, mà bằng các kênh dẫn trên sông, các cây cầu và khoảng mở. Nền tảng phát triển chính bắt đầu từ bờ sông, sau đó chuyển dần vào các giao lộ trục, vì sự cân bằng với tự nhiên, sẽ được thiết lập ngay từ đầu và nhận thức rằng, giao thông, sự vận chuyển, tốc độ và sự cân bằng là nền tảng để thúc đẩy sự cân bằng giữa công trình, con người với tự nhiên, chứ không phải để thúc đẩy sự phát triển theo những quy luật của thị trường méo mó.

Chính hạ tầng tưởng như thúc đẩy sự phát triển nhưng đó lại lại những nguyên nhân gây hậu quả khôn lường về tính bền vững. Và hình như, đối với Thủ Thiêm, vấn đề về lưu thông không phải là cốt yếu, mà chính là phong cách của sự lưu thông, dịch chuyển, điều đó tạo nên giá trị nhiều hơn. Kinh nghiệm cho thấy , tuyến đường nào mà thiết kế không phải để phục vụ cho việc xuyên qua, trung gian, mà để tạo ra nhiều điểm đến thì ắt sẽ phát triển và thịnh vượng.

Giao thông là gì, là tư duy và cảm giác của việc di chuyển, liên quan đến cảm giác bất an, lo lắng nếu không phù hợp với con người.
Bác KTS này chém đúng nè, ngay cả đoạn VVK qua Q5, Q1 dần dần cũng trở thành bất hợp lý, không thể để 1 lưu lượng lớn xe với tốc độ cao chạy xuyên tâm như thế được
 
  • Like
Reactions: seaniceBr
Tập Lái
26/11/11
26
241
28
Trước giờ hạ tầng chả có gì ngoài đường MCT, mới chính thức bày ra bừa bộn chừng 2-3 năm nay, lượt cư dân đầu tiên còn chưa kịp tổ chức tân gia, giải toả còn bị vướng 1 số ít
Cất cánh đâu sớm vậy, chờ hạ tầng xong đã chứ

Hạ tầng có 4 tuyến đường chính, hạ tầng khu 3 -4, mở rộng đường bắc nam em thấy cũng hòm hòm, cuối năm nay đưa vào sử dụng 1 phần.
14485003_641288542697351_5355587856353463153_n.jpg


14484734_1793668204212523_6410501830889636451_n.jpg


Cầu Thủ Thiêm 2 chậm so với kế hoạch, cầu thủ thiêm 4 giao anh Phát Đạt thấy hên sui, cầu Thủ Thiêm 3 chị Lan nhẩy vô nghiên cứu mong sẽ tiến hành làm nhanh

14470542_1793772070868803_6212712701161905877_n.jpg


https://www.facebook.com/khudothimoithuthiem.sg/?pnref=story
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/3/14
12.223
128.391
113
Hạ tầng có 4 tuyến đường chính, hạ tầng khu 3 -4, mở rộng đường bắc nam em thấy cũng hòm hòm, cuối năm nay đưa vào sử dụng 1 phần.

14485003_641288542697351_5355587856353463153_n.jpg


14484734_1793668204212523_6410501830889636451_n.jpg


https://www.facebook.com/khudothimoithuthiem.sg/?pnref=story

Cầu Thủ Thiêm 2 chậm so với kế hoạch, cầu thủ thiêm 4 giao anh Phát Đạt thấy hên sui, cầu Thủ Thiêm 3 chị Lan nhẩy vô nghiên cứu mong sẽ tiến hành làm nhanh

14470542_1793772070868803_6212712701161905877_n.jpg
Có anh nào cá với mình khi nào cầu Thủ Thiêm 3 và Thủ Thiêm 4 khởi công không?
 
  • Like
Reactions: torguy
Hạng D
26/11/10
1.171
6.118
113
3 năm từ bãi sình mà chậm gì bác? Quận 2 có khu nào đường xá đẹp bằng Sala không nhỉ?
Nhiều cái chậm lắm ...

Thứ 1 là chậm giao nhà Sarimi
Thứ 2 là chậm móng Sadora
Thứ 3 là chậm hoàn thành Công viên Con Trăn
Thứ 4 là ...
Thứ 5 là ...

Thôi hỏng nói
:3dcuoi:
 
Tập Lái
26/11/11
26
241
28
Có anh nào cá với mình khi nào cầu Thủ Thiêm 3 và Thủ Thiêm 4 khởi công không?
Cầu Thủ Thiêm 4 đã xong thiết kế, Thành phố cũng có văn bản xin Thủ tướng được đầu tư theo hình thức BT, cho phép chỉ đinh thầu, nhanh thì trong năm nay khởi công.

14463048_1944735062420027_3220430863925643500_n.jpg


Cầu Thủ Thiêm 3 em nghĩ phải qua năm :D
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.391
113
Cá không bác?

Bác nào cá với mình hết 2018 vẫn chưa khởi công cầu Thủ Thiêm 4 không ?

Cầu Thủ Thiêm 4 đã xong thiết kế, Thành phố cũng có văn bản xin Thủ tướng được đầu tư theo hình thức BT, cho phép chỉ đinh thầu, nhanh thì trong năm nay khởi công.

14463048_1944735062420027_3220430863925643500_n.jpg


Cầu Thủ Thiêm 3 em nghĩ phải qua năm :D
 
Hạng B1
4/6/16
84
850
83
43
Cá không bác?

Bác nào cá với mình hết 2018 vẫn chưa khởi công cầu Thủ Thiêm 4 không ?
Máu cờ bạc của anh Jon lại nổi lên :) thôi thì sống thong thả thoải mái ngày nào hay ngày đó ^^
 
Chỉnh sửa cuối: