Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: Ladallat
Khi thiết kế tỉ số truyền của vô lăng người ta đã tính toán tất cả các yếu tố kỷ thuật và an toàn rồi các bác ơi, nó tùy thuộc vào tính năng của xe, phản xạ của con người và quán tính của xe, đó là tại sao bác tài xe tải 18 bánh phải quay nhiều hơn tay đua Formular 1, chứ nếu cứ như xe máy chắc là ngòai đường xe nằm ngang hoặc ngửa nhiều hơn xe chạy quá
Trích đoạn: lengkeng
Trực quan sinh động nhất là con xe Lam ngày xưa đó bác. Xe thì to như con 4 chỗ mà tay lái như tay lái xe máy, tạt đầu đánh võng lắc lư các kiểu trẻn đường. Nguyên nhân của bao vụ tai nạn kinh hoàng đến mức phải dẹp bỏ đó [8D]
Trích đoạn: Milicaanj
... Đến nay tuy có thể bỏ cơ cấu này đi do đã có quá nhiều hệ thống trợ lực nhưng khó có thể thay đổi do tập quán lái xe đã ăn vào tiềm thức, nếu thay đổi rất dẽ gây tai nan.
Trích đoạn: Milicaanj
Thực ra là do lịch sử để lại:
Vào thời điểm bắt đầu, vô lăng xe cũng có cơ cấu như tay lái xe đạp, hệ quả là mỗi lần quay vô lăng là một lần đánh vật do quá năng. Chính vì vậy mới phát sinh ra hệ bánh răng thanh răng để tăng hành trình ---> giảm lực tác dung. Đến nay tuy có thể bỏ cơ cấu này đi do đã có quá nhiều hệ thống trợ lực nhưng khó có thể thay đổi do tập quán lái xe đã ăn vào tiềm thức, nếu thay đổi rất dẽ gây tai nan.
Còn vô lăng của F1 theo tôi là quay ăn trực tiếp
Trích đoạn: Lengkeng
...Làm gì có chuyện do lịch sử để lại, tiềm thức gì cái bánh lái ô tô. Quay nhiều vòng để tránh rẽ đột ngột hoặc đánh võng trên đường, chấm hết.
Trích đoạn: rgvmen
Em thấy bác Mini giải thích hợp ný đấy chứ, riêng đoạn cuối thì theo em quay nhiều vòng để việc điều hướng thực hiện phù hợp với tính chất lưu thông của các phương tiện trên đường, nếu ...