Em thấy Toy là nhẹ nhất, các mẫu Kia hiện nay nghiêng về thuộc tính thể thao nên tay lái nặng hơn, ống nhún cứng hơn. Em chạy Forte thấy tay lái nặng, cảm nhận mặt đường thật hơn Altis. Còn tay lái trợ lực điện có nhẹ nhưng cảm giác không bồng bềnh hay mất cảm giác mặt đường
Tay lái của Morning chạy tốc độ trên 120 cứng khừ luôn, trợ lực điện thông minh hơn trợ lực dầu, tốc độ càng cao ECU chỉnh cho tay lái càng nặng. Ai nói tay lái xe Hàn nhẹ, chạy rồi thì biết.
vậy trợ lực dầu khi tốc độ cao không nặng, đầm, chắc hả bác? chỉ lái thôi mà bác phân biệt nổi trợ lực dầu or điện?danacons nói:Xin lỗi bác đã lái thử xe có trợ lức điện tử chưa vậy hay chỉ nghe mấy ông nhà báo bên 360oto viết thôi ? Em nói thất với bác nêu qua lái thử 1 em trợ lực dầu và 1 em trợ lực điện tử rồi thì bác rất đễ phân biệt ở chỗ : khi xe đạt được tốc độ cao (hơn 50km/h) thì em trợ lực điện tử sẽ có cảm giác lái nặng, đầm, chắc chứ không lái nhẹ nhàng như đi trong phố (30-30km/h) bác àh !? Thử đi rồi cho anh em biết nhé, đừng vội đánh giá xe Hàn thế này thế kia ...
xin nói thêm là để trợ lực điện có thể "tạo ra" cái đầm + chắc khi chạy nhanh, và nhẹ khi chạy chậm, thì phải can thiệp điện tử, nói chung phải có tính toán can thiệp khi xe chạy chậm thì tác động lực lớn (cho nhẹ) và khi chạy nhanh thì tác dụng lực nhỏ (cho nặng), còn bản chất trợ lực dầu là tự nhiên đã thế chưa phải can thiệp gì, người ta vẫn khen trợ lực dầu "thật tay" hơn là vậy đó bác
Nhà tớ khi chuyển từ em C của gấu mẹ vĩ đại sang Kia Sportage thấy rõ ràng cả tay lái và chân ga em C đều nặng hơn nhiều. Tay lái Sportage gần như dùng 1 ngón tay để điều khiển được trong khi em C phải "lái" đúng nghĩa. Chân ga Sportage thì chạm vào là vọt lên em C phải "ấn" xuống. Đấy mới là cảm giác khi đi trong phố, khi nào ra xa lộ sẽ rì pọt thêm phục vụ các bác. Tuy nhiên tớ dự đoán là chạy em C khoái hơn. Không phải chỉ vì nó là xe Đức mà vì em Sportage cao quá nên bị tròng trành. Mặc dù trang thiết bị an toàn gần như ngang nhau.
Tay lái trợ lực của Morning em đang chạy, tầm 100km/h thả tay cứng ngắc luôn, theo em thấy trợ lực điện hiệu quả khi đi trong phố, an toàn khi chạy ở tốc độ cao. Em từng chạy qua xe từ không có và trợ lực dầu nên cảm nhận được sự khác biệt.
Nếu bác chủ thớt có dịp lên xe trợ lực điện ra cao tốc phang 120 cây chuối/h xem hiệu quả của nó nhé.
