POLTS nói:Bác chỉ cho em biết xe Pháp nó bán chỗ nào ở VN và trạm bảo dưỡng của nó ở đâu??? Bác trả lời được câu hỏi đó thì hãy nghĩ tại sao VN không thích, còn nếu bác không kiếm ra thì đó chính là câu trả lời cho câu hỏi của bác
Chẳng cứ gì ở VN, bác cứ đi sang nhiều nc khác, cũng rất hiếm khi nhìn thấy xe Pháp chạy ngoài đường ! Chắc ko phải ko có lý do !
Đưa hộ bác sogea đây, hình nghệ thuật hẳn hoi nhé
Em cũng được ngồi Renault Megane kombi này cả ngàn km trên Autobahn rồi (ngồi ghế "sếp" chứ không được lái ), cảm tưởng là cũng xúc động ngang với ngồi .... Toy Camry :
À ngày xưa cũng hay được ngồi chiếc Citroen loại hầm hố (C xxx?). Trước khi bước lên thì bác tài xế bấm nút điều khiển hệ thủy lực cho xe nghiêng ấn tượng về một bên để "sếp" dễ bước lên (như ở xe bus họ làm cho người tàn tật ).
Vụ này em thấy cũng rất xúc động nên nhớ tới tận bây giờ
Em cũng được ngồi Renault Megane kombi này cả ngàn km trên Autobahn rồi (ngồi ghế "sếp" chứ không được lái ), cảm tưởng là cũng xúc động ngang với ngồi .... Toy Camry :
À ngày xưa cũng hay được ngồi chiếc Citroen loại hầm hố (C xxx?). Trước khi bước lên thì bác tài xế bấm nút điều khiển hệ thủy lực cho xe nghiêng ấn tượng về một bên để "sếp" dễ bước lên (như ở xe bus họ làm cho người tàn tật ).
Vụ này em thấy cũng rất xúc động nên nhớ tới tận bây giờ
Post lại cho các bác hay chê xe Pháp các thống kê hỏng hóc trên TT xe hơi Đức năm qua đã đăng trong CFXV mới đây. Theo đó thì các xe nhỏ của Pháp tuyền là chiếm các vị trí đầu bảng nhé
Xe nhỏ:
Xe compact:
Xe nhỡ:
Xe thể thao/Cabrio:
Xe van nhỏ:
Xem: Những xe ít hỏng vặt nhất trên TT Đức
http://www.otosaigon.com/forum/m2143493.aspx
Xe nhỏ:
Xe compact:
Xe nhỡ:
Xe thể thao/Cabrio:
Xe van nhỏ:
Xem: Những xe ít hỏng vặt nhất trên TT Đức
http://www.otosaigon.com/forum/m2143493.aspx
gentledog nói:POLTS nói:Bác chỉ cho em biết xe Pháp nó bán chỗ nào ở VN và trạm bảo dưỡng của nó ở đâu??? Bác trả lời được câu hỏi đó thì hãy nghĩ tại sao VN không thích, còn nếu bác không kiếm ra thì đó chính là câu trả lời cho câu hỏi của bác
Chẳng cứ gì ở VN, bác cứ đi sang nhiều nc khác, cũng rất hiếm khi nhìn thấy xe Pháp chạy ngoài đường ! Chắc ko phải ko có lý do !
Hồi còn đi chíêc Peugeot mỗi lần hư hay bảo dưỡng mệt lắm bác, phải chờ đồ nhập mang về với lại xưởng cũng ko lớn như của Toyota
Chả phải người VN ở VN mà người Việt ở nước ngoài cũng chỉ khoái xe Đức và xe Nhật, sau đó mới lần lượt đến xe Mỹ, Pháp, Anh, Ý, Thụy Điển và Hàn. Bởi vậy đổ lỗi cho chuyện giá cả cao và bảo hành thiếu thốn là ko phải, mà đó chỉ là hậu quả của nguyên nhân dân Việt ít quan tâm xe Pháp.
Gần đây mẫu mã xe Pháp khá phong phú và đa dạng, giá cả xấp xỉ xe Nhật, tuy nhiên so với xe Nhật, Đức thì xe Pháp thiếu hẳn phân khúc xe hạng trên trung bình và hạng sang. Đó cũng là một phần lý do tại sao ngưởi Việt ít mua xe Pháp.
Hạng trên trung bình Peugeot giẫm chân tại chỗ 11 năm nay với chiếc 607 và đến giờ này chả có dấu hiệu thay đổi nào. Renault trước có chiếc Safrane có thể gọi là trên trung bình chút xíu, nhưng cũng chỉ phục vụ cho các đại sứ Pháp ở nước ngoài. Sau năm 2000 cùng lúc thay thế em này bằng Avantime và Vel Satis. Avantime chết ngay sau 2 năm trình làng, Vel Satis sống lay lắt đến năm 2009 cũng tèo với doanh số khá thê thảm. Citroen thì đỡ hơn với chiếc C6 công nghệ khá cao (thời bấy giờ - 2005), kết hợp kiểu dáng mang vẻ cổ điển khá bắt mắt. Tuy nhiên cũng chỉ khuấy động thị trường năm đầu tiên ra mắt, doanh số ko cao là nguyên nhân chính sau từng đấy năm ko có face lìting.
