Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Không có tìm chỗ làm cho có để giải nhiệt capo, bác lại hỏi cần hay không, nên làm bác ạ.  Nhưng sao có xe có tấm giải nhiệt, xe lại không nhỉ?
 
1/4/07
21.905
16.711
113
0913168658
Tấm này chính xác là để cách âm - không phải để cách nhiệt.


tuanle nói:
em hỏi bác nhé, bác quấn cái khăn chui vô phòng xông hơi sau 10 phút thì bác có mát hơn cái thằng ở trần bên cạnh không, miếng đó chả để làm gì, nếu tác dụng nó có thực sự, người ta phải trang bị hết rồi
 
Hạng B1
9/3/09
74
0
0
Tấm này có 2 tác dụng: thứ nhất là để chống cháy cho máy xe, thứ nhì mới là cách nhiệt cho nắp capo
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Mình thì mua tấm cách nhiệt ở chỗ LTK, 1 mặt mút, 1 mặt giấy bạc, dán vào dưới capo xe, cũng hiệu quả lém (su wagon)
 
Tập Lái
15/7/07
6
0
0
xeoilaxe nói:
Tấm này có 2 tác dụng: thứ nhất là để chống cháy cho máy xe, thứ nhì mới là cách nhiệt cho nắp capo
 bác giải thích cái chỗ em bôi đỏ đươc ko ạ.
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
các bác nói đúng cả đấy , theo một vài thông tin lượm lặt thì mục đích chính của nó là cách âm , chống cháy và cuối cùng là cách nhiệt .

Cách âm chống ồn thì rõ rồi , còn chống cháy là nếu để ý các bác sẽ thấy các cái chốt để bắt tấm này (xe zin) đều bằng nhựa , nếu động cơ phát lửa thì nó sẽ bị chảy ra trước (như cầu chì) làm tấm này rớt xuống phủ chụp lên động cơ , các thợ của ta lúc chế cháo hay làm chốt bằng kim loại là sai bài rồi . Còn về cách nhiệt thì e nghĩ nó chỉ quan trọng cho xứ lạnh (giữ nhiệt) , còn xứ nóng như ta thì khg có giá trị mấy, chắc chỉ giúp bảo vệ chút ít cho phần sơn trên capo thôi .Tóm lại ,e nghĩ chống ồn là chính, nếu xe nào có bịnh sôi nước mà gắn vào thì không có lợi .
 
Tập Lái
27/12/09
10
0
0
pac cuty cu tiec j lai che tho roi.sao tho che chao hay lam chot bang kim loai la sai bai?pac chi ro cho anh em biet.
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
cuty_www nói:
các bác nói đúng cả đấy , theo một vài thông tin lượm lặt thì mục đích chính của nó là cách âm , chống cháy và cuối cùng là cách nhiệt .

Cách âm chống ồn thì rõ rồi , còn chống cháy là nếu để ý các bác sẽ thấy các cái chốt để bắt tấm này (xe zin) đều bằng nhựa , nếu động cơ phát lửa thì nó sẽ bị chảy ra trước (như cầu chì) làm tấm này rớt xuống phủ chụp lên động cơ , các thợ của ta lúc chế cháo hay làm chốt bằng kim loại là sai bài rồi . Còn về cách nhiệt thì e nghĩ nó chỉ quan trọng cho xứ lạnh (giữ nhiệt) , còn xứ nóng như ta thì khg có giá trị mấy, chắc chỉ giúp bảo vệ chút ít cho phần sơn trên capo thôi .Tóm lại ,e nghĩ chống ồn là chính, nếu xe nào có bịnh sôi nước mà gắn vào thì không có lợi .

tuquy nói:
pac cuty cu tiec j lai che tho roi.sao tho che chao hay lam chot bang kim loai la sai bai?pac chi ro cho anh em biet.
Thì bác ấy đã giải thích đấy, nếu có cháy thì các chốt bằng nhựa sẽ chảy ra, rơi xuống, còn nếu bằng kim loại thì đâu rơi xuống, cháy luôn trên nắp, mất tác dụng của nó
 
Tập Lái
15/7/07
6
0
0
cuty_www nói:
còn chống cháy là nếu để ý các bác sẽ thấy các cái chốt để bắt tấm này (xe zin) đều bằng nhựa , nếu động cơ phát lửa thì nó sẽ bị chảy ra trước (như cầu chì)  làm tấm này rớt xuống phủ chụp lên động cơ 

Bác ơi, thế khi động cơ phát lửa thì nó sẽ làm cháy mấy cái chốt nhựa trước hả bác, còn mấy cái ống dẫn bằng cao su và vỏ dây điẹn thì sau hả bác? Cái tấm xốp muốn dập được lửa thì nó phải chùm kín động cơ, vậy thì nó phải chảy mềm ra ôm lấy cái động cơ hả bác? Bác đã thực tập dập lửa bằng mền bao giờ chưa?
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
hihi ... e thích câu hỏi kiểu này nhưng sao nghe vui vui thế nào ấy , e nghĩ chắc cũng từ cái chữ "chống cháy" mà ra , chắc bác nghĩ "chống cháy" ở đây đồng nghĩa với dập tắt lửa hoàn toàn tự động rồi , để e lần lượt trả lời bác nhé :
thế khi động cơ phát lửa thì nó sẽ làm cháy mấy cái chốt nhựa trước hả bác
bác kiếm cái muỗng cafe rồi thử cầm bằng tay trần rồi nung đỏ đầu kia xem thế nào .
còn mấy cái ống dẫn bằng cao su và vỏ dây điẹn thì sau hả bác?
nếu lửa táp đủ đô là tiêu tùng hết .
Cái tấm xốp muốn dập được lửa thì nó phải chùm kín động cơ, vậy thì nó phải chảy mềm ra ôm lấy cái động cơ hả bác?
vì tác dụng của cái tấm này là hạn chế lửa , kéo dài thời gian để chờ ... con người can thiệp đó mới là tác dụng "chống" của nó , hạn chế càng nhiều càng tốt (tắt được luôn càng tốt) , bác chạy để xe cháy khói um trời mà chẳng lẽ ngồi yên ?
Bác đã thực tập dập lửa bằng mền bao giờ chưa?
dạ e chưa thực tập , e chỉ đứng nhìn chơi thôi . hình như ý bác muốn nói phải trùm kín mít nó mớt tắt đúng hong ?
hihi .. thôi đùa tí cho vui cửa vui nhà , trở lại vấn đề e trích một đoạn tài liệu người ta thí nghiệm cái ngưỡng nhiệt để cái chốt đó chảy ra :

3.1 Under Hood Insulation Fire Resistance
The fire resistant properties of the under hood insulation were evaluated with a
cone calorimeter according to the test procedures of ASTM E 1354-03 [Ref. 2].
......

3.2 Mounting Hardware
The mounting clips for each under hood insulation sample were also tested to
determine at what temperature they would melt or deform sufficiently to release
the insulating liner from its design position.
******

http://www.mvfri.org/Contracts/Final%20Reports/R05-13b%20Underhood%20Insulation.pdf


thỏa mãn chưa vậy bác ?