Nếu bác chủ thớt có dịp lên xe trợ lực điện ra cao tốc phang 120 cây chuối/h xem hiệu quả của nó nhé.
khiếp tay lái kia nặng nhẹ theo tốc độ luôn đó các bác.
chạy tp nhẹ sướng hay nặng sướng
e đi cerato 2 ngày ở miền tây mà về tay chắc hẳn lên.vô cao tốc chạy thấy lái ngon hơn toy Vios nhiều. kô bị bê xe khi chạy nhanh
chạy tp nhẹ sướng hay nặng sướng
e đi cerato 2 ngày ở miền tây mà về tay chắc hẳn lên.vô cao tốc chạy thấy lái ngon hơn toy Vios nhiều. kô bị bê xe khi chạy nhanh
e thì chả biết sao.tại từ lúc biết chạy đến giờ mới chỉ chạy được 2 chiếc thui.chiếc đầu tiên là chiếc Lanos lúc tập lái xe,thấy hơi nặng( có thể do xe ở trường cũ quá).
chiếc thứ 2 là e Kia cerato,trợ lực dầu,thấy tay lái có vẻ êm,nhẹ.chắc tại do e mới lái nên chưa biết mấy.
có nói gì sai mong các bác thông cảm.
chiếc thứ 2 là e Kia cerato,trợ lực dầu,thấy tay lái có vẻ êm,nhẹ.chắc tại do e mới lái nên chưa biết mấy.
có nói gì sai mong các bác thông cảm.
Dragontu78 nói:Tay lái trợ lực của Morning em đang chạy, tầm 100km/h thả tay cứng ngắc luôn, theo em thấy trợ lực điện hiệu quả khi đi trong phố, an toàn khi chạy ở tốc độ cao. Em từng chạy qua xe từ không có và trợ lực dầu nên cảm nhận được sự khác biệt.
Nếu bác chủ thớt có dịp lên xe trợ lực điện ra cao tốc phang 120 cây chuối/h xem hiệu quả của nó nhé.
Dạ bác chủ thớt đang cưỡi Nissan Teana và suýt nữa thì đổi qua Sonata nên em nghĩ bác ấy có khá nhiều kinh nghiệm chạy xe rồi ạ
Vấn đề ở đây là các loại xe hiện đại của Hàn xẻng (trừ genesis em chưa thử) hầu như đều có tay lái rất nhẹ (gần như là nhẹ hơn các nước khác). Điều này cải thiện chắc ko phải là khó mà sao em thấy mãi vẫn ko thay đổi, khó hiểu quá
Em nghĩ bác chưa bao giờ leo lên 1 cái xe Hàn thì phải, rảnh bác alo em, em đưa SF ra cho bác vặn sái tay luôn, xe đời mới đều có hệ thống cảm biến tay lái p/s inductive steering, nhẹ khi chạy chậm và nặng khi chạy ở tốc độ cao, test thì đơn giản lắm, bác chọn con đường nào vắng kick down là bác biết ngay, tay lái cứng và nặng trịch luôn, rất sướng khi chạy ở tốc độ cao. Em ngưòi thật việc thật, có sao em nói rứaemmaitre nói:Dragontu78 nói:Tay lái trợ lực của Morning em đang chạy, tầm 100km/h thả tay cứng ngắc luôn, theo em thấy trợ lực điện hiệu quả khi đi trong phố, an toàn khi chạy ở tốc độ cao. Em từng chạy qua xe từ không có và trợ lực dầu nên cảm nhận được sự khác biệt.
Nếu bác chủ thớt có dịp lên xe trợ lực điện ra cao tốc phang 120 cây chuối/h xem hiệu quả của nó nhé.
Dạ bác chủ thớt đang cưỡi Nissan Teana và suýt nữa thì đổi qua Sonata nên em nghĩ bác ấy có khá nhiều kinh nghiệm chạy xe rồi ạThế nên việc bác ấy đi trợ lực điện rồi theo em nghĩ là điều ko phải bàn.
Vấn đề ở đây là các loại xe hiện đại của Hàn xẻng (trừ genesis em chưa thử) hầu như đều có tay lái rất nhẹ (gần như là nhẹ hơn các nước khác). Điều này cải thiện chắc ko phải là khó mà sao em thấy mãi vẫn ko thay đổi, khó hiểu quá
Nên nói có sách, mách có chứng nghe bác chứ đừng phát biểu suông như thế, ko thuyết phục
Vài lời góp ý cùng bác