Em thấy nhiều bác đi Audi A4 kêu tay lái nhẹ lắm, nhưng sẽ nặng dần theo tốc độ tăng lên. Như vậy, giữa tay lái của Audi và KIA có hỗ trợ lực điện tử thì có khác nhau nhiều không về cảm giác? Bỏ qua vấn đề thương hiệu nhé.
hdjack nói:truongduy nói:Em cũng đang chạy Carens, em thấy cảm giác lái bình thường, ko nhẹ cũng ko nặng, em thì thích 1 tay xoay xoay...
Xe Carens tay lái trợ lực dầu, hay trợ lực điện vậy bác
Xe Carens trợ lực dầu đó Bác
năng hay nhẹ là do nhà sx cố tình thiết kế theo ý tưởng của họ, chứ không phải cứ điện là nhẹ, dầu là nặng, trợ lực dầu cũng dùng bơm trợ lực nếu đc thiết kế bơm mạnh nó cũng nhẹ như thường, cá biệt để vẫn giữ đc "độ thật" của tay lái trợ lực dầu nhưng vẫn linh động gia giảm sức mạnh bơm trợ lực, một số xe dùng bơm dầu chạy điện chứ không dùng bơm chạy bằng máy kéo qua dây curoa...
Xe trợ lục điện tử sẽ tự giảm trợ lực khi đạt tốc độ cao. Em chạy Rex có SSPS, lúc mới chạy thí sợ nhẹ quá sẽ đảo tay lái, nhưng khi chạy nhanh mới thấy để có thể lượn chữ chi đòi hỏi không ít công lực.
bác thử con Audi A6 xem. Cứ như vô lăng k có nối với cái gì ấy. 1 ngón chạy cũng đc nửa.
bác là người đầu tiên khen xe hàng tay lái nhẹ đấy. Thanks bác Nếu bác thích nặng thì xin mời dùng em Lanos nhé. Bảo đám bác "sướng" luôn
bác là người đầu tiên khen xe hàng tay lái nhẹ đấy. Thanks bác Nếu bác thích nặng thì xin mời dùng em Lanos nhé. Bảo đám bác "sướng" luôn
emmaitre nói:Dragontu78 nói:Tay lái trợ lực của Morning em đang chạy, tầm 100km/h thả tay cứng ngắc luôn, theo em thấy trợ lực điện hiệu quả khi đi trong phố, an toàn khi chạy ở tốc độ cao. Em từng chạy qua xe từ không có và trợ lực dầu nên cảm nhận được sự khác biệt.
Nếu bác chủ thớt có dịp lên xe trợ lực điện ra cao tốc phang 120 cây chuối/h xem hiệu quả của nó nhé.
Dạ bác chủ thớt đang cưỡi Nissan Teana và suýt nữa thì đổi qua Sonata nên em nghĩ bác ấy có khá nhiều kinh nghiệm chạy xe rồi ạThế nên việc bác ấy đi trợ lực điện rồi theo em nghĩ là điều ko phải bàn.
Vấn đề ở đây là các loại xe hiện đại của Hàn xẻng (trừ genesis em chưa thử) hầu như đều có tay lái rất nhẹ (gần như là nhẹ hơn các nước khác). Điều này cải thiện chắc ko phải là khó mà sao em thấy mãi vẫn ko thay đổi, khó hiểu quá
Vấn đề là tay lái như hiện tại theo tính toán của NSX là tốt hơn và có thể có thêm cả yếu tố có nhiều người thích nó nhẹ như vậy hơn!