Hạng B2
23/2/06
295
2
36
Hà nội
Vợ 2 của tôi 4 bánh 1.800 cm3 chạy trong phố hết 10l/100km, vợ 3 2 bánh 110cm3 chạy trong phố hết những 2l/100km. Như vậy theo tỷ lệ về dung tích xy lanh chứng tỏ vợ 3 uống quá nhiều so với vợ 2, các cụ giải thích dùm tôi với[8|]
 
Tập Lái
20/4/06
17
0
0
RE: Tại sao xe máy ăn xăng nhiều hơn ôtô

1800cm3 nhưng nó 4 xilanh, nổ theo thứ tự máy 1 3 4 2 nên khi thằng này nén thì thằng kia sinh công liên hoàn nhau => hiệu suất sinh công cao không cần bánh đà lớn để bảo toàn động năng vào bánh đà. Tốc độ vòng tua thấp, số 5 ở 60km/h có 1500 vòng/phút
110cm3 một xilanh, tốc độ vòng tua lớn, hiệu suất sinh công thấp, ở số 4 với 60km/h vòng tua 5000 vòng/phút.
nếu 1800cm3 mà bác có 6 xilanh nó còn ăn ít nữa :D
Nếu 1800cm3 mà một xilanh thì vợ hai bác ko ăn 10l/100km nữa mà uống thêm 4 lần 10l nữa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
75.841
113
đây
RE: Tại sao xe máy ăn xăng nhiều hơn ôtô

phân khối, công suất tỉ lệ thuận với hao xăng chỉ là lý thuyết

xe em 125cc, công suất và moment xoắn chắc chắn hơn vợ 3 110cc của bác nhưng TP chỉ 1,8lit/100km thôi

ngắn gọn là do có khác biệt nhiều về công nghệ bác ạ
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: Tại sao xe máy ăn xăng nhiều hơn ôtô

Bác đọc thêm ở đây nữa này
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=1165547
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Tại sao xe máy ăn xăng nhiều hơn ôtô

Về khí động học ( hình thon tròn) và cấu tạo của o to tốt hơn nên lực cản ít. Bạn cứ chạy thử 20kh/h rồi trả về Số 0- xe ô tô chạy trớn xa hơn nhiều. D9o65nc cơ ô tô cũng tiết kiệm hơn. CHK xe máy chỉ 2 chế độ cầm chừng va bình thường- còn CHK xe hơi nhiều chế độ- còn phun xăng thì cao hơn nữa.


Trích đoạn: tuyenvpt

Vợ 2 của tôi 4 bánh 1.800 cm3 chạy trong phố hết 10l/100km, vợ 3 2 bánh 110cm3 chạy trong phố hết những 2l/100km. Như vậy theo tỷ lệ về dung tích xy lanh chứng tỏ vợ 3 uống quá nhiều so với vợ 2, các cụ giải thích dùm tôi với[8|]
 
Hạng B2
23/2/06
295
2
36
Hà nội
RE: Tại sao xe máy ăn xăng nhiều hơn ôtô

Trích đoạn: truong195

Về khí động học ( hình thon tròn) và cấu tạo của o to tốt hơn nên lực cản ít. Bạn cứ chạy thử 20kh/h rồi trả về Số 0- xe ô tô chạy trớn xa hơn nhiều. D9o65nc cơ ô tô cũng tiết kiệm hơn. CHK xe máy chỉ 2 chế độ cầm chừng va bình thường- còn CHK xe hơi nhiều chế độ- còn phun xăng thì cao hơn nữa.
Bác giải thích cái này ko hợp lý lắm: Về lực cản của ko khí thì chắc chắn xe máy sẽ ít hơn ô tô rất nhiều và ô tô chạy trớn (đà) hơn xe máy vì nó có trọng lượng lớn hơn
 
Hạng B2
23/2/06
295
2
36
Hà nội
RE: Tại sao xe máy ăn xăng nhiều hơn ôtô

Trích đoạn: khoaanh

1800cm3 nhưng nó 4 xilanh, nổ theo thứ tự máy 1 3 4 2 nên khi thằng này nén thì thằng kia sinh công liên hoàn nhau => hiệu suất sinh công cao không cần bánh đà lớn để bảo toàn động năng vào bánh đà. Tốc độ vòng tua thấp, số 5 ở 60km/h có 1500 vòng/phút
110cm3 một xilanh, tốc độ vòng tua lớn, hiệu suất sinh công thấp, ở số 4 với 60km/h vòng tua 5000 vòng/phút.
nếu 1800cm3 mà bác có 6 xilanh nó còn ăn ít nữa :D
Nếu 1800cm3 mà một xilanh thì vợ hai bác ko ăn 10l/100km nữa mà uống thêm 4 lần 10l nữa
Bác giải thích rất dễ hiểu
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Tại sao xe máy ăn xăng nhiều hơn ôtô

Trích đoạn: truong195
Về khí động học ( hình thon tròn) và cấu tạo của o to tốt hơn nên lực cản ít. Bạn cứ chạy thử 20kh/h rồi trả về Số 0- xe ô tô chạy trớn xa hơn nhiều.
77.gif
77.gif
77.gif
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Tại sao xe máy ăn xăng nhiều hơn ôtô

Bác giải thích cái này ko hợp lý lắm: Về lực cản của ko khí thì chắc chắn xe máy sẽ ít hơn ô tô rất nhiều và ô tô chạy trớn (đà) hơn xe máy vì nó có trọng lượng lớn hơn

Cái này thì chịu không giải thích với bác được trong 1 topic. Bạn search trong google hay wikipedia tiếng việt mà xem về ma sát..
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: Tại sao xe máy ăn xăng nhiều hơn ôtô

Trích đoạn: truong195

Về khí động học ( hình thon tròn) và cấu tạo của o to tốt hơn nên lực cản ít. Bạn cứ chạy thử 20kh/h rồi trả về Số 0- xe ô tô chạy trớn xa hơn nhiều. D9o65nc cơ ô tô cũng tiết kiệm hơn. CHK xe máy chỉ 2 chế độ cầm chừng va bình thường- còn CHK xe hơi nhiều chế độ- còn phun xăng thì cao hơn nữa.


Trích đoạn: tuyenvpt

Vợ 2 của tôi 4 bánh 1.800 cm3 chạy trong phố hết 10l/100km, vợ 3 2 bánh 110cm3 chạy trong phố hết những 2l/100km. Như vậy theo tỷ lệ về dung tích xy lanh chứng tỏ vợ 3 uống quá nhiều so với vợ 2, các cụ giải thích dùm tôi với[8|]

Cái vụ khí động học thì em nghĩ bác đúng, thực tế đơn giản bác đi xe máy tốc độ ga tối đa 100km/h ngồi bình thường, nếu bác cúi rạp người xuống tự khắc tốc độ tăng lên 105-110km/h do giảm lực cản gió, đó là lý do vì sao mấy thằng đu xe máy nó nằm bẹp trên yên, kỹ thuật cả đấy.

Còn cái vụ Ôtô trường nhiều hơn xe máy ở cùng tốc độ khi về mo là do quán tính oto lớn hơn, giải thích bằng lực cản e không hợp lý.