Nói chung là các chú ấy chủ quan, phóng nhanh vượt ẩu, ko tuân thủ đeo dây an toàn khi tham gia giao thông và giống vụ tai nạn trên đg cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Xem trên mấy Video clip nước ngoài (có cameara thu hình trong xe lúc bị tai nạn): Khi bị đụng mạnh hay lật nhào thì nếu không mang dây an toàn thì những người trong xe do quán tính sẽ bị lao đi và va đập vào thành xe, vào người khác rất dữ dội (có trường hợp người ngồi băng sau {không thắt dây an toàn} bị lao lên và đụng vào đầu người ngồi ghế trước bị gãy cổ). Chính sự va đập nầy với động năng rất lớn
(m: trọng lượng = kg; v: vận tốc = m/s) bị biến đổi tức thì thành xung lượng cơ năng...nên gây hậu quả rất thãm khốc. Như trường hợp nầy. Do đó, ta thấy, ngày nay các xe đời mới, nhất là xe Đức đều có dây an toàn cho người ngồi băng ghế sau...
Xe Pejero có thể lắp dây an toàn cho băng ghế sau. Mình đã mua 2 sợi ở đường Trần Bình Trọng (hàng "xịn") và về tự lắp. Khi đi đường đường trường, đặc biệt là cao tốc mình thường yêu cầu vợ con (nhất là mấy đứa nhỏ) ở băng sau thắt dây an toàn. Dù không thoải mái nhưng chắc chắn sẽ đỡ hơn khi có tai nạn.
Đôi điều chia xẻ, chúc các bác cẩn trọng và "vui lái an toàn".
Xe Pejero có thể lắp dây an toàn cho băng ghế sau. Mình đã mua 2 sợi ở đường Trần Bình Trọng (hàng "xịn") và về tự lắp. Khi đi đường đường trường, đặc biệt là cao tốc mình thường yêu cầu vợ con (nhất là mấy đứa nhỏ) ở băng sau thắt dây an toàn. Dù không thoải mái nhưng chắc chắn sẽ đỡ hơn khi có tai nạn.
Đôi điều chia xẻ, chúc các bác cẩn trọng và "vui lái an toàn".
đang ngồi cafe với Bác Viet Anh, chuyên gia chạy đường 6. Bác ấy nói hiện tượng bung cửa là tất yếu khi xe bị coay vòng nhiều lần (chốt cửa moi loai xe rất nhỏ).
Xe này nổ bánh và lái xe thắng gấp, lọt tanuy , lật, ít nhất 3 vòng.
Cách tốt nất khi nõ bánh là buông ga, để xe giảm tốc từ từ sẽ tiêu võ và niềng xe, nhưng an toàn.
dây an toàn thì đi đường dốc luôn phải cài dây.
Xe này nổ bánh và lái xe thắng gấp, lọt tanuy , lật, ít nhất 3 vòng.
Cách tốt nất khi nõ bánh là buông ga, để xe giảm tốc từ từ sẽ tiêu võ và niềng xe, nhưng an toàn.
dây an toàn thì đi đường dốc luôn phải cài dây.
đang ngồi cafe với Bác Viet Anh, chuyên gia chạy đường 6. Bác ấy nói hiện tượng bung cửa là tất yếu khi xe bị coay vòng nhiều lần (chốt cửa moi loai xe rất nhỏ).
Xe này nổ bánh và lái xe thắng gấp, lọt tanuy , lật, ít nhất 3 vòng.
Cách tốt nất khi nõ bánh là buông ga, để xe giảm tốc từ từ sẽ tiêu võ và niềng xe, nhưng an toàn.
dây an toàn thì đi đường dốc luôn phải cài dây.
Xe này nổ bánh và lái xe thắng gấp, lọt tanuy , lật, ít nhất 3 vòng.
Cách tốt nất khi nõ bánh là buông ga, để xe giảm tốc từ từ sẽ tiêu võ và niềng xe, nhưng an toàn.
dây an toàn thì đi đường dốc luôn phải cài dây.
conco4mat nói:đang ngồi cafe với Bác Viet Anh, chuyên gia chạy đường 6. Bác ấy nói hiện tượng bung cửa là tất yếu khi xe bị coay vòng nhiều lần (chốt cửa moi loai xe rất nhỏ).
Xe này nổ bánh và lái xe thắng gấp, lọt tanuy , lật, ít nhất 3 vòng.
Cách tốt nất khi nõ bánh là buông ga, để xe giảm tốc từ từ sẽ tiêu võ và niềng xe, nhưng an toàn.
dây an toàn thì đi đường dốc luôn phải cài dây.
Chả cần nổ bánh, chỉ cần dính tý đất ướt vào lốp là có chuyện khi đang ở trong cua rồi.
Con PS này đang ra cua chỉ ở tốc độ 50 thôi, đang thêm ga thì lốp dính tý đất mà đã lên đồi đi dạo rồi đấy:
[tube]http://youtu.be/eNJ7SaA0h8M[/tube]
@to All: ta bàn về xe thôi các bác!
Jolie1999 nói:Sao PS mà bị lảo đảo ghê nhỉ. Chạy chậm mà.
nguy hiểm thật, trước giờ em không nghĩ đường trơn chút mà xe lại bị vậy.
trường hợp đó có VSA thì xe không sao hả các bác?
Xe bi trượt nước. Trường hơp này có cân bằng thì cũng thế, vì cac bánh xe bị trượt do ướt; mà cân bằng thì cũng dừa vào thắng.
Hom trước đang có một bài viets dang dở về trượt, và môt đoạn video, nhưng chủ từ chối cung cấp, Các bác chờ, vì mình bận quá,
Hom trước đang có một bài viets dang dở về trượt, và môt đoạn video, nhưng chủ từ chối cung cấp, Các bác chờ, vì mình bận quá,