Gần đây theo phong trào xe SUV, người Pháp cũng lần lượt cho ra đời Citroen Crosser, Peugeot 4007, Renault Koleos nhưng dường như tất cả đã quá muộn khi thị phần dòng xe này đã rơi gần hết vào tay người Nhật và Đức
Túm lại đến thời điểm này xe Pháp chỉ nhằm vào xe hạng nhỏ, vừa và trung bình. Một số xe hạng nhỏ biến tấu thành xe cabriolet và thể thao coupe cũng được dân châu Âu ưa chuộng vì giá cả dễ chịu như 206, 307, Megane,...
Cảm nhận cá nhân em thì thấy kiểu dáng xe Pháp ko tệ, nhất là gần đây có nhiều mẫu mã, ít nhàm chán, so với xe Nhật có phần đẹp hơn. Còn đi ngon hay ko thì ko biết vì chưa thử.
Gần đây mẫu mã xe Pháp khá phong phú và đa dạng, giá cả xấp xỉ xe Nhật, tuy nhiên so với xe Nhật, Đức thì xe Pháp thiếu hẳn phân khúc xe hạng trên trung bình và hạng sang. Đó cũng là một phần lý do tại sao ngưởi Việt ít mua xe Pháp.
Hạng trên trung bình Peugeot giẫm chân tại chỗ 11 năm nay với chiếc 607 và đến giờ này chả có dấu hiệu thay đổi nào. Renault trước có chiếc Safrane có thể gọi là trên trung bình chút xíu, nhưng cũng chỉ phục vụ cho các đại sứ Pháp ở nước ngoài. Sau năm 2000 cùng lúc thay thế em này bằng Avantime và Vel Satis. Avantime chết ngay sau 2 năm trình làng, Vel Satis sống lay lắt đến năm 2009 cũng tèo với doanh số khá thê thảm. Citroen thì đỡ hơn với chiếc C6 công nghệ khá cao (thời bấy giờ - 2005), kết hợp kiểu dáng mang vẻ cổ điển khá bắt mắt. Tuy nhiên cũng chỉ khuấy động thị trường năm đầu tiên ra mắt, doanh số ko cao là nguyên nhân chính sau từng đấy năm ko có face lìting.
Gần đây theo phong trào xe SUV, người Pháp cũng lần lượt cho ra đời Citroen Crosser, Peugeot 4007, Renault Koleos nhưng dường như tất cả đã quá muộn khi thị phần dòng xe này đã rơi gần hết vào tay người Nhật và Đức
Túm lại đến thời điểm này xe Pháp chỉ nhằm vào xe hạng nhỏ, vừa và trung bình. Một số xe hạng nhỏ biến tấu thành xe cabriolet và thể thao coupe cũng được dân châu Âu ưa chuộng vì giá cả dễ chịu như 206, 307, Megane,...
Cảm nhận cá nhân em thì thấy kiểu dáng xe Pháp ko tệ, nhất là gần đây có nhiều mẫu mã, ít nhàm chán, so với xe Nhật có phần đẹp hơn. Còn đi ngon hay ko thì ko biết vì chưa thử.
E nghĩ nguyên nhân đầu tiên là do tiếp thị. Ở thời đại này nếu sản phẩm tốt mà PR ko mạnh thì cũng tèo. Dẫn chứng là Samsung, những sản phẩm e xài rồi như TV, máy giặt, máy lạnh thì quá tệ so với quảng cáo. Nhưng bù lại họ PR rất tốt, đi đâu cũng thấy nhãn hiệu SS, tạo hiệu ứng đám đông.
Với bề dày kinh nghiệm và sự khắt khe của người Pháp, e rất tin tưởng vào chất lượng xe của họ. Nếu một vài năm tới họ thay đổi chiến lược, e xe Pháp sẽ có sự trở lại mạnh mẽ
Với bề dày kinh nghiệm và sự khắt khe của người Pháp, e rất tin tưởng vào chất lượng xe của họ. Nếu một vài năm tới họ thay đổi chiến lược, e xe Pháp sẽ có sự trở lại mạnh mẽ
Em đi con P405 được gần 1 năm, cảm giác rất thích bác ạ, có lần được một bác tài camry khen xe đời củ mà đẹp. Phụ tùng thì ra Thiên ân ADV cái gì cũng có, giá rẻ hơn đồ hàn( nghe bác chủ nói Đài loan sx).